Hiệp Thông Cầu Nguyện Cho Gx Mỹ Yên Đang Bị Bách Hại và Cầu Nguyện Cho Hòa Bình Tại SIRIA - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 9, 2013

Hiệp Thông Cầu Nguyện Cho Gx Mỹ Yên Đang Bị Bách Hại và Cầu Nguyện Cho Hòa Bình Tại SIRIA

TNCG - 8.9.2013: Để đáp lại lời kêu gọi của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám Mục Giáo Phận Vinh, Cộng Đoàn Công Nhân Lao Động Di dân Công Giáo tại huyện Đào Viên đã tổ chức thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho Giáo Xứ Mỹ Yên, Nghi Lộc, Nghệ An vào lúc 7giờ tối ngày 8 tháng 9 năm 2013.

Sau thánh lễ Chúa Nhật, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hùng đã hướng dẫn cộng đoàn bước vào phần thắp nến cầu nguyện, hiệp thông với Giáo Xứ Mỹ Yên. Toàn thể cộng đoàn đã cùng nhau hát dâng lời nguyện cầu cùng Đức Mẹ Maria, đưa đất nước Việt Nam đang bị sống trong màn đêm tăm tối của bạo tàn, bất công lan tràn. Cầu xin Đức Maria ban sự bình an và sớm đưa đất nước, dân tộc Việt Nam khỏi ách cai trị bạo tàn của chế độ hiện tại.

Một anh trong cộng đoàn đã cất cao lời khẩn nguyện cùng Thiên Chúa. Sau lời cầu nguyện theo ý Đức Thánh cha cho hoà bình tại nước Syria, anh đã khấn xin Thiên Chúa ban cho Giáo Xứ Mỹ Yên, đặc biệt những người giáo dân đã bị công an, dùng bạo lực, côn đồ bạo hành, được Chúa chúc lành sớm phục hồi sức khoẻ. Hai giáo dân Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải sớm được thả tự do. Những lời khẩn nguyện cầu cho Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp tràn đầy thần khí Chúa Thánh Thần, khôn ngoan để dẫn dắt giáo phận, kiên quyết đòi hỏi sự thật và công lý.

Toàn thể cộng đoàn đã được mời gọi cùng nguyện kinh Lạy Cha, Kính Mừng và Sáng Danh để hiệp thông. Sau đó mọi người đã cất cao bài Kinh Hoà Bình thật sốt sắng. Anh chị em xếp hàng, với nến sáng trong tay, tiến lên bàn thờ dâng lên Thiên Chúa, biểu tượng của hy vọng, ánh sáng chiếu sáng bóng đêm bạo tàn của bất công đang diễn ra trên khắp quê hương Việt Nam ngày nay.

Đã có những giọt nước mắt lăn dài trên đôi má của nhiều người đang xếp hàng dâng nến. Những xúc động biểu lộ sự chia xẻ với những đau khổ, mất mát của giáo dân giáo xứ Mỹ Yên. Hy vọng những xúc động này, sẽ biến thành hành động, tạo nên những thay đổi để Việt Nam có tự do tôn giáo, nhân quyền, sự thật và công lý trong những ngày gần nhất.

Cộng đoàn lao động di dân công giáo Đài loan

Dưới đây là những hình ảnh thắp nến:
 








Hiệp Thông Cầu Nguyện Cho Gx Mỹ Yên Đang Bị Bách Hại và Cầu Nguyện Cho Hòa Bình Tại SIRIA Reviewed by Unknown on 9/09/2013 Rating: 5 TNCG - 8.9.2013: Để đáp lại lời kêu gọi của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám Mục Giáo Phận Vinh, Cộng Đoàn Công Nhân Lao Động Di dân...

Không có nhận xét nào: