Tường Thuật Trực Tiếp Phiên Tòa Hải Phòng Xét Xử Đoàn Văn Vươn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 4, 2013

Tường Thuật Trực Tiếp Phiên Tòa Hải Phòng Xét Xử Đoàn Văn Vươn


Thưa các quý vị bạn đọc

Vụ án Đoàn Văn Vươn, một vụ án điển hình của thời kỳ cộng sản Việt Nam cướp đất đai, tài sản của nhân dân một cách tàn bạo đã diễn ra bất chấp công luận, bất chấp lòng dân nhằm đẩy người vô tội vào chốn lao tù để thực hiện những mưu đồ tội ác.

Cái gọi là phiên tòa xét xử công khai các nạn nhân gia đình họ Đoàn tại Tiên Lãng đang được diễn ra tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hải Phòng. Nữ Vương Công Lý sẽ tường thuật trực tiếp phiên tòa này 

XIN THEO DÕI HÌNH ẢNH BÊN DƯỚI
........................................................................................................................................................... 
Thưa quý vị độc giả

Sau một ngày với phiên Tòa xét xử Đoàn Văn Vươn và anh em của ông tại Tòa án Nhân dân Hải Phòng, những diễn tiến trong phiên tòa được đạo diễn ra sao, hầu như chỉ có công an và quan tòa biết.

Kết quả phiên tòa cho đến thời điểm này, chắc chắn đã có những người biết trước, đó là Đảng CSVN , nguồn gốc mọi tội ác và đau thương của anh em họ Đoàn trong vụ án này. Phiên tòa mới diễn ra một ngày với những sự hứa hẹn của cái gọi là Thông Tấn xã Việt Nam, một cơ quan chuyên doanh truyền thông của Nhà nước, nhưng nhìn cách tổ chức bất chấp pháp luật, cấm người dân và không chỉ người dân, cả thân nhân nạn nhân vào Tòa, cũng đủ cho ta hình dung được những sự khuất tất bất chấp pháp luật của phiên tòa để biết kết quả ra sao.

Kính xin cảm ơn quý vị, anh chị em Cộng tác viên, Phóng viên đã hi sinh nhiều cho việc vạch mặt sự bất lương của phiên tòa ở ngày đầu tiên.

Xin hãy hiệp thông cầu nguyện cho gia đình Họ Đoàn, sự hiệp thông của chúng ta có thể không làm những trái tim ra chai đá chứa đầy tội ác thay đổi. Nhưng sẽ là những ngọn sóng dâng trào lật nhào bất công và oan trái.




Ngay từ sáng sớm, những đoàn xe của dân oan Văn Giang, Dương Nội đi về dự phiên tòa “công khai xét xử Đoàn Văn Vươn và đồng bọn” đã bị chặn lại tại trạm soát vé Quán Toan, cách Thành phố Hải Phòng 20 km.


Xung quanh phu vực tòa là lực lượng công an, an ninh và các loại cảnh sát dày đặc:




Phóng viên Quốc tế bị ngăn cản ngoài Tòa, đang phỏng vấn Bs Phạm Hồng Sơn 
và Bs Phạm Hồng Sơn bị Công an lôi đi

Dù ở đâu, người dân vẫn hiệp thông với anh em nạn nhân họ Đoàn

Lực lượng an ninh dày đặc


Gia đình Đoàn Văn Vươn không ai được vào phiên tòa này, dù đó được gọi là phiên tòa Công khai xét xử thân nhân họ “tội tày đình”.



Do điền kiện tác nghiệp hết sức khó khăn, nên tình hình trong tòa chưa thể cập nhật. Tuy nhiên, một số thông tin cho biết: Trong tòa tính hình hết sức căng thẳng. Báo chí không được vào trực tiếp trong Tòa, một số phóng viên báo chí nhà nước được vào phòng xem tòa qua Tivi và một số ở ngoài.
Một điều cần lưu ý: Các báo chí nhà nước đã được chỉ thị chỉ đưa tin theo Thông Tấn xã Việt Nam, và đặc biệt những thông tin đưa ra phải được kiểm duyệt kỹ càng. Chủ yếu chỉ được đưa tin theo chiều chủ tọa phiên tòa, bỏ mặc nạn nhân.

Tình hình bên ngoài tòa, đông đảo nhân dân hết sức bất bình, phẫn nộ trước hết là cách hành xử của cái gọi là nhà nước pháp quyền với nạn nhân trong phiên tòa “Công khai này”. Dù bị ngăn chặn kịch liệt, nhưng nhiều dân oan các nơi vẫn đến hiệp thông với nạn nhân họ Đoàn.

Qua cách xử sự của nhà cầm quyền với phiên tòa này, người ta dự đoán được phần nào những âm mưu của nhà cầm quyền Hải Phòng trong vụ việc này thế nào. Mặc dù mới hôm qua, Thông tấn Xã Việt Nam còn cam đoan: “Với nguyên tắc khách quan, công minh theo đúng quy định của pháp luật, hai phiên tòa chắc chắn sẽ đáp ứng được sự mong mỏi của người dân về tính nghiêm minh của pháp luật.” Thử xem một lần nữa, cái gọi là VẸM sẽ có thực tế ra sao?





Người ta gặp bên ngoài phiên tòa ngoài nhiều dân oan, nông dân, thân nhân, bà con gia đình họ Đoàn còn có nhiều nhân sĩ trí thức. Giáo sư Ngô Đức Thọ cũng lặn lội từ Hà Nội xuống, Blogger Hoàng Vi từ Sài Gòn cũng đến dự tòa… ngoài đường.




Bùi Thị Minh Hằng và Nguyễn Chí Đức đến xem ở ngoài Tòa đã bị bắt đi. Viên Công an trắng trợn tuyên bố: Tất cả những ai hô phản đối sẽ bị bắt hết. Khi bắt Nguyễn Chí Đức công an đã đánh anh rất tàn bạo.

Ngoài Nguyễn Chí Đức và Bùi Thị Minh Hằng, còn có thêm 4 người bị bắt, hiện chưa rõ công an đã đưa họ đi đâu. Hình Bùi Hằng và Nguyễn Chí Đức trước khi bị bắt.






Công an đã tăng cường dây thừng, giải tán hàng quán và buộc tất cả người dân đến “chiêm ngưỡng phiên tòa Công khai” ra khỏi khu vực họ đứng bên kia đường.

Hình ảnh đầu tiên của anh em Đoàn Văn Vươn sau hơn 1 năm bị giam giữ:





11h20: Tòa nghỉ phiên làm việc buổi sáng

Buổi chiều, tòa tiếp tục phiên xử. Tất cả dân chúng đến dự tòa đã bị dồn đuổi đi rất xa khỏi tòa, một số người bị bắt vẫn chưa có tin tức, ngoài Bùi Thị Minh Hằng vừa được thả.

Tòa không cho báo chí nào trực tiếp chụp hình, duy nhất có Thông Tấn xã Việt Nam, một cơ quan kinh doanh thông tin được chụp ảnh độc quyền. Có lẽ đây cũng là cách làm ăn mới của nhà cầm quyền Việt Nam, trục lợi ngay cả hình ảnh nạn nhân trong những phiên tòa bất nhân.

Một số hình ảnh chiều nay ngoài Tòa án Nhân dân Hải Phòng do Phóng viên NVCL mới chuyển về:
















Khi mà những công cụ bạo lực vẫn còn ngự trị trên những lá cờ này, thì người dân vào đây đừng hi vọng có công lý và sự thật


















Tường Thuật Trực Tiếp Phiên Tòa Hải Phòng Xét Xử Đoàn Văn Vươn Reviewed by Unknown on 4/03/2013 Rating: 5 Nữ Vương Công Lý - 02.04.2013:   Thưa các quý vị bạn đọc Vụ án Đoàn Văn Vươn, một vụ án điển hình của thời kỳ cộng sản Việt Nam c...

Không có nhận xét nào: