DCCT VN: Hiệp thông với Kháng Nghị Thư của Hòa thượng Thích Không Tánh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 9, 2012

DCCT VN: Hiệp thông với Kháng Nghị Thư của Hòa thượng Thích Không Tánh

VRNs (30.09.2012) – Sài Gòn – Hôm qua, 29.09.2012, Văn phòng Tỉnh Dòng CCT VN vừa phổ biến Thư Hiệp Thông, do cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, bề trên giám tỉnh DCCT VN viết và ký tên, gởi đến Hòa Thượng Thích Không Tánh, trụ trì chùa Liên Trì, Thủ Thiêm, Sài Gòn.

Trong Thư Hiệp Thông có đoạn viết: “Chùa Liên Trì vừa là một biểu tượng tâm linh, vừa là nơi hành đạo của cư dân vùng Thủ Thiêm. Trong tương lai, khi thành phố mới mọc lên ở Thủ Thiêm, số người sinh sống và lui tới làm việc, giao dịch, học hành ở vùng này, theo dự tính đến hàng chục triệu người mỗi tháng, nên không thể không có các cơ sở tôn giáo, nhất là chùa Liên Trì, để bá tánh được thực hành tôn giáo tâm linh. Có thể những người lãnh đạo tương lai của khu đô thị mới Thủ Thiêm này chỉ toàn là những người vô tôn giáo, nhưng bá tánh thì chắc chắn không vô tôn giáo”.

Liền sau đó, Hòa thượng Thích Không tánh đã hồi đáp tri ân.

VRNs xin trân trọng giới thiệu toàn văn Thư hiệp thông và lời hồi đáp này.

————
Sài Gòn, ngày 29 tháng 9 năm 2012

THƯ HIỆP THÔNG

Kính gởi: Hòa thượng Thích Không Tánh, Trụ trì chùa Liên Trì,

Tổng vụ trưởng Tổng vụ từ thiện xã hội

Đồng kính gởi: Chư Tôn – Đức chùa Liên Trì

Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam xin hoàn toàn hiệp thông với Kháng Nghị Thư của Hòa thượng Thích Không Tánh, yêu cầu nhà cầm quyền thay đổi quy hoạch, không giải tỏa chùa Liên Trì, thuộc vùng Thủ Thiêm, Quận 2, Sài Gòn.

Việt Nam là một đất nước của tôn giáo. Con người Việt Nam là con người tâm linh. Gần 40 năm qua, dù nhà cầm quyền tuyên truyền rất mạnh cho học thuyết vô tôn giáo, nhưng người Việt Nam vẫn tìm về cội nguồn tôn giáo và sống đời sống tâm linh của mình.

Phật giáo được truyền thừa đến Việt Nam hơn 2000 năm. Phật giáo đã trở thành một trong những yếu tố nền tảng văn hóa của người Việt Nam.

Chùa Liên Trì vừa là một biểu tượng tâm linh, vừa là nơi hành đạo của cư dân vùng Thủ Thiêm. Trong tương lai, khi thành phố mới mọc lên ở Thủ Thiêm, số người sinh sống và lui tới làm việc, giao dịch, học hành ở vùng này, theo dự tính đến hàng chục triệu người mỗi tháng, nên không thể không có các cơ sở tôn giáo, nhất là chùa Liên Trì, để bá tánh được thực hành tôn giáo tâm linh. Có thể những người lãnh đạo khu đô thị mới Thủ Thiêm này chỉ toàn là những người vô tôn giáo, nhưng bá tánh thì chắc chắn không vô tôn giáo.

Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam sẽ cầu nguyện đặc biệt cho chùa Liên Trì và tiếp tục theo dõi diễn tiến của sự việc này.

Giám Tỉnh DCCT Việt Nam

Linh mục Vinh Sơn Phạm Trung Thành, DCCT



————

Hồi đáp
của Hòa thượng Thích Không Tánh

Kinh Goi: Linh Muc Vinh Son Pham Trung Thanh

Giam Tinh Dong Chua Cuu The Viet Nam.

Dong kinh goi: LM Chanh van phong Giuse Dinh Huu Thoai – DCCT VN

Kinh Thua Linh Muc Giam Tinh,

Van phong Tong Vu Thu Thien Xa Hoi cua Vien Hoa Dao thuoc GHPGVNTN o Chua Lien Tri – Thu Thiem chung toi co nhan duoc Thu Hiep Thong, ung ho Khang Nghi Thu cung nhu yeu cau Nha cam quyen khong duoc Giai Toa Chua Lien Tri de Bao Ve Coi Nguon Ton Giao – Tam Linh cua nguoi dan Viet.

Chung toi xin kinh loi Thanh kinh Tri An, da ta den Linh Muc Giam Tinh Pham Trung Thanh cung Quy Linh Muc, Tu si thuoc DCCT Viet Nam.

Xin Thanh tam Kinh Chuc LM Giam Tinh, Quy Linh Muc, Tu si deu duoc Binh An, Manh khoe cung nhu Cau Nguyen cho Quy DCCT moi ngay mot Thang Tien va Thanh Cong Nhu Y.

Chua Lien Tri ngay 29 thang 9 nam 2012

Nay kinh thu

Tong vu truong TV.TTXH/VHD/GHPGVNTN kiem Tru Tri Chua Lien Tri

HT.Thich Khong Tanh.

DCCT VN: Hiệp thông với Kháng Nghị Thư của Hòa thượng Thích Không Tánh Reviewed by Admin on 9/30/2012 Rating: 5 VRNs (30.09.2012) – Sài Gòn – Hôm qua, 29.09.2012, Văn phòng Tỉnh Dòng CCT VN vừa phổ biến Thư Hiệp Thông, do cha Vinh Sơn Phạm Trung Thàn...

Không có nhận xét nào: