Trực Tiếp Phiên Tòa Phúc Thẩm Luật Sư Lê Giuse Lê Quốc Quân 18.2.2014 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 2, 2014

Trực Tiếp Phiên Tòa Phúc Thẩm Luật Sư Lê Giuse Lê Quốc Quân 18.2.2014



12h30. Sau khi nghe xong kết quả y án, mọi người đã hô to khẩu hiệu PHẢN ĐỐI PHIÊN TÒA BẤT CÔNG. Đây là kết quả của 1 nền tư pháp nhục nhã; hoàn toàn lệ thuộc vào hệ thống chính trị của đảng csViệt Nam.

12h10: Luật sư Hà Huy Sơn cho VRNs biết qua điện thoại: Phiên tòa xử Ls. Lê Quốc Quân kết thúc cách đây 30 phút. Hội đồng xét xử đã tuyên y án đối với Ls. Lê Quốc Quân 30 tháng tù giam.

Bản án đã bộc lộ rõ bản chất dã man của người thi hành pháp luật, ngang nhiên chà dẫm đạp và ngồi trên pháp luật. Bản án cũng đã nói lên rằng cái độc tôn lãnh đạo muốn bỏ tù những người yêu nước, giám nói lên sự thật nhằm bảo về quyền lãnh đạo của mình. Nhưng những gì mà nhà cầm quyền đã làm không thể ngăn chặn được tinh thần yêu nước, yêu chuộng hòa bình của người dân mà chúng ta thấy qua phiên tòa hôm nay " Công lý sẽ chiến thắng".

Không khí những người ủng hộ Ls Lê Quốc Quân phía ngoài phiên tòa



Theo VRNs: Lúc 11h00: Bà Nguyễn Thị Trâm, mẹ của Ls. Lê Quốc Quân cho VRN khẳng định với VRNs: “Sáng nay, hắn cho tôi và Hiền [vợ Luật sư Quân] nhưng anh Quân tuyệt thực được hơn 16 ngày rồi, anh Quân gục xuống thì bà hét lên, nên hắn nắm tay, cho bà và chị Hiền ra. Bây giờ, chỉ có anh Quân và luật sư ở bên trong, không có ai ở bên trong đó cả. Tôi đang đứng ở ngoài đường bị mưa ướt hết người. Họ xử bất công quá!”


11h19: Hiện nay, lực lượng công an và an ninh đã triển khai cách ly, chận chốt đoàn người biểu tình từ phiá sau. Họ biết là không thể chận được khí thế người tiến lên phía trước. Vì vậy, bọn họ đã triển khai chặn phía sau đoàn người biểu tình, chỉ cho ra sau và cũng không cho người từ ngoài vào nhập vào đoàn người. Đây là cách mà lực lượng công an, an ninh trong những chế độ độc tài dùng để "thanh lọc" phần tử xấu. Những biện pháp bọn chúng dùng thường rất dã man như đánh đập, xách nhiễu, hù doạ. Chúng tôi kính thông báo để nhờ các phương tiện truyền thông lên tiếng, ngăn chận hành vi mờ ám này."

10h58: Chúng tôi vừa thấy 1 chiếc xe cứu thương biển xanh, chạy từ tòa án ra. Khi gặp hàng rào sắt và đoàn người biểu tình bên ngoài, nên đã chạy quay trở lại trong toà án. Theo phán đoán của bà con thì có khả năng xe đó chỡ ls LQQ, người vừa bị đột quỵ ngã trong toà án."

 "Để cầu nguyện cho ls LQQ, đoàn người biểu tình đã toạ kháng và đọc kinh cầu nguyện cho người yêu nước, vô tội, ls LQQ".


 
Tin được biết trong số đầu lãnh công an hôm nay có mặt "Thuận Đầu Bạc", một hung thần đối với bà con dân oan và những người Việt yêu nước trong các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược trước đây.
Thuận đầu bạc
10h34: Chúng tôi nhìn thấy những chiếc xe bus đang tiến vào hiện trường. Đây là dấu hiệu của sự bắt bớ, đàn áp, áp giải người biểu tình lên xe bus. Nhờ các phương tiện truyền thông cùng đưa tin. Yêu cầu các toà đại sứ của các chính phủ yêu chuộng tự do, dân chủ làm áp lực, buộc nhà nước Việt Nam ngừng ngay hành động bạo lực, trấn áp người biểu tình ôn hoà, đấu tranh cho ls LQQ vô tội.


 
 

"Tình hình tại hiện trường sôi động bằng những khẩu hiệu đòi thả ls LQ Quân của đoạn người biểu tình". 

10h24: Hiện nay, đoàn người đã tràn qua hàng rào người của cảnh sát giao thông và an ninh. Bà con đã đẩy lùi được rừng người công an và an ninh khoảng 50m. Bọn công an và an ninh đang dùng hàng rào sắt ngăn chặn đoàn người. Với tinh thần đấu tranh bất bạo động, bà con bình tỉnh, đấu tranh ôn hoà, yêu cầu để vào phiên toà công khai xử người yêu nước."


10h15: "Bà Trâm, mẹ của anh Quân đã oà khóc khi con của mình bị quỵ ngã ngày tại phiên xử bất công".

Ông Lê Quốc Quyết vừa gọi điện cho VRNs báo tin: “Anh Quân gục [xỉu] ở trong tòa. Khi biết tin, những người ủng hộ bên ngoài tức giận và ồ lên phía trên tiến về khu vực tòa án nhưng lực lượng công an đã đè trẻ em và người già ra đánh đập.”

10h10: Báo động: Chúng tôi vừa nhận được tin Ls Lê Quốc Quân đã ngã gục ngay tại Tòa do sức khỏe yếu vì anh đã tuyệt thực từ ngày 2/2 cho tới hôm nay anh vẫn đang tuyệt thực. Mục đích anh Tuyệt thực để yêu cầu nhà cầm quyền cho anh được gặp Linh mục 1 năm 1 lần để xưng tội theo luật của người Công giáo, anh yêu cầu được nhận sách như pháp luật quy định.... và đặc biệt là phản đối bản án bỏ túi mà Chính quyền dành cho anh. "Bà con được tin anh quân qụy ngã tại phiên tòa, mọi người rất xúc động, tràn lên phiá trước, yêu cầu được vào phiên toà. Bọn công an ra sức ngăn cản. Bà con rất quyết liệt. Hiện trường rất xao động."



9h45: Sáng nay khi bị lực lượng an ninh chặn các ngã đường chính, đoàn người đã chia ra những nhóm chia nhỏ tản ra các ngã khác nhau và bây giờ mọi người đã tập trung về cùng 1 chỗ, đường Đội Cấn cách toà án 300m. Số người đã tăng lên hơn 1,000 người. 

9h30: Đoàn người đang tới gần khu vực gần phiên tòa nhưng không được vào trong để tham dự tòa, nên đã ở ngoài hiệp thông cùng ls Lê Quốc Quân bằng việc dâng cao biểu ngữ TỰ DO CHO LÊ QUỐC QUÂN và cùng nhau hát kinh Hòa Bình và nhiều bài khác để cầu nguyện, hiệp thông cùng anh, đang bị đứng trước những kẻ đaị diện cho cường quyền, bất công kết án người vô tội".

 

 

 

9h15:  Ông Lê Quốc Quyết, em trai Luật sư Lê Quốc Quân cho biết, bà Trâm, phụ mẫu Luật sư Quân và bà Hiền, vợ Luật sư Quân được vào trong phiên tòa. Ông Quyết phẫn uất nói: “Chính nhà cầm quyền đã gây cản trở không cho tôi và những người yêu mến anh Quân vào bên trong xem phiên tòa xét xử công khai như thế nào.” Được biết, trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào 02.10.2013 chỉ có bà Hiền là vợ Ls. Quốc Quân được vào bên trong.

Mẹ ls Quân và Blogger Nguyễn Tường Thụy
chị Hiền - Vợ ls Quân - hình Blog Nguyễn Tường Thụy
9h10: đoàn biểu tình cùng đồng ca bài Dậy mà đi rất khí thế. Sau đó đã đồng thanh hô to những khẩu hiệu, 'Tự do cho người yêu nước, phản đối phiên tòa bất công và tự do cho Lê Quốc Quân'".

 
 



9h00: Tin từ Anh Hồ Văn Lực, em trai anh Hồ Đức Hòa, trong số 14 thanh niên Công giáo bị bắt trước đây cho biết: Mọi người đang đứng ở phố Liễu Gia, gần ngay cổng phiên tòa và hô khẩu hiệu trả tự do của Luật sư Quân. Nhà cầm quyền cầm loa yêu cầu ông Lê Quốc Quyết và ông JB Nguyễn Hữu Vinh giải tán mọi người. Nếu có chuyện gì hai ông phải chịu trách nhiệm."

 

8h53: Đoàn người đang cùng nhau hát những bài hát yêu nước của nhạc sĩ Việt Khang: Anh Là Ai, Việt Nam Tôi Đâu và Trả Lại Cho Dân; rất khí thế và cảm động". Mọi người hát xóa tan đi cái giá lạnh cuối đông của Hà Nội, xua đi Tâm Hồn băng giá của nhà cầm quyền và thắp lên ngọn lửa tin yêu và lòng yêu nước, phản đối bất công của xã hội...



"...Đã từ lâu, những lời và âm điệu của những bài hát yêu nước đã đi sâu vào lòng người yêu mến ls LQQ. Nên khi những bài hát được bắt lên, cả rừng người cùng hát to thật khí thế. Đẩy lùi khí lạnh của mủa Đông Hà Nội. Sưởi ấm lòng những người tham dự. Sự sợ hãi đã và đang nhường chỗ cho sự can đảm, nói lên tinh thần đồng hành của đoàn người với ls LQQ kiên cường, yêu nước."

 


 

 
 

 

 

 
Mẹ Phương Uyên cũng đã có mặt để đồng hành cùng Ls Quân
8h34: Một chiếc xe buýt do công an, an ninh điều động đã xuất hiện tại hiện trường. Chung quanh có rất nhiều công an, an ninh mặc thường phục. Họ đang chuẩn bị đàn áp, bắt người tham dự phiên toà xử công khai." Những viên an ninh thường phục đã chuẩn bị sẵn sàng.....


8h20: Hiện nay, các nhóm đang quy tụ với nhau. Số người khoảng gần 1000. Họ đang bị công an và an ninh ngăn chặn trên đưởng Đội Cấn, cách toà án khoảng 300m. Đoàn người đang hô to vang trời 'Phản Đối Phiên Toà Bất Công và Tự Do cho Lê Quốc Quân'.", "Đả đảo phiên tòa bất công"

Chị Tân, vợ anh Nguyễn Văn Hải - Blogger Điếu Cày từ Sài Gòn cũng ra để tham dự phiên tòa, phản đối bản án bất công cho luật sư Quân.

Cũng chính chồng chị Tân, anh Hải cũng đã từng bị kết án 2 năm 6 tháng về tội  Trốn Thuế, và sau khi thủ án xong anh Hải lại bị khép tội danh mới "Tuyên truyền chống phá nhà nước" và bị kết án 12 năm tù giam, anh Hải bị tù vì phản đổi Trung Quốc xâm chiếm biển đảo, đất biên giới.


Và Ls Quân cũng vậy anh bị kết án tội Trốn Thuế cũng vị phản đối Trung Quốc xâm chiếm biển đảo Việt Nam, và viết bài phản ánh thực trạng xã hội Việt Nam, nhân quyền bị chà đạp, bênh vực dân oan bị cưỡng chiếm đất đai......... mời vào blog của Ls Quân để biết thêm: http://lequocquan.blogspot.com/

 
8h00: Đoàn người đã bị lực lượng an ninh chặn lại, không cho tham dự phiên tòa, mặc dầu đây là phiên tòa công khai, và cũng không cho mọi người tiến lại gần tòa án.

Lúc bị chặn lại tại đường Giảng Võ, mọi người đã dơ cao hình ls Quân và đồng thanh hô" TỰ DO CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC" và " LÊ QUÔC QUÂN VÔ TỘI"

 



Được biết ngay tối 17/2 một an ninh đã đóng chốt trước nhà của Ls LQQ, sau khi bị người dân phát giác, viên an ninh này giả vờ bị hỏng xe. Sau khi người dân kéo 1ên ngày càng đông thì viên an ninh đã phóng xe bỏ chạy.

