Xin Hỏi Lãnh Đạo Công An Hà Nội: Nhân Quyền Là Gì Thế? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 12, 2013

Xin Hỏi Lãnh Đạo Công An Hà Nội: Nhân Quyền Là Gì Thế?

XIN HỎI LÃNH ĐẠO CÔNG AN HÀ NỘI: NHÂN QUYỀN LÀ GÌ THẾ ?

Ngày 10 tháng 12 hàng năm được tôn vinh là Ngày Nhân quyền Quốc tế, được các nước trên thế giới kỷ niệm, là ngày Liên Hợp Quốc công bố Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền. Ngày này vào năm 1948, bà Eleanor Roosevelt, nguyên Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ đã đại diện Liên Hợp Quốc tuyên đọc bản Tuyên ngôn Quốc tế nhân quyền lịch sử này tại Paris, Pháp.

Ngày 4/12/1950, trong phiên họp toàn thể lần thứ 317, Liên Hợp Quốc chính thức công nhận ngày 10 tháng 12 hằng năm là “Ngày Nhân Quyền” (Human Rights Day).Trong những năm gần đây, Liên Hiệp Quốc còn chọn chủ đề cho ngày Nhân Quyền trong mỗi năm.

Mới đây, sáng 12/11 (theo giờ New York), với 184 phiếu thuận trên tổng số 192 phiếu, Việt Nam trúng cử với số phiếu cao nhất trong số 14 nước thành viên mới và lần đầu tiên trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.

Vậy mà sáng nay, 7.12.2013, lúc 09h00 tôi đi ra ngoài uống trà với mấy người bạn thì đã có 3 chú em an ninh Hà Nội chầu chực sẵn dưới nhà, chào tôi bằng câu: Đại ca đi đâu mà sớm thế! Và họ đi theo tôi đến Lư trà quán ở Thanh Xuân Bắc rồi chầu chực ở bên ngoài, mời vào uống trà không vào.

Nhân quyền là gì? Xin hỏi ngành công an Hà Nội và các nhà lãnh đạo Việt Nam.

Chứ còn về lý thuyết thì tôi cũng đã đọc nhiều. Anh Phạm Chuyên - nguyên GĐ Công an Hà Nội đã tặng tôi nhiều sách về Nhân quyền, trong đó có một số quyển ở bên dưới đây:





Nguồn: Tễu Blog
Xin Hỏi Lãnh Đạo Công An Hà Nội: Nhân Quyền Là Gì Thế? Reviewed by Unknown on 12/07/2013 Rating: 5 XIN HỎI LÃNH ĐẠO CÔNG AN HÀ NỘI: NHÂN QUYỀN LÀ GÌ THẾ ? Ngày 10 tháng 12 hàng năm được tôn vinh là Ngày Nhân quyền Quốc tế, được các n...

Không có nhận xét nào: