Paulus Lê Sơn Bị Chuyển Khỏi Trại Tạm Giam B14 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 7, 2012

Paulus Lê Sơn Bị Chuyển Khỏi Trại Tạm Giam B14

(TNCG)  Theo thông tin chúng tôi va nhn đưc thì Blogger Paulus Lê Văn Sơn đã b chuyn khi tri tm giam B14 (ca B Công An) v tri tm giam S 1 – Thành Ph Hà Ni (còn gi là tri Ha Lò) nm ti Xã Xuân Phương – Huyn T Liêm – Hà Ni.

Sáng Th 7 va qua cu ca Paulus Sơn là Đỗ Văn Phm đã đến tri tm giam B14 Thanh Lit, Thanh Trì Hà Ni đ gi đ tiếp tế cho sơn, khi đến nơi  thì qun giáo thông báo là Sơn đã chuyn đi đến tri ca Thành Ph Hà ni t hi đu tháng.


Cu Phm yêu cu đưa giy t thông báo vic chuyn nhưng cán b tri giam ch bo là lên trên đó s đưc gp. Sau đó cu ca Palus Lê Sơn đã đi xe ôm lên Tri Ha Lò thì cán b li hch sách yêu cu phi có đơn và giy t xin gp gi tri. Nhưng sau mt hi trình bày, h đã kim tra h sơ và cho phép gi quà nhưng yêu cu làm mt s giy t và s thăm nuôi mi gi đúng nơi tri Ha Lò.

Tri giam Ha Lò là nơi giam nhiu ngưi mà ch yếu là án hình s, din tích tri giam rt rng, s lưng tù nhân rt đông, ti đây phòng giam rng hơn nhưng không có báo đc, không có loa phát thanh radio. Đây cũng đã tng là nơi giam gi tm thi nhiu ngưi tham gia biu tình yêu nưc chng Trung Quc xâm lưc.

tri tm giam Ha Lò thì không đưc mua đ gi trưc mà Qun giáo bt buc phi dùng tin mua hàng ca Tri bán và gi vào cho Sơn.

Điu đáng quan tâm lý do ti sao ch Paulus Lê Văn Sơn li “bị/được chuyn v Ha Lò trong khi các thành viên khác thuc nhóm Thanh Niên Công giáo b bt cùng đt và cũng b cáo buc vi phm Điu 79 - BLHS thì vn Tri tm giam B14 ca B Công An.

Nhng ngưi tho tin cho rng vic điu tra cũng đã gần hoàn tt và công an đang c tình tách v án ra nh đ đem đi x nhiu nơi theo nhng kch bn khác nhau. Trưc đây Paulus Lê Sơn gp ngưi nhà cũng đã bo sp ra x và yêu cu may mt “b áo vét” đ bo chun b ra tòa.

Tuy nhiên cũng có thông tin cho rng vì Paulus Lê Sơn là ngưi ý chí can trưng đã không khut phc, không hp tác và kiên quyết bo v quan đim ca mình cho nên Cơ quan công an đã tách anh ra, chuyn v tri tm giam S 1 Hà Ni là nơi anh phi chung vi tù hình s và điu kin giam gi kém xa so vi tri tm giam B14.  

Cũng xin nhc li Paulus Lê Văn Sơn là mt Blogger viết nhiu bài v chính tr xã hi và đc bit là tôn giáo. Anh b bt vào ngày 3/8/2011 ngay trưc phòng tr ca mình Hà Ni và b giam gi t đó cho đến nay. Anh chưa đưc gp lut sư và m anh đã m nng và qua đi khi anh đang b giam gi.

Hà Trinh
Thanh Niên Công Giáo

Paulus Lê Sơn Bị Chuyển Khỏi Trại Tạm Giam B14 Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 7/24/2012 Rating: 5 (TNCG)  Theo thông tin chúng tôi v ừ a nh ậ n đ ư ợ c thì Blogger Paulus Lê Văn S ơ n đã b ị chuy ể n kh ỏ i tr ạ i t ạ m giam B14 (c ủ...

Không có nhận xét nào: