Cập Nhật Trường Hợp Người Đi Tìm Kiếm Tị Nạn Lê Văn Quang “Nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 12, 2013

Cập Nhật Trường Hợp Người Đi Tìm Kiếm Tị Nạn Lê Văn Quang “Nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước”

Lê Văn Quang - đứng giữa
VRNs (17.12.2013) - Hồi 14 giờ ngày 17/12/2013 hôm nay, nhận cuộc gọi trực tiếp từ Lê Văn Quang trên đường di chuyển từ phòng giam của tòa án Thái Lan tại Bangkok, đưa Quang về trung tâm giam giữ người nước ngoài cư trú bất hợp pháp (gọi tắt là IDC ).

Quang cho tôi biết là Chú Nguyễn Phùng Phong là người có quy chế tị nạn đã đến tòa án hôm thứ bảy đóng 6000bath, để khỏi phải ra khu lao động làm việc và được chuyển về trung tâm IDC, nhưng đến hôm qua ngày 16/12/2013 khi chú Phong đến hỏi thì phía tòa án yêu cầu đóng thêm 2000bath tiền chi phí ăn uống những ngày Lê Văn Quang bị tạm giam giữ ở đây sau khi tòa án Thái Lan đã đưa ra xét xử.

Vậy là lát nữa đây Lê Văn Quang sẽ đến IDC và cũng được cấp số thẻ IDC và số phòng để tiện cho việc các tổ chức Tôn giáo, các tổ chức thiện nguyện cùng bạn bè quen biết đến thăm. Khi đến thăm họ có thể mang Sách Kinh Thánh cả tiếng Anh và tiếng Việt cho Lê Văn Quang đọc và học. Họ có quyền làm các nghi thức tôn giáo Chúc lành cho Quang và dâng Thánh Lễ, kinh sách về Tôn giáo.

Cũng xin nói thêm, hôm qua lúc 13 giờ ngày 16/12/2013, có bốn người đại diện từ Nhân Quyền Thái, Nhân Quyền Quốc Tế, có cả người Mỹ và người Thái, cùng 2 người bạn công giáo của Lê Văn Quang đến khu vực nhà trọ của Quang ở để điều tra và xác minh vụ việc có mời cả chủ nhà trọ. Họ cũng giúp Lê Văn Quang di chuyển đồ dùng cá nhân của anh ấy và của người bạn cùng phòng

Cũng lúc 14 giờ 35 phút hôm qua, người từ Văn Phòng của Cao Ủy Người tị Nạn đã liên lạc phỏng vấn anh Lê Văn Quốc là người tị nạn cùng phòng trọ với anh Quang và cũng cùng nhà trọ với anh Trương Quốc Huy và anh Đặng Chí Hùng về vụ việc xảy ra vụ Sứ Quán và Mật vụ an ninh Việt nam đến bắt người ở đây. Để bổ sung thêm hồ sơ rõ ràng về vụ việc này cho công luận quốc tế về việc vi phạm nhân quyền của Việt Nam.

 
Đứng giữa là anh Lê Văn Quốc, người tị nạn cùng chỗ trọ với Lê Văn Quang và Trương Quốc Huy

Dom. Lê Khắc Thoại

Tường trình từ Bangkok 17/12/2013

Cập Nhật Trường Hợp Người Đi Tìm Kiếm Tị Nạn Lê Văn Quang “Nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước” Reviewed by Unknown on 12/18/2013 Rating: 5 Lê Văn Quang - đứng giữa VRNs (17.12.2013) - Hồi 14 giờ ngày 17/12/2013 hôm nay, nhận cuộc gọi trực tiếp từ Lê Văn Quang trên đường di...

Không có nhận xét nào: