Không Truy Tố Phó Giám Đốc Sở Tông Chết Người - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 12, 2013

Không Truy Tố Phó Giám Đốc Sở Tông Chết Người

C. Nguyên (NLĐO) - Công an TP Đà Lạt cho biết VKSND cùng cấp vừa có văn bản đình chỉ điều tra vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ đối với ông Mai Nam Dương (nguyên phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng).

Theo đó, VKSND TP Đà Lạt đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, đề nghị xử lý hành chính đối với hành vi gây tai nạn của ông Mai Nam Dương.

Trước đó, chiều 22-5, sau khi đã uống rượu bia, ông Mai Nam Dương điều khiển ô tô 7 chỗ mang BKS 49X-5553, chạy với tốc độ cao từ đường Lê Hồng Phong đến đường Trần Phú, TP Đà Lạt, tông vào một loạt xe máy đang lưu thông trên đường.

Hiện trường vụ tai nạn gây chết người

Hậu quả, tai nạn làm ông Trương Văn Hiến (48 tuổi, ngụ TP Đà Lạt) tử vong tại chỗ. Ba nạn nhân khác là chị Phạm Thị Đan Thanh (34 tuổi), Nguyễn Thị Hạnh Nguyên (39 tuổi) và anh Nguyễn Văn Minh (29 tuổi), đều ngụ TP Đà Lạt, bị thương nặng.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Công an TP Đà Lạt đã đo nồng độ cồn trong người ông Mai Nam Dương. Kết quả cho thấy nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép là 0,644 miligam/lít khí thở.

Do sử dụng rượu bia nên ông Mai Nam Dương không làm chủ được tốc độ, tay lái gây tai nạn nghiêm trọng

Tháng 7-2013, Công an TP Đà Lạt ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Mai Nam Dương nhưng cho tại ngoại. Kết thúc điều tra, Công an TP Đà Lạt đã chuyển hồ sơ, đề nghị VKSND TP Đà Lạt truy tố ông Mai Nam Dương nhưng không được VKSND cùng cấp chấp thuận.

Sau khi gây tai nạn nghiêm trọng, ông Mai Nam Dương đã bồi thường cho các nạn nhân của vụ tai nạn hơn 1 tỉ đồng và được những gia đình này bãi nại. Tuy nhiên, theo một luật sư, hành vi của ông Mai Nam Dương được quy định tại điểm b, khoản 2, điều 202, Bộ luật Hình sự. Theo đó, ông Mai Nam Dương đã điều khiển phương tiện giao thông “Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc khí thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định…”, có thể bị phạt tù từ 3 đến 10 năm.

“Việc gia đình người bị nạn có đơn bãi nại hay việc ông Dương kịp thời bồi thường thiệt hại chỉ là những tình tiết giảm nhẹ án khi tòa xét xử”, vị luật sư này phân tích.


http://nld.com.vn/phap-luat/khong-truy-to-pho-giam-doc-so-tong-chet-nguoi-20131207095011148.htm
Không Truy Tố Phó Giám Đốc Sở Tông Chết Người Reviewed by Unknown on 12/07/2013 Rating: 5 C. Nguyên (NLĐO) - Công an TP Đà Lạt cho biết VKSND cùng cấp vừa có văn bản đình chỉ điều tra vụ án vi phạm quy định về điều khiển phươn...

Không có nhận xét nào: