Lãnh Tụ Bắc Triều Tiên: Đã Tới Lúc Thanh Toán Với Mỹ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 3, 2013

Lãnh Tụ Bắc Triều Tiên: Đã Tới Lúc Thanh Toán Với Mỹ

Steve Herman, VOA - 30.03.2013:      SEOUL — Bắc Triều Tiên cho biết lãnh tụ của họ đã đặt các lực lượng phi đạn trong tình trạng sẵn sàng tấn công Hoa Kỳ. Đây là lời đe dọa mới nhất mà Bình Nhưỡng đưa ra trong lúc căng thẳng tiếp tục tăng cao trên bán đảo Triều Tiên. Từ Seoul, thông tín viên Steve Herman của đài VOA gởi về bài tường thuật sau đây.

Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên cho biết họ không thể xác nhận tính chất xác thực của một bản tin về sự gia tăng hoạt động của các đơn vị phi đạn tầm xa và tầm trung của Bắc Triều Tiên. Nhưng họ thừa nhận rằng các giới chức tình báo Mỹ và Nam Triều Tiên đã tăng cường việc theo dõi các đơn vị đó.
Hôm nay, hãng thông tấn Yonhap của Nam Triều Tiên trích dẫn một nguồn tin trong quân đội nói rằng “một sự tăng vọt của sự di chuyển của xe cộ và binh lính đã được phát giác hồi gần đây tại các địa điểm phi đạn tầm trung và tầm xa của Bắc Triều Tiên.”

Trước đó trong ngày hôm nay, Đài phát thanh nhà nước Bắc Triều Tiên trích lời lãnh tụ Kim Jong Un nói rằng “đã tới lúc thanh toán mọi vấn đề với đế quốc Mỹ” và các đơn vị phi đạn của Bắc Triều Tiên giờ đây đang túc trực sẵn sàng.

Một xướng ngôn viên của Đài phát thanh Trung ương Bình Nhưỡng nói rằng tại một cuộc họp khẩn vào giữa khuya, lãnh tụ tối cao của Bắc Triều Tiên đã phê chuẩn kế hoạch tấn công lục địa Mỹ, các căn cứ của Mỹ ở Thái bình dương, kể cả Hawaii và Guam, và các căn cứ Mỹ ở Nam Triều Tiên.

Phát thanh viên này nói thêm rằng Bắc Triều Tiên sẽ tấn công nếu Hoa Kỳ “mang tới Triều Tiên những lực lượng vũ trang chiến lược qui mô lớn và tạo ra một sự gây hấn trắng trợn.”

Một người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên, ông Kim Min Seok, nói rằng loan báo của Bắc Triều Tiên dường như chỉ là một hành động tuyên truyền.

Ông Kim Min Seok nói rằng những mệnh lệnh hành quân như vậy, theo nguyên tắc, phải được truyền đạt một cách bí mật. Nhưng Bắc Triều Tiên lại công khai nói ra cho cả thế giới biết, cho nên việc này dường như chỉ là một đòn tâm lý chiến.

Ảnh do KCNA phát hành cho thấy nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-Un thảo luận về kế hoạch tấn công với các tướng lãnh trong cuộc họp khẩn tại một địa điểm bí mật.

Cuộc họp khẩn ở Bình Nhưỡng được triệu tập để ứng phó với việc hai chiếc oanh tạc cơ B-2 của Hoa Kỳ bay tới Nam Triều Tiên hôm thứ 5. Theo tin của Đài phát thanh Bình Nhưỡng, ông Kim Jong Un nói rằng các chuyến bay đó là tuyên bố cuối cùng về việc Hoa Kỳ sẽ khởi động một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Tại cuộc họp báo ở Ngũ giác đài hôm thứ Năm, Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel cho biết các chuyến bay của oanh tạc cơ tàng hình B-2 không hề có mục đích khiêu khích mà chỉ để bảo đảm với các đồng minh của Mỹ trong khu vực rằng “họ có thể tin chắc là Hoa Kỳ đã chuẩn bị sẵn sàng và sẽ giúp họ răn đe để tránh xung đột.

Ông Hagel nói thêm rằng “mọi lời lẽ và hành động có tính chất khiêu khích và hung hãn” của ông Kim Jong Un cần phải được ứng phó một cách nghiêm túc.

Ông Hagel nói thêm: "Điều mà chúng tôi nhận thấy ở đây là một đường lối hành xử cố hữu. Bắc Triều Tiên đôi lúc muốn thu hút sự lưu tâm của Hoa Kỳ. Họ tìm cách đưa chúng tôi vào một vị thế nào đó có lợi cho họ, để họ có thêm viện trợ hay để cho họ có được sự giao tiếp song phương với Hoa Kỳ. Nhưng thật ra đó là một đường lối hành xử sai lầm. Hành động mà ông ấy đã thực hiện và những hành động mà Bắc Triều Tiên đã thực hiện và những ngôn từ mà ông ấy đã sử dụng sẽ không mang lại một mối quan hệ có trách nhiệm."

Trong vài tuần qua, Bắc Triều Tiên đã đe dọa phát động một cuộc tấn công phủ đầu bằng vũ khí hạt nhân nhắm vào Hoa Kỳ.

Quốc gia Cộng Sản bị cô lập này hiện đang bị Liên hiệp quốc chế tài vì các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và phi đạn đạn đạo.

Người ta tin rằng quốc gia nghèo khó và tách biệt với thế giới này có một ít đầu đạn hạt nhân, nhưng họ chưa có khả năng dùng phi đạn tầm xa để đưa đầu đạn hạt nhân tới mục tiêu.


Lãnh Tụ Bắc Triều Tiên: Đã Tới Lúc Thanh Toán Với Mỹ Reviewed by Unknown on 3/30/2013 Rating: 5 Steve Herman, VOA - 30.03.2013:       SEOUL — Bắc Triều Tiên cho biết lãnh tụ của họ đã đặt các lực lượng phi đạn trong tình trạng sẵn sà...

Không có nhận xét nào: