Công An Kontum Cưỡng Chế Học Sinh Ra Khỏi Nhà Nội Trú Của Các Nữ Tu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 12, 2013

Công An Kontum Cưỡng Chế Học Sinh Ra Khỏi Nhà Nội Trú Của Các Nữ Tu

Hình minh họa
VRNs (17.12.2013) – Kontum – “Hôm nay, vào khoảng lúc 16 giờ, trong khi, hơn 10 học sinh nữ Dân tộc thuộc nhà nội trú Đắk Hà, tỉnh Kotum đi học về đã bị 7, 8 công an viên chặn lại ngay đầu đường cách nhà nội trú khoảng 500m. Họ đã cưỡng chế và bắt các em về nhà nội trú thu dọn đồ đạc và không cho ở nhà nội trú này nữa”. Soeur Quy phụ trách nhà nội trú Đắk Hà cho VRNs hay.

“Khi các em về đến nhà nội trú để thu dọn đồ đạc thì đa số các em đã lẩn trốn hết trong vườn cà phê, sau nhà nội trú vì các em không muốn đi khỏi nhà nội trú. Sau đó, 7, 8 người, gồm có ông chủ tịch xã, ông phó chủ tịch xã và các công an viên xông vào nhà, thì không thấy các em đâu nên họ đã trấn áp các nữ tu. Một hồi lâu, các công an viên có thái độ rất hung dữ nên các nữ tu đã gọi các em ra, và các công an viên này thúc giục các em thu dọn đồ đạc để ra khỏi nhà nội trú. Không những thế, họ xông vào phòng các em để ép các em thu dọn đồ cho mau lẹ”. Soeur Quy kể.

Nhóm người này, đã bắt hết tất cả các em lên xe và đưa về nhà nội trú của trường Trung học phổ thông Dân tộc Huyện Đắk Hà. Tại đây, họ đã gọi các phụ huynh lên đón các em về nhà.

Một phụ huynh nói: “Công an xã bắt lên đón mấy đứa về. Đi bộ hơn 15 cây số để lên đến nhà nội trú của trường. Trời mưa và lạnh lắm. Thầy hiệu trưởng bắt [ký cam kết] không cho chúng nó ở nhà bà soeur Quy nhưng không có [phụ huynh] nào ký hết. [Phụ huynh] muốn chúng nó ở nhà bà soeur Quy để an tâm đi làm ruộng hơn”.

Soeur Quy cho biết thêm: “Các em nói là thầy hiệu trưởng đã đuổi học các em rồi nên các em sẽ nghỉ học luôn. Nhưng tôi nói ngày mai các em vẫn phải đi học và không được nghỉ học”.

Vậy, ai đã gây áp lực cho các em Dân tộc vùng sâu vùng xa phải nghỉ học và bỏ học? Tại sao nhà cầm quyền lại ngăn cấm sự hợp tác của các tôn giáo trong việc giáo dục con người?

HT. VRNs

Công An Kontum Cưỡng Chế Học Sinh Ra Khỏi Nhà Nội Trú Của Các Nữ Tu Reviewed by Unknown on 12/17/2013 Rating: 5 Hình minh họa VRNs (17.12.2013) – Kontum – “Hôm nay, vào khoảng lúc 16 giờ, trong khi, hơn 10 học sinh nữ Dân tộc thuộc nhà nội trú Đắ...

Không có nhận xét nào: