Đức Thánh Cha Gửi Điện Văn Chia Buồn Với Nam Phi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 12, 2013

Đức Thánh Cha Gửi Điện Văn Chia Buồn Với Nam Phi

WHĐ (06.12.2013) – Hôm nay thứ Sáu 06-12, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi điện văn cho Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma để chia buồn về cái chết của cựu Tổng thống Nelson Mandela.

Sau đây là nội dung điện văn của Đức Thánh Cha:

Kính gửi ngài Jacob Zuma
Tổng thống Cộng hòa Nam Phi

Pretoria

Được tin buồn cựu Tổng thống Nelson Mandela đã qua đời, tôixin gửi lời chia buồn và cầu nguyện cho gia đình ông Mandela, cho các thành viên chính phủ và cho mọi người dân Nam Phi. Tôi xin phó thác linh hồn của người quá cố cho lòng thương xót vô hạn của Thiên Chúa tối cao, và cầu xin Chúa an ủi và thêm sức mạnh cho tất cả những ai đang đau buồn về sự ra đi của ông.

Ông Nelson Mandela đã kiên trì dấn thân trong việc thăng tiến nhân phẩm của tất cả các công dân của đất nước và trong việc tạo dựng một nước Nam Phi mới, xây trên nền tảng vững chắc của bất bạo động, hòa giải và chân lý; tôi xin bày tỏ lòng kính trọng ông và cầu xin cho tấm gương của vị Tổng thống quá cố sẽ giúp các thế hệ người dân Nam Phi biết đặt công lývà công ích lên trên các tham vọng chính trị.

Với những tâm tình này, tôi cầu xin Thiên Chúa ban ơn an bình và thịnh vượng cho mọi người dân Nam Phi.

Phanxicô, giáo hoàng

Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, biểu tượng đấu tranh cho tự do và quyền con người trên toàn thế giới, đã qua đời lúc 20g50 ngày thứ Năm 05-12-2013 ở tuổi 95.
Ông được trao giải Nobel Hòa bình năm 1993 và làm Tổng thống Nam Phi từ năm 1994 đến 1999.
Một trong những câu nói nổi tiếng của ông Nelson Mandela là câu nói khi ông được trả tự do vào năm 1990 sau 27 năm ngồi tù: “Khi tôi bước đến với tự do, tôi biết rằng nếu không bỏ lại nỗi đau và lòng căm thù lại phía sau thì tôi vẫn còn ở trong tù”.
Minh Đức
Nguồn: WHĐ

Đức Thánh Cha Gửi Điện Văn Chia Buồn Với Nam Phi Reviewed by Unknown on 12/07/2013 Rating: 5 WHĐ (06.12.2013) – Hôm nay thứ Sáu 06-12, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi điện văn cho Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma để chia buồn về cái ...

Không có nhận xét nào: