Họp Mặt, Tri Ân Quý Ông Thương Phế Binh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 7, 2013

Họp Mặt, Tri Ân Quý Ông Thương Phế Binh

VRNs - 30.07.2013: Sài Gòn – Gần 200 ông thương phế binh, cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa đã đến tham dự buổi Họp mặt, tri ân quý ông thương phê binh, tại DCCT Sài Gòn, quận 3, sáng hôm qua, 29.07.2013.

Ngay từ sáng sớm, một linh mục DCCT đã cho biết cha Giuse Cao Đình Trị nhận được một lá thư nặc danh lên án các linh mục Thanh và Thoại lấy tư cách gì đại diện cho DCCT thành lập Hội đồng liên tôn, và tại sao kéo thương phế binh về DCCT phát quà? Có phải muốn mượn thương phế binh để gây thanh thế chính trị như các hòa thượng Thích Quảng Độ và Thích Không Tánh trước đây không?

Vị linh mục này cho biết, cha Trị nhận xét lá thư này là của ma quỷ cộng sản. Vì ngài biết rõ, mọi hoạt đồng của bất kỳ tu sĩ nào của DCCT đều được Bề trên hữu trách biết hoặc cho phép hoặc để lương tâm tu sĩ đó chịu trách nhiệm thì mới được phép làm. Còn việc DCCT tổ chức họp mặt và tri ân quý ông thương phế binh là do chính hòa thượng Thích Không Tánh xin. Vì thời gian vừa qua, mỗi khi tổ chức bên Chùa Liên Trì, thì công an hết chặn đường làm khó quý ông thương phế binh thì cũng đến kiếm chuyện với vị sư trụ trì ngôi chùa.

Một ông thương phế binh nói: “Chúng tôi bị họ đe không cho đến chùa. Đến chùa rồi, ngồi ăn còn sợ bị họ [công an] vào kiếm chuyện, bắt bớ”.

Buổi họp mặt bắt đầu lúc 9:30, nhưng trước đó từ sớm, đã có nhiều ông thương phê binh đến sớm để tránh trường hợp đi bị công an chặn. Theo dự kiến ban đầu của ban tổ chức là chỉ đón tiếp 141 ông đã được gọp điện thoại mời, nhưng nhiều ông nghe các chiến hữu báo cũng đến, nên số lượng chung lên gần 200 ông.

Có khoảng hơn 20 bạn trẻ, là giáo dân thuộc nhiều giáo xứ, đến giúp phục vụ. Các bạn trẻ này mời, đón và bế các ông thương phế binh nặng vào bàn trong phòng Hiệp nhất lớn, để phục vụ các ông trong tư cách những người con Việt Nam tri ân những người đã hy sinh một phần thân thể cho đất nước, mà gần 40 năm qua bị bỏ quên, bị hất hủi, bị lên án bất công.

Một chị trong nhóm thiện nguyện viên chia sẻ: “Tối hôm qua đi lễ, nghe nói sáng nay có buổi phát quà cho thương phế binh, tôi bỏ việc để đến. Anh tôi mất tích gần 40 năm nay rồi. Tôi nhìn các ông ở đây mà nhớ anh tôi”.
Ông Ngọc, một thương phế binh, năm nay đã hơn 60 tuổi, nói: “Lần đầu tiên tôi được tri ân, sau gần 40 năm. Lần đầu tiên tôi được ăn một bữa ăn ngon. Xin cám ơn quý ân nhân, cám ơn quý chức sắc tôn giáo”.
Các ông được lưu ý, hôm nay là buổi họp mặt để nói chuyện với nhau, chia sẻ đời sống với nhau và cùng nhau ăn trưa với nhau. Chuyện phát quà là phụ. Chuyện chính là tình con người nối kết với nhau. Có các bạn trẻ đã sẵn đàn, các ông thay nhau hát những bài nhạc mình yêu thích từ thời xưa cho nhau nghe. Buổi họp mặt không giống như ra Ủy ban phường họp, cũng không phải là buổi xếp hàng nhận quà.

Các chức sắc tôn giáo cùng đến họp mặt và tri ân quý ông thương phế binh có Cụ hội trưởng PGHH Lê Quang Liêm và quý Hội trưởng tỉnh An Giang, thành phố Cần Thơ. Đại đức Hoàng Pháp, thay mặt Hòa thượng Thích Không Tánh không đến được, vì công an canh cửa chùa Liên Trì, không cho thầy đi. Hiền huynh chánh trị sự Hứa Phi thuộc Cao Đài giáo, quý mục sư Nguyễn Hoàng Hoa, Hồ Hữu Hoàngmục sự Du. Riêng về phía DCCT, có sự hiện diện của cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, bề trên giám tỉnh DCCT VN, cha Giuse Hồ Đắc Tâm, bề trên chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và các cha Thanh, Thoại, Phương.

Các vị chức sắc cũng nói lên tâm tình chia sẻ với quý ông thương phế binh và cầu nguyện chúc phúc cho các ông.

Món quà vật chất tuy không nhiều, nhưng món quà tinh thần các ông thương phế binh nhận được trong buổi hôm nay rất lớn.

PV. VRNs
Họp Mặt, Tri Ân Quý Ông Thương Phế Binh Reviewed by Unknown on 7/31/2013 Rating: 5 VRNs - 30.07.2013: Sài Gòn – Gần 200 ông thương phế binh, cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa đã đến tham dự buổi Họp mặt, tri ân quý ông thư...

Không có nhận xét nào: