Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho 14 Thanh Niên Yêu Nước Sydney - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 2, 2013

Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho 14 Thanh Niên Yêu Nước Sydney

TNCG – 25.2.2013: Thánh lễ cầu nguyện cho 14 Thanh Niên Yêu Nước(TNYN) đã cử hành tại thánh đường St. Felix of Valois, thuộc Bankstown, Sydney, Úc vào buổi tối ngày 22.2.2013 vừa qua. Chủ tế thánh lễ là linh mục Dominico Đinh Văn Trung, chánh xứ. Đồng tế có linh mục Peter Nguyễn Văn Hùng. Đã có khoảng 200 giáo dân và thân hữu đã đến tham dự. Đặc biệt hiện diện trong thánh lễ có sự hiện diện của vợ chồng dân biểu Liên Bang đảng Lao Động ông bà Chris Hayes.

Trước khi thánh lể bắt đầu, anh Don, đại diện Nhóm Trẻ Sóng Việt (NTSV) đã đọc lời chào mừng và tuyên bố lý do NTSV xin lễ, cầu nguyện tối nay. Anh nói:
“Kính thưa quý cha, quý vị đại diện các hội đoàn cùng toàn thể quý vị và các bạn trẻ có mặt trong buổi lễ cầu nguyện tối nay.

Thay mặt Nhóm Trẻ Sóng Việt, cá nhân chúng tôi có một vài lời tâm tình xin chia sẻ đến 14 anh chị thanh niên yêu nước đã không may gánh chịu những bản án bất công vì tội yêu nước trong phiên toà kéo dài 2 ngày 8-9/01/2013.

Kính thưa quý vị, 14 TNYN, họ là ai?

Họ là những người làm việc xã hội, họ là những người làm việc từ thiện, họ là những blogger, là những nhà báo, là những người yêu nước, can đảm nói lên và chia xẻ những ước mơ về một đất nước Việt Nam tương lai.

Là những người thanh niên, tương lai trước mặt còn dài, trong xã hội có biết bao nhiêu thú vui mà đại đa số giới trẻ điều say mê theo đuổi, thế mà 14 thanh niên yêu nước đã can đảm hy sinh đời sống cá nhân, hy sinh tương lai của bản thân cũng như gia đình để làm một việc rất là nhân bản đó là lên tiếng bảo vệ biển đảo và chống kẻ thù ngoại xâm.

Cái việc tưởng như rất bình thường trong các xứ sở tự do, điển hình là trên nước Úc chúng ta đang sinh sống. Nếu đây là một việc làm trên một đất nước tự do, một việc làm thể hiện lòng yêu nước, quan tâm đến an nguy của quốc gia và người dân sẽ được đại đa số quần chúng ủng hộ. Tiếc thay những ước mơ và những việc làm ý nghĩa của các anh chị đã bị gán ghép với tội danh cáì gọi là “Âm mưu lật đổ chính quyền”. Cái giá mà các anh chị phải trả là các bản án tù cộng lại hơn 100 năm.

Trong cuộc sống tù đày, không biết các anh chị phải chịu bao nhiêu ức chế về tinh thần cũng như thể xác? Gia đình của các anh chị không biết đã và đang trải qua bao nhiêu sự khủng bố đến từ những kẻ hèn hạ chỉ biết hiếp đáp người dân hiền lành chất phát mà khiếp nhược trước kẻ thù chung của dân tộc?

Cái tinh thần bất khuất dám hy sinh hạnh phúc cá nhân để cầu mong cho một tương lai tươi sáng cho đất nước và dân tộc. Tinh thần dũng cảm dám hiên ngang đối đầu, không khiếp nhược trước cường quyền. Cái ý chí kiên trì giữ vững lập trường, không vì sự đàn áp khủng bố của kẻ cầm quyền bất nhân kia làm mai một. Đó là những đức tính của một người dân Việt yêu nước, của một người con dân của các vị anh hùng anh thư trong lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam.

Việc làm của các anh chị, sự hy sinh của các anh chị đã và đang là những ngọn sóng đánh thức lòng yêu nước của những người còn đang trong cơn mê và chứng minh cho những kẻ bán nước thấy rằng tinh thần và ý chí của dân tộc Việt Nam kiêu hùng vẫn còn đó. Ngày nào còn những người trẻ như các anh chị thì ngày đó tương lai dân tộc chúng ta có hy vọng sớm giải thoát khỏi cảnh đói khát lầm than để bắt kịp trào lưu tiến hoá của nhân loại.

Ngoài 14 anh chị thanh niên yêu nước còn vô số những nhà đấu tranh dân chủ khác cũng đã và đang làm tròn trách nhiệm với tổ tiên và dân tộc. Thế thì chúng ta cũng là người Việt, cũng mang cùng dòng máu Lạc Hồng, chúng ta có nhiều may mắn và phương tiện hơn những người Việt trong nước chúng ta đã làm được gì cho quê hương đất nước thân thương của chúng ta?

Chúng ta đã bỏ bao nhiêu thời giờ để quan tâm đến việc làm của những nhà yêu nước? Chúng ta đã có những hành động cụ thể nào để góp sức và đáp lại những sự hy sinh to lớn của những nhà yêu nước?

Những việc làm như ký thỉnh nguyện thư, hỗ trợ tinh thần đến gia đình cũng như người thân của những anh chị thanh niên yêu nước đối với chúng ta rất nhỏ nhoi nhưng sẽ mang lại ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần cho các anh chị và gia đình. Kính mong quý vị cùng góp một bàn tay với các bạn trẻ trong nhóm Sóng Việt để làm một việc làm có ý nghĩa mang lại tư do đến cho các anh chị thanh niên yêu nước và cầu mong cho sự Tự Do sớm đến cho dân tôc Viêt Nam.

Giờ này có lẽ các anh chị đang phải từng giây từng phút đấu tranh giành lại những quyền cơ bản của một con người trong tù. Xin hãy cùng nhau cầu nguyện và chúc các anh chị nhiều sức khoẻ, nhiều nghị lực để tiếp tục đấu tranh cho những bất công và giành lại Tự Do cho bản thân cũng như dân tộc Việt Nam.” 







Vợ chồng Thượng Nghị Sĩ Liên Bang Chris Hayes

Sau phát biểu là nghi thức rước nến cầu nguyện cho Công Lý - Sự Thật cho 14 TNYN. Mười bốn thành viên của NTSV tay cầm nến và hoa tiến lên bàn thờ trong lúc bài hát “Xin Hỏi Anh Là Ai” của Việt Khang, đã được cất lên. Lần lượt 14 cây nến đã được đặt lên bàn nhỏ, nơi có tấm bản đồ hình Việt Nam và hàng chữ “Công Lý - Sự Thật”. 14 cây nến và hoa, đại biểu cho 14 người TNYN đang trong lao tù vì họ là những chiến sĩ của Công Lý và Sự Thật. Sau đó, ban tổ chức đã mời quý vị hiện diện tiến lên bàn thờ, thắp những ngọn nến, biểu hiện tâm tình hiệp thông cầu nguyện và hứa đồng hành với những người yêu nước.

Linh mục chủ tế đã nhắn nhủ trong bài giảng. “Chúng ta phải hành động thì mới có thay đổi. Sự hiện diện tối nay của quý vị, chính là những hành động nhỏ, tạo ra những kết quả lớn”.

Thánh lễ đã chấm dứt vào lúc 8:30 tối. Sau đó, ban tổ chức đã mời những người tham dự, sau thánh lễ, ký tên vào Bản Lên Tiếng, yêu cầu nhà nước Việt Nam trả tự do cho các TNYN.
Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho 14 Thanh Niên Yêu Nước Sydney Reviewed by Răng Ra Ri on 2/25/2013 Rating: 5 TNCG – 25.2.2013: Thánh lễ cầu nguyện cho 14 Thanh Niên Yêu Nước(TNYN) đã cử hành tại thánh đường St. Felix of Valois, thuộc Bankstown, ...

3 nhận xét:

  1. Cảm ơn tấm lòng của nhóm trẻ sóng việt ,cảm ơn cha quản xứ xuân mỹ giáo phận vinh nơi có anh phan xi co đặng xuân diệu ,cha quan tâm mật thiết đến từng chi tiết ,từ lễ thường ngày ,đến ngày lễ chủ nhật ,chẳng nhứng Anh diêu ,cha còn quan tâm đến tất cả người thân ,có nhứng việc ngài biết ,có nhứng việc ngài chưa bao giờ biết ngài cũng quan tâm .xin cầu chúc tất cả

    Trả lờiXóa
  2. thưa BBT tncg, CHÚNG TÔI THẤY MỌI NGƯỜI ĐÃ BỎ RƠI 3 NGƯỜI THANH NIÊN CÔNG GIÁO CÒN LẠI ĐÓ LÀ Anton Chu Mạnh Sơn, Anton Đậu Văn Dương và Pet Đậu Hữu Đức. Ngoài ra còn có JB Hoàng Phong,ko biết vì lí do gì, hay là họ không xứng đáng để được bênh vực, hay là họ ko phải là những ngừoi TNCG. Họ cũng đã ko tiếc tuổi trẻ để đấu tranh để rồi giờ đây bị quên lãng.

    Trả lờiXóa
  3. xin Nặc danh 11:24 ngày 25/2 năm 2013 cho biết rõ hơn những cái mà cha quản xứ Xuân Mỹ đã quan tâm đến Diệu và người thân????

    phải chăng sự quan tâm đó là cấm thắp nến càu nguyện, phải chăng sự quan tâm đó là sự trù dập người thân của Diệu, phải chăng sự quan tâm đó là kết tội Diệu và các TNCG ngay khi vừa mới bị bắt... và còn nhiều cái quan tâm khác nữa, còn nghe đồn rằng cha đã từng đứng trên bục giảng mà nói rằng: "đảng cũng tốt chứ có gì là xấu đâu, tại sao phải đi chống lại đảng rồi mà bị bắt" không biết cái đồn đó có thật hay không nữa

    Trả lờiXóa