Những Sách Nhiễu Trước Khi Phiên Tòa Phúc Thẩm Ls Lê Quốc Quân Diễn Ra - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 2, 2014

Những Sách Nhiễu Trước Khi Phiên Tòa Phúc Thẩm Ls Lê Quốc Quân Diễn Ra

VRNs (17.02.2014) – Sài Gòn- Theo thông báo của Tòa án Nhân dân Tối cao Hà Nội số 392/ 2014/ PT, ngày mai sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm Ls Lê Quốc Quân như dự kiến vào lúc 8 giờ sáng.

Trong phiên tòa phúc thẩm này, có 4 luật sư tham gia bào chữa cho Ls Quân, gồm: Ls Bùi Quang Nghiêm, Ls Hà Huy Sơn, Ls Trần Thu Nam và Ls Nguyễn Thị Huệ. Sáng nay, Luật sư Bùi Quang Nghiêm làm thủ tục gặp Ls Quân nhưng phía trại giam không cho gặp. Ông Lê Quốc Quyết, em trai Ls Quân cho biết: “Hôm nay, thứ hai, luật sư Bùi Quang Liêm làm thủ tục cả buổi sáng thì họ trả lời rằng: “Người sếp duyệt được gặp hay không được gặp, không có ở trại nên [cán bộ] trại giam không duyệt cho luật sư gặp anh Quân được.”

Một luật sư bình luận: “Theo qui định điểm e khoản 2 Điều 58 BLTTHS, Luật sư có quyền gặp bị cáo đang bị tạm giam. Qui chế tạm giữ, tạm giam qui định “Giám thị trại tạm giam quyết định trích xuất bị cáo…gặp luật sư” và “Phó giám thị… giúp Giám thị theo sự phân công của Giám thị”. Thông thường, theo kinh nghiệm, chỉ Giám thị hoặc phó Giám thị trực chỉ huy hay trực lãnh đạo ngày hôm đó (tức luôn luôn có mặt) sẽ ký lệnh trích xuất… không bao giờ có chuyện [cán bộ trại giam] từ chối “vì người ký… đi vắng”, bởi vì trại giam luôn có “trực lãnh đạo”… “.

Trước đó, cách đây 3 ngày, ngày 14.02, luật sư Hà Huy Sơn vào gặp Luật sư Quân nhưng phía cán bộ trại giam nói rằng, Ls Quân không muốn gặp Ls Hà Huy Sơn và hẹn gặp Ls Hà Huy Sơn trong phiên tòa phúc thẩm. Ông Quyết thắc mắc: “Không biết luật pháp kiểu gì mà Luật sư đã có giấy cấp để bào chữa của Tòa nhưng đến trại thì lại phải đợi ai duyệt nữa nhỉ? Hay là tình trang sức khỏe anh Quân đang nguy kịch?”

Hôm nay, bước qua ngày thứ 16 Luật sư Lê Quốc Quân tuyệt thực. Ls Quân bắt đầu tuyệt thực từ ngày 02.02.2014 và chưa biết đến khi nào dừng.

Anh Quyết cho biết, gia đình ông chưa nhận được giấy thông báo của Tòa án về việc đi tham dự phiên tòa của Ls Quân. Còn cá nhân ông Quyết đi bất kỳ ở đâu cũng có nhiều an ninh đi theo. Không những thế, một số người dân yêu mến Ls Lê Quốc Quân sống ở Nghệ An, bị công an Nghệ An bắt cóc và ép ký giấy cam kết không được tham dự phiên tòa phúc thẩm của Ls Quân, trong đó có ông Trần Đức Trường, phụ thân của tù nhân lương tâm Trần Hữu Đức.

Ông Trần Đức Tường đã phản đối nên nhà cầm quyền đã tịch thu giấy thăm nuôi tù nhân lương tâm Trần Hữu Đức, con trai ông Trường.

Ông Lê Quốc Quyết lên tiếng: “Những việc làm sách nhiễu của họ hoàn toàn trái pháp luật, thậm chí những cản trở đó của họ đã vi phạm đến pháp luật [do họ tạo ra], bởi vì phiên tòa xử anh Quân là phiên tòa công khai mà những ai cản trở phiên tòa đều vi phạm pháp luật cả.”

Còn mấy tiếng sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm của Ls Lê Quốc Quân. Ông Quyết mời gọi đồng bào VN: “Rất mong muốn mọi người đến và ủng hộ anh Quân cũng như giám sát việc thực thi pháp luật của cơ quan công quyền, để lại một lần nữa, như phiên tòa sơ thẩm để trực tiếp xem phiên tòa công khai, mà họ nói là công khai thì nó xảy ra như thế nào?”

Những ngày vừa qua, nhiều tổ chức nhân quyền trên thế giới đã lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền thả ngay vô điều kiện Ls Quân, đặc biệt vào ngày 05.02, phái đoàn Hoa Kỳ đã nêu đích danh Ls Quân và yêu cầu nhà cầm quyền cs phóng thích luật sư Quân ngay lập tức.

Hôm nay, trên trang Facebook Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói cho biết, Tổ chức ARTICLE 19 và một nhóm NGO quốc tế đã cùng nhau khởi xướng chiến dịch “Thunderclap Release Le Quoc Quan“, kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam tôn trọng phán quyết của Ủy Ban Điều Tra về Bắt Giữ Tuỳ Tiện của Liên Hiệp Quốc và đòi trả tự do tức khắc cho Ls. Lê Quốc Quân. Thunderclap sẽ gửi thông điệp “Nhà cầm quyền Việt Nam cần phải tôn trọng phán quyết của Ủy Ban Điều Tra về Bắt giữ Tuỳ tiện của Liên Hiệp Quốc – trả tự do ngay lập tức cho Ls. Lê Quốc Quân – tự do ngôn luận” trên tường nhà Facebook hay Twitter của 500 người đã đồng ý ủng hộ. Và sự tác động mạnh mẽ là bạn bè của 500 người sẽ thấy và tìm hiểu thêm về Ls. Lê Quốc Quân.

Thật là một bài toán nan giải và thách thức cho nhà cầm quyền cs VN, khi bắt giam oan sai Ls Lê Quốc Quân, trong khi, Luật sư Quân khẳng khái tuyên bố rằng, “Tôi sẵn sàng ngồi tù cho đến chết nếu điều đó làm tốt đẹp hơn cho Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam anh hùng”.

HT.VRNs
Những Sách Nhiễu Trước Khi Phiên Tòa Phúc Thẩm Ls Lê Quốc Quân Diễn Ra Reviewed by Unknown on 2/17/2014 Rating: 5 VRNs (17.02.2014) – Sài Gòn- Theo thông báo của Tòa án Nhân dân Tối cao Hà Nội số 392/ 2014/ PT, ngày mai sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩ...

Không có nhận xét nào: