Xin làm ngọn Nến cháy sáng cùng giáo xứ Mỹ Yên - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 9, 2013

Xin làm ngọn Nến cháy sáng cùng giáo xứ Mỹ Yên

Cộng Đoàn Vinh - 7.9.2013: “Tôi đã khóc khi đọc tin và xem những hình ảnh giáo dân xứ Mỹ Yên bị đánh đập hôm 4/9.” Đó là lời chia sẻ rất đỗi chân thành của Cha Gioan Nguyễn Chí Công CSsR, trong bài giảng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên của anh chị em Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội.

Từng lời nói chậm rãi và xúc động của Cha khi nhắc đến sự việc xảy ra ở giáo xứ Mỹ Yên, giáo phận Vinh. Không chỉ có Cha, mà có lẽ hết thảy những ai thấy được những đớn đau mà giáo dân xứ Mỹ Yên phải gánh chịu, đều không thể không đau xót. Làm sao không đau khi thấy anh em mình bị đàn áp và đánh đập dã man như thế. Làm sao không đau khi sự thật và công lý bị vùi dập trắng trợn. Làm sao không đau khi cái khái niệm “chính quyền” đã bị biến chất, để rồi “tà quyền” đội lốt lên ngôi, làm đổ máu và tổn thương biết bao nhiêu người dân vô tội.

Hàng trăm ngọn nến được thắp lên nơi nguyện đường Giêrađô, và chắc chắn không phải chỉ sáng cháy ở nơi này. Những ngọn nến được thắp lên trong lòng những người con giáo phận Vinh xa xứ khi nhìn vào cảnh tượng anh em mình phải chịu đựng suốt mấy ngày qua. Những ngọn nến của tình hiệp thông, liên đới, những ngọn nến của sự yêu thương và hy vọng thắp sáng cho một xã hội hòa bình.

Mỹ Yên, vùng đất thánh, nơi Chúa đã làm bao phép lạ diệu kỳ tại linh địa Trại Gáo. Mỹ Yên, chỉ cái tên thôi cũng đã nói lên sự khao khát một cuộc sống Đẹp và Yên bình. Những người giáo dân ở đây, và không chỉ nơi đây, luôn chỉ đi tìm cái Đẹp và sự Yên bình đích thực từ Thiên Chúa. Thế mà, sự bình yên đó lại bị quấy phá, bị cướp đoạt, bị cưỡng bức. Xót xa thay cho những nạn nhân bị hành hung, phải chịu những vết thương đau đớn, đầm đìa máu. Xót xa thay cho chân lý bị xáo trộn, thay vào đó là những luận điệu vu cáo, nói xấu mà tà quyền bịa đặt ra. Xót xa thay khi khát vọng hòa bình, thiện chí đối thoại đã bị chà đạp, để rồi máu lại đổ lên trên vùng đất linh thánh này.

Đau buồn là vậy, nhưng chúng ta sẽ không thất vọng, bởi ngọn nến đức tin đang cháy sáng trên tay và trong sâu thẳm con tim mỗi người chúng ta. Trong một phát biểu gần đây nhất của Đức Thánh Cha Phanxicô trên trang mạng xã hội Twitter, khi kêu gọi cầu nguyện cho hòa bình thế giới, ngài nhấn mạnh rằng: “Theo Chúa Giêsu nghĩa là phải bơi ngược dòng, phải từ bỏ tội lỗi và sự ích kỉ” (Following Jesus means swimming against the tide, renouncing evil and selfishness.)
Người Công giáo đang bơi ngược dòng với chủ nghĩa vô thần của ma quỷ. Người Công giáo không thể vô tâm nhìn anh em của mình chịu bất công mà không lên tiếng, chịu áp bức mà không hành động. Người Công giáo không thể làm ngơ nhìn sự thật bị vùi dập và công lý bị tấn công.

Nhưng chúng ta hy vọng, bởi chúng ta không đi ngược dòng với Chúa Kitô. Ngài đã chẳng chúc phúc cho những người bách hại vì Danh Ngài hay sao? Ngài đã chẳng đồng phận và nếm trải những đau đớn cùng cực trong phận người hay sao? Ngài đã chẳng chịu đánh đòn, sỉ nhục và chết cách đau đớn hay sao? Các môn đệ Ngài từ xa xưa cũng chịu xiềng xích, tù đày, bách hại. Nhưng sự hy sinh và lòng trung thành của họ đã làm cho Tin Mừng kết trái đến tận hôm nay và cả mai sau.

Và từng ngọn nến cháy sáng hiệp thông, từng lời cầu nguyện dâng lên từ đáy lòng những người con yêu chuộng hòa bình và công lý, là một minh chứng cụ thể cho lời Chúa Giêsu dạy rằng: “Giống quỷ ấy chỉ cầu nguyện mới trừ được thôi”. Tin tưởng và hành động như thế, chúng ta sẽ “có một chỗ đứng trong lòng Chúa Kitô, sẽ là một dấu chấm trên dung mạo Chúa Kitô”, như lời chia sẻ của cha Gioan trong Thánh lễ tối hôm nay.

Xin được làm một ngọn nến cháy sáng cùng hiệp thông với giáo xứ Mỹ Yên, với giáo phận Vinh, cũng như cho hòa bình trên khắp thế giới!

Hà Nội, 06.09.2013

Cộng tác viên CĐV-News










Xin làm ngọn Nến cháy sáng cùng giáo xứ Mỹ Yên Reviewed by Unknown on 9/08/2013 Rating: 5 Cộng Đoàn Vinh - 7.9.2013: “Tôi đã khóc khi đọc tin và xem những hình ảnh giáo dân xứ Mỹ Yên bị đánh đập hôm 4/9.” Đó là lời chia sẻ rất ...

Không có nhận xét nào: