Ngày Thế Giới Hòa Bình 2013 : "Phúc thay những ai xây dựng hòa bình" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 7, 2012

Ngày Thế Giới Hòa Bình 2013 : "Phúc thay những ai xây dựng hòa bình"

Thông điệp của ĐGH Biển Đức XVI 

Anita Bourdin – Mike Khôi phỏng dịch 

Rôma, 16.07.2012 (ZENIT.org) – : "Phúc thay ai xây dựng hòa bình" : diễm phúc này của những người "con Thiên Chúa" là nhan đề của luận văn thông điệp của ĐGH Biển Đức XVI cho Ngày Hòa Bình Thế Giới lần thứ 46, 01/01/2013. 

Tin Mừng theo Thánh Mathêu đã ghi lại diễm phúc này được Đức Kitô tuyên bố : "Phúc thay ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa" (Mt 5, 9). 

Hội Đồng Giáo Hoàng về Công Lý và Hòa Bình, đã tiết lộ nhan đề và chủ đề của tài liệu này, và nói rõ là thông điệp này muốn "khuyến khích tất cả mọi người nên cảm thấy có trách nhiệm trong việc xây dựng hòa bình trong bối cảnh khó khăn hiện nay"

Thánh bộ thông báo là thông điệp của ĐGH Biển Đức XVI "sẽ chú tâm đến tất cả sự trọn vẹn và sự đa dạng của quan niệm hòa bình, đi từ con người : hòa bình trong tâm hồn và hòa bình ở ngoài đời". 

Ngài cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của quan niệm con ngươi, "sự cấp bách nhân chủng học, bản chất và hậu quả của thuyết hư vô, đồng thời đến những quyền căn bản, đầu tiên là tự do tín ngưởng, tự do ngôn luận và tự do tôn giáo"

Thông điệp sẽ gợi lại những biện pháp đã được đưa ra để đối phó với cuộc khủng hoảng "kinh tế và tài chánh", sự cần thiết "cấp bách" của giáo dục, "cuộc khung hoảng cơ chế và chính trị" và, rất thường hay có cuộc "khủng hoảng dân chủ trầm trọng" 

Trong khuôn khổ Năm Đức Tin, thông điệp của ĐGH Biển Đức XVI sẽ chú ý đến ngày kỷ niệm 50 năm Công Đồng Vaticanô II và thông điệp của Đức Gioan XXIII về hòa bình thế giới, "Pacem in terris"

Tài liệu nhấn mạnh đến "phẩm giá" con người và quyền "tự do" của con người, để xây dựng một thị xã "để phục vụ" mỗi người, không có một sự "kỳ thị" nào, hướng về "thiện ích chung". 

Theo ĐGH Gioan XXIII, 4 trụ cột của hòa bình đúng là : sự thật, tự do, công bằng và tình yêu. 

Cả ĐGH Gioan Phaolô II cũng yêu cầu giới trẻ hãy đọc Pacem in terris, vào năm 2003, trong ngày Chủ NHật Lễ Lá, nhân dịp kỷ niệm 40 năm văn bản này, ngài nói : "Tôi cũng xin trao cho các bạn trẻ trên toàn thế giới, tài liệu lịch sử này, vẫn còn rất thời sự : hãy đọc, suy gẫm và nỗ lực mang ra thực hành. Các bạn sẽ thấy "diễm phúc", bởi vì các bạn đích thực là con cái của Đấng Thiên Chúa Hòa Bình". 

Đây sẽ là thông điệp thứ bảy của ĐGH Biển Đức XVI về hòa bình. Sáu thông điệp trước có nhan đề như sau : "Giáo huấn giới trẻ về công lý và hòa bình" (2012), "Tự do tôn giáo, con đường dẫn đến hòa bình" (2011), "Nếu muốn xây dựng hòa bình, hãy bảo vệ thiên nhiên" (2010) "Khắc phục nghèo đói, xây dựng hòa bình" (2009), "Gia đình nhân loại, cộng đồng hòa bình"(2008), "Bản thân con người, trái tim hòa bình" (2007), "Trong sự thật, hòa bình"(2006). 

Ngày Thế Giới Hòa Bình 2013 : "Phúc thay những ai xây dựng hòa bình" Reviewed by Hoài An on 7/19/2012 Rating: 5 Thông điệp của ĐGH Biển Đức XVI  Anita Bourdin – Mike Khôi phỏng dịch  Rôma, 16.07.2012 ( ZENIT.org ) – : "Phúc thay ai xâ...

Không có nhận xét nào: