Thân Nhân Các Thanh Niên Yêu Nước Gởi Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang Bản Lên Tiếng và Tâm Thư - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 3, 2013

Thân Nhân Các Thanh Niên Yêu Nước Gởi Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang Bản Lên Tiếng và Tâm Thư

TNCG - 24.3.2013: Việc nhà cầm quyền VN thực hiện một loạt bắt bớ theo lối bắt cóc các thanh niên yêu nước, giam giữ bất hợp pháp gần 2 năm và đem ra xét xử bất công tại tòa án Nghệ An ngày 8,9 tháng 1 năm 2013 với những bản án nặng nề trong khi không đưa ra được bất cứ hành động nào của 14 TNYN này để gọi họ là những tội phạm. Việc làm mờ ám này đã làm cho dư luận trong nước và quốc tế lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ trước sự coi thường luật pháp quốc tế, vi phạm nghiêm trọng nhân quyền của nhà cầm quyền VN. Trong số những phản ứng và chỉ trích đó, phải kể đến Bản Lên Tiếng của các gia đình của 14 thanh niên yêu nước (TNYN) này.


Sau khi phiên xử kết thúc với những cáo buộc hết sức vô lí, ngày 27 tháng 1 năm 2013, các gia đình của 14 TNYN đã phản đối phiên tòa bằng cách kêu gọi mọi người kí tên ủng hộ Bản Lên Tiếng để đòi nhà cầm quyền VN trả tự do cho thân nhân của họ. Sau gần 3 tháng kêu gọi, đã có 28.480 ký tên ủng hộ. Đây là một việc ít thấy trong chế độ cai trị độc ác của đảng cộng sản VN. Sau khi kết thúc thời gian kêu gọi, ngày 14/3/2013 vừa qua, các thân nhân của 14 TNYN đã tìm đến các đại sứ quán như Mỹ, Anh, Úc, Thụy Sỹ, Na Uy cùng các tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc và Liên minh Châu Âu để gửi danh sách 28.480 chữ ký ủng hộ Bản Lên Tiếng của các gia đình kêu gọi trả tự do cho thân nhân của họ. Đại diện các đại sứ quán đã bày tỏ niềm cảm thông sâu sắc trước sự không mệt mỏi của các gia đình trước vụ án bất công này. Đại diện các đại sứ quán cũng nhấn mạnh rằng, nhân quyền mang tính phổ quát và chính quyền VN cũng đã ký kết việc đó trong công ước quốc tế. Như vậy, việc chính quyền VN dùng bản án vô lí để bỏ tù 14 TNYN là họ đã hoàn toàn đi ngược lại với luật pháp quốc tế.

Xuất phát từ quyền và nghĩa vụ của công dân, chiều cùng ngày thân nhân của 14 TNYN cũng đã tìm đến Văn phòng Chủ tịch nước để gửi gắm tâm tình, một chút hy vọng và danh sách 28.480 chữ ký của Bản Lên Tiếng lên vị đứng đầu đất nước. Nhưng khi thân nhân của 14 TNYN này tìm đến được địa chỉ số 1A - Hùng Vương - Quận Ba Đình - Hà Nội thì những mong muốn nhỏ bé này đã bị phía An ninh và những viên gác cổng dập tắt bằng cách xua đuổi cũng những lời trịch thượng. Mặc dầu vậy, các thân nhân của 14 TNYN vẫn không bỏ cuộc, vẫn kiên trì bằng cách cử đại diện ở lại Hà Nội để tìm hiểu nhằm chuyển đến tận tay vị Chủ tịch nước Bản Lên Tiếng này. Tuy nhiên, điều chờ đợi đó vẫn mịt mù bởi khi tìm đến Phòng tiếp dân tại địa chỉ số 1 Ngô Thì Nhậm thì các nhân viên ở đây đã yêu cầu đủ thứ hết sức vô lí như việc phải có ủy quyền của các nạn nhân; giấy giới thiệu của chính quyền địa phương…trong khi các thân nhân này là anh chị em ruột của 14 TNYN. (Đính kèm là biên nhận gởi Bản Lên Tiếng).


 Chúng ta cùng hướng về những bước chân của các thân nhân của 14 TNYN này, hãy cùng họ hướng về phiên xử phúc thẩm tại tòa án Nghệ An sắp tới.

-------------------------------------------


Tâm Thư Gởi Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang
 
Kính gửi: Ông Trương Tấn Sang
Chủ Tịch Nước


Thưa ông

Chúng tôi là thân nhân của 14 thanh niên đã bị Tòa án Tỉnh Nghệ An đưa ra tòa xét xử về tội “hoạt động nhằm lật đổ chế độ” theo điều 79 Bộ luật hình sự Việt Nam vào hai ngày 8 và 9 tháng 1 năm 2013 mà không đưa ra được bất cứ bằng chứng phạm tội nào, các thanh niên này gồm: Hồ Đức Hòa, Nông Hùng Anh, Lê Văn Sơn, Đặng Ngọc Minh, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Văn Duyệt, Hồ Văn Oanh, Thái Văn Dung, Nguyễn Đình Cương, Nguyễn Xuân Anh, Trần Minh Nhật.

Tất cả 14 thanh niên này đều là những công dân hiền lành, đầy nhiệt huyết, tận tâm phục vụ con người và xã hội, nhất là tình yêu đối với đất nước.

Việc Bộ Công an đã bắt bớ trái pháp luật và tòa án Tỉnh Nghệ An đã kết án nặng nề khi không có bằng chứng để kết tội đối với những công dân yêu nước này đã bị dư luận trong nước và quốc tế lên tiếng phản đối mạnh mẽ trong suốt thời gian vừa qua.

Là những bậc làm cha làm mẹ, là công dân của một đất nước ngàn năm văn hiến. Chúng tôi rất bất bình trước sự kết án vô đạo đức, vô pháp luật của tòa án tỉnh Nghệ An tại phiên tòa sơ thẩm ngày 8 và 9 tháng 1 năm 2013 vừa qua. Đặc biệt, chúng tôi đã mở cuộc vận động kêu gọi ký tên để phản đối bản án và yêu cầu chính quyền Việt Nam cần thả ngay vô điều kiện đối với 14 thanh niên này.

Đến nay, đã có hơn 27 ngàn chữ ký của các vị lãnh đạo các tôn giáo, đại diện các đoàn thể xã hội, nhân sĩ và đồng bào khắp nơi ký tên ủng hộ. Điều này cho thấy, dư luận chung rất bất bình trước việc bộ máy Công an đã bắt giữ trái phép và xét xử, kết án khi không có bất cứ luận chứng thuyết phục nào của tòa án.

Kính thưa ông Chủ Tịch

Cũng là bậc làm cha làm mẹ chắc ông cũng hiểu được nỗi đau buồn khi con cái, người thân của mình bị xét xử oan sai? Hơn nữa, ông là một người đứng đầu của một đất nước, chắc ông hiểu rõ thế nào là công, thế nào là tội, thế nào là kỷ cương phép nước? Xuất phát từ những trăn trở này, chúng tôi xin trình bày đến Chủ Tịch Nước một số điều sau đây để mong ông công tâm suy xét và giúp đỡ.

Thứ nhất là Bộ Công an đã vi phạm luật pháp một cách trắng trợn khi bắt người không theo qui định của luật pháp. Công an chỉ dựa trên sự nghi ngờ vì 14 thanh niên này đã tham gia khóa học đấu tranh bất bạo động do đảng Việt Tân tổ chức để cáo buộc 14 thanh niên này là đảng viên đảng Việt Tân mà không hề có một bằng chứng nào. Hơn nữa, trong hệ thống luật pháp của Việt Nam cũng không có văn bản nào cấm đảng Việt Tân hoạt động tại Việt Nam cũng như không có văn bản nào cấm việc người dân không được liên hệ với đảng Việt Tân thế mà công an Việt Nam lại quy chụp rằng liên hệ với đảng Việt Tân là “hoạt động lật đổ chế độ”.

Thứ hai: Công an điều tra đã dựng lên những kịch bản theo sự tưởng tượng của họ và ép buộc các thanh niên nói trên phải nhận tội. Điều này không chỉ vi phạm nhân quyền mà còn đi ngược lại đạo lý của con người.

Thứ ba: 14 thanh niên này là những công dân tốt. Họ đã tham gia rất nhiều những sinh hoạt về tôn giáo, xã hội và nhất là giúp đỡ những bà con có những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh… Với cuộc sống lương thiện và có nhiều đóng góp xây dựng một xã hội nhân bản như vậy chắc chắn họ không thể là người xấu. Trái lại, việc chính quyền quy chụp tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chế độ nhân dân” và đã kết án nặng nề không chỉ làm hại sự dấn thân của các thanh niên này mà còn đi ngược lại sự tiến bộ của nhân loại nói chung và xã hội Viêt Nam nói riêng.

Thứ tư: 14 thanh niên này là những công dân đầy lòng yêu nước. Họ đã từng bày tỏ lập trường phản đối các hành động gây hấn và bành trướng của Trung Quốc đối với lãnh thổ và thềm lục địa của Việt Nam. Chúng tôi thiết nghĩ rằng, chính quyền cần phải trân quý những tấm lòng yêu nước của họ vì chính họ là rường cột của quốc gia, dân tộc.

Thứ năm và cũng là điều sau cùng, chúng tôi yêu cầu Chủ Tịch Nước, với tư cách là người đứng đầu đất nước ra lệnh chấm dứt mọi cuộc điều tra và ngưng ngay bản án đối với 14 thanh niên yêu nước này và chỉ có như vậy mới có thể nhanh chóng hàn gắn lại những gì mà Bộ Công an, An ninh, Tòa án đã gây ra đau thương đối với các thanh niên này.

Chúng tôi đang trông chờ vào sự công minh, sáng suốt và giúp đỡ của Chủ Tịch.

Trân trọng kính chào Chủ Tịch Nước.

Đại diện gia đình ký tên:




Thân Nhân Các Thanh Niên Yêu Nước Gởi Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang Bản Lên Tiếng và Tâm Thư Reviewed by Răng Ra Ri on 3/26/2013 Rating: 5 TNCG - 24.3.2013 : Việc nhà cầm quyền VN thực hiện một loạt bắt bớ theo lối bắt cóc các thanh niên yêu nước, giam giữ bất hợp pháp gần 2 ...

Không có nhận xét nào: