DCCT Dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Sinh Viên Yêu Nước Nguyễn Phương Uyên Thoát Cảnh Oan Tù - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 8, 2013

DCCT Dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Sinh Viên Yêu Nước Nguyễn Phương Uyên Thoát Cảnh Oan Tù

VRNs - 17.08.2013: Được tin Phương Uyên được trả tự do sau phiên tòa Phúc thẩm kết thúc lúc 16h00 ngày 16.08.2013, thật bất ngờ. Hơn một tiếng đồng hồ sau, Phương Uyên được trả tự do, rời khỏi trại giam Long An trong vòng tay yêu thương của gia đình và hàng trăm thân nhân, bạn hữu hò vang reo mừng bằng những tràng pháo tay giòn giã.

Hòa chung trong niềm vui thoát cảnh oan ức tù tội bất công, hôm sau gia đình Nguyễn Phương Uyên đến Dòng Chúa Cứu Thế xin quý cha dâng thánh lễ Tạ ơn.


Cha Giám tỉnh DCCT và bố mẹ Phương Uyên

Vào lúc 10h20 phút, ngày 17.08.2013, tại Nhà nguyện Hiệp Nhất dòng Chúa Cứu Thế, cha Giám tỉnh Vinhsơn Phạm Trung Thành đã chủ tế thánh lễ Tạ ơn.


Cha Giám tỉnh chủ tế và giảng lễ

Trong thánh lễ có sự hiện diện của cha Matthêu Vũ Khởi Phụng- Bề trên nhà Hà Nội, Cha Giuse Đinh Hữu Thoại, trưởng phòng Công lý Hòa Bình, Cha Đaminh Nguyễn vVn Phương, quý thầy, gia đình Nguyễn Phương Uyên, thân nhân, các nhà trí thức, các bloggers, đông đảo anh chị em bạn hữu trong và ngoài Công giáo quan tâm đến vụ án xét xử sinh viên yêu nước Phương Uyên suốt những ngày tháng tù tội oan ức vừa qua.

Mở đầu thánh lễ cha Giuse Đinh Hữu Thoại giới thiệu với cộng đoàn về sự hiện diện của quý cha, quý thầy và tòan thể anh chị em về tham dự thánh lễ. Mọi người chào nhau bằng một tràng pháo tay vang dội. Cha GT chia sẻ lý do dâng thánh lễ, cũng như tâm tình của thánh lễ Tạ ơn hôm nay: “Bao nhiêu năm qua tại DCCT vào mỗi Chúa nhật cuối tháng chúng tôi có thánh lễ cầu nguyện cho Công lý Hòa bình, cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm không phân biệt lương giáo: blogger Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tần, Phương Uyên, Nguyên Kha, Lê Quốc Quân. Thánh lễ có sự hiện diện của các anh em ngoài Công giáo, những ai quan tâm đến tự do dân chủ, áp bức bất công, giam cầm tù tội,…. Và hôm nay, chúng tôi dâng thánh lễ này cùng với gia đình Phương Uyên tạ ơn thượng đế, tạ ơn Chúa đã thương cho gia đình đoàn tụ. Cầu nguyện cho Hòa bình Công lý sớm ngự trị trên quê hương đất nước chúng ta.”


Cha Matthêu Vũ Khởi Phụng cùng chia sẻ trong thánh lễ


Cộng đoàn tham dự thánh lễ tạ ơn


Cha Giuse Đinh Hữu Thoại chia sẻ trong thánh lễ

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí ấm áp gần gũi thân tình và dạt dào cảm xúc. Đặc biệt trong phần chia sẻ Lời Chúa không chỉ có cha GT giảng mà còn may mắn được cha Matthêu Vũ Khởi Phụng và cha Giuse Đinh Hữu Thoại cùng chia sẻ.

Dựa trên đoạn Tin mừng Lc 12, 49-53: “Thầy đến mang lửa vào trần gian, và Thầy ước ao mong ước phải chi lửa ấy bừng lên…” Ngỏ lời với Phương Uyên, cha GT nói: Khi Phương Uyên ở trại giam, con đòi hỏi về công bằng, con muốn làm chứng về công bằng, khi con tuyên bố lập trường đó, người nào không tôn trọng công bằng, sự thật, dân chủ thì người ta kết án con, người ta ghét con, người ta ghét những người yêu chuộng công lý và ngược lại. Chúa đến là Chúa công lý, Chúa của sự công bằng, Chúa của sự thật, khi người ta không tôn trọng, không chấp nhận những điều ấy người ta chống Chúa, người ta kết án Chúa, và bắt đầu có phân rẽ. Ngay trong gia đình, khi người cha không yêu chuộng công bằng, người mẹ đòi sự thật thì ngay lập tức chống lại nhau. Bởi vậy cho nên trong bài đọc 1, ông Giôsuê hỏi dân Chúa xem chọn ai? Chọn Thiên Chúa công bằng sự thật, nhân ái yêu thương. Chọn giàu sang, gian dối, bóc lột chà đạp người khác, hay chọn sự đơn sơ? Ngài đòi hỏi chúng ta phải chọn lựa. Trong lao tù một mình Phương Uyên con phải một mình chọn lựa, con chọn lựa đứng về công lý sự thật nên mọi người yêu mến con.

Sau bài giảng, theo gợi ý của cha GT, một số anh chị em Giáo dân cầu nguyện tự phát, cầu cho quê hương Việt Nam tìm thấy công bằng, tự do thật sự, các vị lãnh đạo khôn ngoan, công tâm hết mình lo cho dân nước, cầu cho mọi người hiệp nhất yêu thương nhau… Bà Nhung mẹ của Phương Uyên tuy không phải là Kitô hữu nhưng trong giây phút thánh thiêng bà quỳ xuống, mắt ngấn lệ giơ hai tay lên trời tạ ơn trời, cám ơn người đã che chở cứu giúp con mình thoát khỏi oan khiên tù tội. Bà cầu cho quê hương thái bình thịnh vượng.

Sau thánh lễ Phương Uyên bày tỏ tâm tình: “đối với Phương Uyên không theo một tôn giáo nào cả, nhưng Uyên có duyên với DCCT.” Uyên kể lại kỷ niệm nhiều lần đã đến nhà thờ DCCT trong bầu khí yên tĩnh để học bài, và học thuộc rất nhanh. Đứng trong nhà thờ nghe lời dạy của Chúa lời dạy của quý cha về sự thật đó là một động lực lớn, giúp Phương Uyên quên đi bản thân để đấu tranh bảo vệ sự thật bảo vệ lẽ công bằng. Xin Chúa qua các cha, hướng chúng con tìm kiếm sự thật, dang rộng vòng tay tha thứ cho những người gây ra tội ác. Con tin sự thật và công lý luôn luôn chiến thắng. Cám ơn quý cha và mọi người nâng đỡ gia đình trong hoạn nạn nguy khốn; động viên an ủi Phương Uyên suốt hơn 10 tháng qua trong chốn lao tù. Hôm nay Phương Uyên đã được giải thoát, công ơn của quý vị Phương Uyên nguyện ghi nhớ suốt đời.


Phương Uyên cám ơn các cha DCCT và mọi người

Cha GT mời gia đình Phương Uyên và tất cả mọi người sau thánh lễ đến phòng Công lý hòa bình tham dự bữa cơm thân tình. Gia đình Phương Uyên và quý cha chụp chung tấm hình lưu niệm trong hân hoan tạ ơn.



Kết thúc thánh lễ mọi người hát chung bài ca: “Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la….”

Pv. VRNs
DCCT Dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Sinh Viên Yêu Nước Nguyễn Phương Uyên Thoát Cảnh Oan Tù Reviewed by Unknown on 8/18/2013 Rating: 5 VRNs - 17.08.2013: Được tin Phương Uyên được trả tự do sau phiên tòa Phúc thẩm kết thúc lúc 16h00 ngày 16.08.2013, thật bất ngờ. Hơn một ...

Không có nhận xét nào: