Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sàigòn: Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý và Hoà Bình Đầu Năm Âm Lịch - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 2, 2013

Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sàigòn: Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý và Hoà Bình Đầu Năm Âm Lịch

VRNs - 25.02.3013): Cầu nguyện cho sự hiệp nhất của mọi người Việt Nam; cầu nguyện cho hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đang bị giam cầm; hiệp ý với 8 ngàn người ký tên kêu gọi nhà cầm quyền thả 14 thanh niên Công giáo và Tin lành, cầu nguyện để nhà cầm quyền thả những người tu tập theo pháp tu Bia Sơn ở Tuy Hòa; cầu xin cho lực lượng công an bớt tàn bạo với dân. Đó là những ý cầu nguyện chính trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tại Đền Đức Mẹ HCG Sàigòn vào lúc 29 giờ, tối Chúa Nhật, ngày 24.02.2013.

Thánh lễ do cha Antôn Lê Ngọc Thanh, thường trực truyền thông chủ tế, và cha Gioan Baotixita Lê Đình Phương, trưởng Văn phòng Đào tạo Tỉnh Dòng giảng thuyết.
Chủ sự thánh lễ, cha Antôn Thanh chào đón cộng đoàn đến với thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình đầu năm Âm lịch. Ngài chào đón những người trong và ngoài giáo xứ Đức Mẹ HCG, những anh chị em không phải là người Công giáo nhưng yêu chuộc công lý và hòa bình đã có mặt thường xuyên trong những thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình vào Chúa Nhật cuối cùng hàng tháng tại Đền Đức Mẹ HCG Sàigòn. 
 
Các cha đồng tế trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình đầu năm Âm lịch
Trong phần giảng thuyết, cha Gioan. B Lê Đình Phương dựa vào bài Tin Mừng để nói đến sự bến hình: Biến hình không chỉ là kinh nghiệm trong thế giới siêu nhiên nhưng còn là kinh nghiệm trong thế giới tự nhiên.

Để tồn tại và phát triển, mọi người và mọi thể chế xã hội, đạo cũng như đời, cũng cần phải bến hình - phải thay đổi, thích nghi và phát triển để làm thế nào tạo ra một xã hội ngày càng tốt hơn, công bằng và nhân đạo hơn. Trong xã hội đó phẩm giá và các quyền căn bản của con người phải được tôn trọng.

Muốn thay đổi một xã hội, thì những con người trong xã hội đó cần phải được thay đổi. Sẽ không dẹp được nạn tham nhũng, nếu như những người hô hào chống tham nhũng lại là người tham nhũng. Sẽ không có sự thay đổi nếu như những người có quyền trong tay không muốn chịu thay đổi. 
 
Cha Gioan.B Lê Đình Phương, trưởng  Văn phòng đào tạo  Tỉnh Dòng CCT Việt Nam chia sẻ  Lời Chúa
Sau bài giảng, mọi người thắp nến trên tay cùng cầu nguyện. Cha Giuse Đinh Hữu Thoại hướng dẫn cộng đoàn cầu nguyện theo những gợi ý trong phần đầu lễ. Ngài cũng hướng dẫn cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho Giáo hội Công giáo chuẩn bị bầu một vị Giáo hoàng mới và cầu nguyện cho những nạn nhân đang bị cảnh tù tội vì những bản án oan sai.

Thánh lễ kết thúc lúc 21 giờ 15 bằng lời kinh Hòa bình của thánh Phanxicô Assidi: “Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người…Để con đem tin yêu vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi năng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chấn lý vào chốn lỗi lầm.” 
 
Người tham dự đứng tràn ra bên hông nhà thờ









Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sàigòn: Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý và Hoà Bình Đầu Năm Âm Lịch Reviewed by Răng Ra Ri on 2/25/2013 Rating: 5 VRNs - 25.02.3013): Cầu nguyện cho sự hiệp nhất của mọi người Việt Nam; cầu nguyện cho hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên K...

Không có nhận xét nào: