Bất Thường Vụ Khám Xét Và Bắt Giữ Anh "Đinh Nhật Uy" Tại Long An 15.6.2013 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 6, 2013

Bất Thường Vụ Khám Xét Và Bắt Giữ Anh "Đinh Nhật Uy" Tại Long An 15.6.2013

Huỳnh Công Thuận, VRNs - 16.06.2013:  Trưa qua, 15.06.2013 nhiều Công an đã đến khu vực vườn nhà riêng của vợ chồng ông Đinh Văn Chuộn và bà Nguyễn Thị Kim Liên (là cha mẹ của 2 anh em Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy) tại ấp 4, Mỹ Phú, Thủ Thừa, Long An trong khi cả 2 ông bà chủ nhà đều đi vắng khóa trái cửa ngoài.

Công an đi tìm bắt anh Đinh Nhật Uy và áp giải đưa anh đến nhà cha mẹ ép buộc anh phải phá khóa cửa để cho họ vào (sao họ không tự phá lại xúi người khác làm?), nhưng vì đây không phải là nhà của mình nên anh Uy không dám làm chuyện sai trái theo lời xúi dại của họ. Khi ép buộc dụ dỗ anh Uy không được, họ quay qua (ép) buộc một người dân dùng kềm cắt khóa cửa nhà và sau đó họ vào nhà riêng của vợ chồng ông Chuộn, bà Liên tiến hành khám xét.

Khi đang làm cái việc (sai trái) thì bà Liên về đến, khi biết chuyện nhà của mình bị người ta ngang nhiên cắt khóa cửa mà không có mặt và không có sự đồng ý của chủ nhân, bà Liên tức giận đã (chỉ vào mặt) nói thẳng với người cắt khóa nhà mình: “anh cắt khóa cửa nhà tôi thì anh phải thường cho tôi”, người dân này phân trần “mấy ông (công an) này kêu tôi cắt chứ đâu phải tôi tự ý cắt, có gì bà bắt họ thường”, bà Liên trả lời: “anh cắt khóa cửa nhà của tôi thì anh phải thường cho tôi, còn ai kêu anh làm thì anh bắt họ thường là việc của anh” [không lẽ họ kêu anh ăn c** anh cũng ăn à].

Căn cứ vào quy định pháp luật hiện hành thì trong việc khám xét nhà riêng của vợ chồng (ông Chuộn, bà Liên) cùng với việc bắt giữ anh Đinh Nhật Uy có 2 điểm bất thường:

(1) Điểm bất thường thứ nhất:

Theo biên bản khám xét của cơ quan ANĐT công an tỉnh Long An đối với Đinh nhật Uy; SN…. Nơi đăng ký HKTT: số 584, Quốc lộ 62, P.6, TP.Tân An, Long An.

- Rỏ ràng là trong biên bản có ghi rõ: (thi hành lệnh khám xét chỗ ở số 04 ngày 12 tháng 6 năm 2013) “khám xét chỗ ở đối với Đinh Nhật Uy HKTT số 584, Quốc lộ 62, P.6, TP.Tân An, Long An.” nhưng không biết tại sao họ lại cố ý khám xét không đúng nơi và hoàn toàn không đúng địa chỉ: “ấp 4, Mỹ Phú, Thủ Thừa, Long An.”
(2) Điểm bất thường thứ hai:

Chẳng những việc khám xét đã không đúng nơi và hoàn toàn không đúng địa chỉ, việc thu giữ đồ đạc, vật dụng, tài sản lại càng tùy tiện hơn, vì đây không phải là nhà riêng của anh Đinh Nhật Uy mà là nhà riêng của vợ chồng ông Chuộn, bà Liên, nên tất cả các vật dụng tài sản trong nhà hoàn toàn không phải của anh Uy.

Điều đáng nói hơn là ông Chuộn là thợ tiện cơ khí (điều khiển xử lý bằng máy tính) ông Chuộn đã mua một lô sắt để chế tác ra sản phẩm và con gái ông vừa mua cho ông một phần mềm chuyên dụng để xử lý điều khiển máy tính cài trong ổ cứng với giá 27 triệu đồng để ông thực hiện xử lý chế tác sản phẩm. Họ biết rõ điều này, nhưng họ đã gỡ và thu cái ổ cứng của ông Chuộn khiến lô sắt ông đã mua định chế tác ra sản phẩm đã trở thành đống sắt vụn.

Cũng cần nói thêm đây không phải mới một lần đầu họ làm sai, mà lần trước khi họ khám xét thu giữ vật dụng của Đinh Nguyên Kha thì họ cứ nhằm vào tài sản của Đinh nhật Uy mà thu giữ, nay khi thu giữ vật dụng của Đinh Nhật Uy thì họ lại cố tình nhằm vài tài sản của ông Đinh Văn Chuộn mà thu giữ? Đây có phải là một sự nhầm lẫn có tính toán?

Khi vào nhà họ gặp bất kỳ cái gì ngộ ngộ lạ lạ từ lớn đến bé họ đều muốn thu tất cả, như tấm giấy ghi dòng chữ “TỰ DO HỘI HỌP là quyền CỦA CÔNG DÂN” mà cô Dương Thị Tân cầm chụp hình phía dưới họ cũng định thu giữ nhưng bị vợ chồng ông Chuộn, bà Liên cười mỉa mai khiến họ mắc cỡ xấu hổ phải để lại.



Hơn nữa, người lập biên bản đã ghi không đúng sự thật, cố tình bỏ qua những tình tiết quan trọng như việc tự ý tùy tiện cắt khóa cửa mà không có mặt và không có sự đồng ý của chủ nhân…

Bất Thường Vụ Khám Xét Và Bắt Giữ Anh "Đinh Nhật Uy" Tại Long An 15.6.2013 Reviewed by Unknown on 6/17/2013 Rating: 5 Huỳnh Công Thuận, VRNs - 16.06.2013:   Trưa qua, 15.06.2013 nhiều Công an đã đến khu vực vườn nhà riêng của vợ chồng ông Đinh Văn Chuộn v...

Không có nhận xét nào: