Đà Nẵng Không Được Tiếp Tục Giải Trình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 3, 2013

Đà Nẵng Không Được Tiếp Tục Giải Trình

BBC - 08.03.2013:    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quyết định không cho phép lãnh đạo TP Đà Nẵng tiếp tụ giải trình vụ thanh tra đất đai.

Trong vụ này, lãnh đạo Đà Nẵng thời kỳ 2003-2011, theo Thanh tra Chính phủ, đã có sai phạm về quản lý đất đai, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước ước tính hơn 3.400 tỷ đồng.

Kết quả thanh tra gây chấn động này được bình luận là có liên quan tới uy tín của ông Nguyễn Bá Thanh, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng ban Nội chính Trung ương Đảng, phụ trách chính sách chống tham nhũng, vì trong thời gian bị thanh tra ông Thanh đã nắm vị trí Bí thư thành ủy.
Tuy nhiên, trong kết quả thanh tra, tên ông Thanh không được nhắc tới.

Hai lãnh đạo chủ chốt ở Đà Nẵng thời kỳ bị thanh tra là ông Trần Văn Minh, người giữ chức chủ tịch từ năm 2004-2011 và hiện là Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương; cùng chủ tịch hiện nay, ông Văn Hữu Chiến, người trong thời kỳ thanh tra là phó chủ tịch TP.

Sau khi Thanh tra Chính phủ giải mật kết quả thanh tra hồi tháng 1/2013, Đà Nẵng đã phản bác với một giải trình nhưng không được chấp nhận.

Nay với quyết định của Thủ tướng Dũng, TP Đà Nẵng sẽ phải thực hiện kết luận mà ông thủ tướng đã đưa ra trước đó là kiểm điểm chủ tịch, các phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, các tổ chức, cá nhân có liên quan (thời kỳ 2003-2011); và thu hồi triệt để về ngân sách số tiền phải nộp.


Không tranh cãi nữa

"Đây là kết luận cuối cùng của Thủ tướng Chính phủ và Đà Nẵng bắt buộc phải thực hiện”, báo Pháp luật TP HCM dẫn lời ông Nguyễn Đức Hạnh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, nói.

Ông Hạnh nói thêm: “Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, khó khăn gì thì TP báo cáo, đề xuất để Chính phủ có biện pháp tháo gỡ".

"Thời gian cụ thể để TP Đà Nẵng thực hiện theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ đã có trong quy định."

Mới đây, lãnh đạo Đà Nẵng ngỏ ý sẽ giải trình về vụ việc lên Bộ Chính trị.

Hôm 19/1/2013, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến ký Thông báo nói về kết luận của Thanh tra Chính phủ, phản bác lại gần như tất cả các điểm trong kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Ngoài việc gọi kết luận thanh tra là "không có cơ sở, thiếu tính thuyết phục", văn bản của lãnh đạo Đà Nẵng cáo buộc ngược lại cơ quan thanh tra.

"Kết luận này làm ảnh hưởng rất lớn đến phong trào cách mạng của thành phố và quá trình thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 16/10/2003 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước."

Không rõ vụ này sẽ ảnh hưởng tới ông Nguyễn Bá Thanh, người nay đã thôi nhiệm vụ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng để tập trung vào công việc ở Ban Nội chính, như thế nào.



Đà Nẵng Không Được Tiếp Tục Giải Trình Reviewed by Unknown on 3/08/2013 Rating: 5 BBC - 08.03.2013 :     Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quyết định không cho phép lãnh đạo TP Đà Nẵng tiếp tụ giải trình vụ thanh tra đất đai. ...

Không có nhận xét nào: