Tin Nóng Từ Cồn Dầu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 12, 2012

Tin Nóng Từ Cồn Dầu


Nguyễn Hạ (16.12.2012) - Khoảng 10 giờ sáng chủ nhật ngày 16/12/2012, có một số đông CA quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng và một số côn đồ khoảng hơn 30 người đến bao vây nhà chị Nguyễn thị Hòa.Cả nhà chị đang ăn cơm thì bỗng đâu có 5, 7 người đàn bà xông vào đánh chị tới tấp.Cầm đầu nhóm này là bà Đặng thị Chọn, con ông bà Đặng Sanh và là em ruột ông Đặng văn Liễu, thường được gọi là giáo gian vì đã tiếp tay với chính quyền trong việc tàn phá xứ đạo CD. Ông Nguyễn hữu Danh, chồng chị và hai con chị là  Nguyễn

Thị Dung và Nguyễn Thị Duyên kêu cứu nhưng không có ai giúp vì lực lượng CA và côn đồ bao quanh, không cho ai can thiệp. Ông Danh dùng hết sức của mình che chở vợ và đẩy đám đàn bà hung tợn ra khỏi nhà và khóa cửa. Tên tuổi những người này là Hồ Thị Nga, Đặng Thị Thu Trâm, Đặng Thị Nhung, Đặng Thị Quỳnh, Đặng Thị Vỹ và Đặng Thị Hiền, người đứng quay phim. Dưới sự bảo kê của CA,nhóm người này đã đập phá, la hét, đòi giết chị Hòa. Sau đó, CA nhảy vào đòi lập biên bản và bắt hai vợ chồng chị Hòa lên quận làm việc, còn những kẻ quấy rối thì hả hê ra về, không một ai trong nhóm dưới sự bảo kê của CA bị CA hỏi han.

Nguyên nhân vụ việc này là do chị Hòa đã trả lời một cuộc phỏng vấn cách đây hơn một năm về giáo xứ CD liên quan đến chính quyền Đà nẵng và một số giáo gian trong đó có nêu đích danh ông Đặng văn Liễu. Đã từ lâu nay, CA muốn bắt chị Hòa vì chị là người khá cương quyết trong chuyện chính quyền cưỡng chiếm đất đai, nhà cửa của giáo dân CD nhưng không có cớ, nên dựng lên chuyện phỏng vấn, gài người gây sự để bắt chị.

Chúng tôi kính mong quý cơ quan truyền thông quan tâm, theo dõi vụ việc của chị Hoà cũng như Giáo Xứ Cồn Dầu trong những ngày sắp đến. 

Kính mong quý Đức Cha, Linh Mục và giáo dân tại Việt Nam và ở nước ngoài cầu nguyện cho công lý, công bằng cho những giáo dân còn bám trụ tại giáo xứ Cồn Dầu.

(Tác giả gởi riêng cho TNCG)
Tin Nóng Từ Cồn Dầu Reviewed by Unknown on 12/20/2012 Rating: 5 Nguyễn Hạ (16.12.2012) - Khoảng 10 giờ sáng chủ nhật ngày 16/12/2012, có một số đông CA quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng và một...

Không có nhận xét nào: