Đi tìm chân dung giáo gian Lê Văn Trí - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 7, 2012

Đi tìm chân dung giáo gian Lê Văn Trí

Chuyện kể rằng giữa lúc nhà độc tài Otto von Bismarck (1815-1898) ra tay bách hại đạo Chúa dữ tợn nhất thì nhiều người Đức chuyền tay xem một bức tranh nổi tiếng. Trong hình là Bismarck đang dùng tay xô đổ một hòn đá xuống biển sâu. Phía sau là thằng quỷ đang hả hê nhe răng cười và bảo: “Tao đã cố công hơn 2000 năm mà chưa làm ăn được gì huống chi là mày”. 


Quả thật, như cơn giông tố, cuộc bách hại của Bismarck sớm qua đi. Sau mưa, trời lại sáng, Giáo hội Đức lại sống trong an bình, thịnh đạt. 

Thế nhưng, đâu đó đầu thế kỷ XXI này vẫn còn những Bismarck muốn dùng sức mạnh bạo quyền để đập tan Hội Thánh được xây dựng trên tảng đá Phêrô xưa. Khốn thay, số đó lại bao gồm cả một số mang danh Kitô hữu. Có lớp thì tỏ ra yêu mến Giáo hội khi nào cũng hô hào “công lý và sự thật” để công kích hàng giáo phẩm, có lớp lại ra mặt chống đối. Cả hai đều là vệ tinh Cộng sản để tàn phá, chia rẽ Hội Thánh. Ở đây xin được chỉ ra chân dung một nhân vật tiêu biểu trong lớp thứ hai. 


Giáo gian Lê Văn Trí, anh là ai? 

Trong câu chuyện về Con Cuông vừa qua, giữa lúc những người yêu chuộng hòa bình đang chung chia dòng chảy của hơn nửa triệu giáo dân Vinh đi tìm công tý thì cũng có những con chiên lạc nổi lên chửi bới Mẹ Giáo hội. Và Lê Văn Trí là một trong nhiều đối tượng hung hăng bọ xít nhất. 

Xã Hùng Sơn hiện có có 850 hộ với 3.900 khẩu, trong đó bà con giáo dân thuộc Giáo họ Đồng Trấm là 214 hộ với 1.270 nhân khẩu, phân bố ở 6/9 xóm, trong đó tập trung nhiều ở các xóm 7, 8, 9. (Số liệu báo Nghệ An). 

Từ một trưởng thôn, không biết tài giỏi cỡ nào đảng viên Lê Văn Trí, giáo dân Đồng Trấm đã vươn lên làm trưởng ban nông nghiệp xã, rồi đến Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Anh Sơn, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh 3 khóa liên tiếp. 


Trong kỳ họp thứ 5, khóa XVI của HĐND tỉnh Nghệ An vừa qua, Lê Văn Trí được biết đến như kẻ nhiều lời nhất trong việc phê phán linh mục và bà con giáo dân quê mẹ. Không có lời lẽ gì không dùng để công kích đến nỗi nhiều người nhận xét vị đại biểu này còn "bảo hoàng hơn vua”. 

Phải chăng bắt chước nói theo ca tụng Đảng như một con vẹt như vậy thì sẽ được quan tâm để ý trên bước đường hoạn lộ ? 

Phải chăng “vừa xoa tay vừa cúi đầu” như vậy thì Trí sẽ hết đì đẹt ở cái chức hư vị “Phó chủ tịch Hội nông dân huyện Anh Sơn” để lên một cấp bậc cao hơn ? 

“Giơ chân mà đạp mũi nhọn thì khốn cho ngươi” 

Nhìn lại bước đường mưu sinh, có thể đôi lúc vì miếng cơm manh áo, người ta có thể làm điều gì đó dại dột nhưng ham mộng công danh hão huyền đến độ “bán rẻ lương tâm’’ đi theo ma quỷ thì quả là tệ hại bởi lời đã phán khi xưa “được lời lãi thế gian mà mất linh hồn nào có ích gì”. 

Cha ông ta thường răn dạy : “Sống để đức cho con”, lẽ nào ông Trí không hiểu rằng hoa trái cuộc đời hai cháu Ngân, Thủy con ông được kết tinh từ phúc đức phụ mẫu ? 

Một hồi chuông cảnh tỉnh mong chiên lạc về chuồng hay sẽ là lời chuông báo tử cho một linh hồn “đã chết mà chưa chôn”. Dù là lời chuông nào đi nữa cũng là cung giọng não nề, ai oán, bi thương khác hẳn tiếng chuông các nhà thờ giáo hạt Bột Đà thúc giục bà con đi lên hiệp thông với cộng đoàn Con Cuông hôm 1.7.2012. 

“Này nhà lớn lầu vàng son, này lợi danh chức quyền cao sang, có nghĩa gì đâu... sao chắc bền lâu, như nước trôi qua cầu ... Sống trên đời này tựa phù du có đây lại rồi mất. Cuộc sống mong manh xin nhắc ai đừng đổi trắng thay đen. Này người sang giàu đừng vì tham tiền phụ nghĩa anh em. Người ơi xin nhớ cát bụi là ta mai này chóng qua...”. Lời bài hát ‘Trở về cát bụi” của nhạc sỹ Minh Kỳ càng làm tôi day dứt hơn về số phận người đồng đạo đã “lỡ bước sang ngang’’ 

Là người Công giáo được Mẹ Giáo hội chăm bẵm từ trong trứng nước, xin đừng đang tâm “ăn cháo đái bát” hay “giơ chân đạp mũi nhọn” để rồi một mai đầu bạc chân run khỏi phải nước mắt ngắn dài ân hận một đời đi hoang. 

Rồi cũng chết cả thôi hỡi người giáo dân “yêu nước”. Xin mượn tạm lời linh mục quản hạt Xã Đoài để đặt câu hỏi với “đức thánh Trí”: “Là người công giáo yêu nước, bạn phải làm gì khi tự do tín ngưỡng và nhân quyền bị chà đạp, bắt bớ”. 

Câu trên đã thấm chưa ông, nếu chưa thấm tặng tiếp ông câu này của người đồng chí Paven Corsaghin : “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình”. 

Xin anh chị em hợp ý cầu nguyện cho linh hồn Lê Văn Trí: 

Lê Văn Trí – PCT Hội Nông rân Anh Sơn, Đại biểu HĐND tỉnh 

Địa chỉ : Thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An 

Tel : 0985 336 002 – Email : le.văn.tri68@gmail.com 

(Facebook Xã Đoài Choa)
Đi tìm chân dung giáo gian Lê Văn Trí Reviewed by Hoài An on 7/24/2012 Rating: 5 Chuyện kể rằng giữa lúc nhà độc tài Otto von Bismarck (1815-1898) ra tay bách hại đạo Chúa dữ tợn nhất thì nhiều người Đức chuyền tay xem...

2 nhận xét:

  1. Bài viết mang đến cho độc giả nhiều suy nghĩ

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị làm hồ sơ tôn giáo đầy đủ dể chuẩn bị phong CHÁNH TỔNG HỎA NGỤC

    Trả lờiXóa