Cũng tối ngày 17/2 CA quận Đống Đa đã gửi tin nhắn hăm dọa linh mục chính xứ Thái Hà nhằm ngăn cản những buổi cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân" 

Hàng trăm người cùng nhau đi tham dự phiên tòa công khai Ls Quân, vừa đi vừa hô to TỰ DO CHO LÊ QUỐC QUÂN - hình JB Nguyễn Hữu Vinh


7h46: Đoàn người khoảng hơn ba trăm đang trên đường Liễu Giai hô to các khẩu hiệu PHẢN ĐỐI PHIÊN TOÀ BẤT CÔNG. Trong khi đó, công an và an ninh đang chặn tại ngã tư đường Liễu Giai và Đội Cấn" 



7h30: Mặc dàu thời tiết tại Hà nội lúc sáng có mưa và nhiệt độ khá lạnh nhưng những người yêu mến ls Quân vẫn cũng nhau hành trình tới tham dự tòa, đoàn người đi theo hàng rất trật tự, trên người mặc chiếc áo ủng hộ ls Quân

 



7h00: Đoàn người đi tham dự phiên tòa đã có dấu hiệu bị chặn từ xa, nhưng mọi người vẫn có thể tìm mọi cách đến cho được phiên tòa.

Phía ngoài khu vực xung quanh tòa nhà cầm quyền đã bố trí lực lượng an ninh dày đặc trấn giữ các ngã đường dẫn tới Tòa án



 
 Hình JB Nguyễn Hữu Vinh

6h30: Nhưng người yêu mến ls Lê Quốc Quân, những người yêu chuộng Công Lý - Hòa bình bắt đầu khởi hành tới phiên đi toà cổ vũ tình thần cho ls Quân và nói lên tiếng nói vì sự thật. Mỗi người cầm trên tay băng rôn, khẩu hiệu để ủng hộ tinh thần ls Quân.

Xin nói thêm: Luật sư Giuse Lê Quốc Quân, một luật sư đấu tranh dân chủ nhân quyền, bảo vệ quyền tự do tôn giáo và thể chế chính trị đa nguyên ở VN. Ông được cộng đồng quốc tế quan tâm cách đặc biệt.

Trước năm 2007, Ls Lê Quốc Quân tư vấn cho Ngân Ngân hàng Thế giới và Quỹ Phát triển Liên Hiệp Quốc UNDP tại Việt Nam.

Ngày 08.03.2007, Ls Lê Quốc Quân bị bắt, sau khi từ Mỹ trở về VN với lý do ông tham gia một khóa học do Quốc gia Hỗ trợ Dân chủ (National Endowment for Democracy) ở Mỹ, tổ chức. Ngay sau đó, ông John McCain, và nguyên ngoại trưởng Mỹ Madeline Albright đã viết thư phản đối về việc bắt giam người tùy tiện này.

Nhà cầm quyền cáo buộc ls Lê Quốc Quân với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Sau 3 tháng giam giữ, không một phiên tòa xét xử, ông được phóng thích.

Năm 2009, Ls Lê Quốc Quân, một trong những nhà đấu tranh Dân chủ ở VN nhiệt thành trong việc đòi công lý và đồng hành với bà con dân oan, cụ thể ông đã tham dự cuộc diễu hành với bà con giáo dân Thái Hà tại Hà Nội, để đòi nhà cầm quyền Việt Nam trả lại khu đất thuộc quyền sở hữu của nhà thờ.

Hồi ngày 10.04.2011, diễn ra phiên tòa xử Ts Cù Huy Hà Vũ, tại đây, Ls Lê Quốc Quân và Bác sĩ Phạm Hồng Sơn bị bắt với lý do “gây rối trật tự công cộng”. Sau đó, chính phủ Hoa Kỳ và các tổ chức nhân quyền kêu gọi thả ngay lập tức Ls Lê Quốc Quân và Bác sĩ Phạm Hồng Sơn. Vào ngày 13.4.2011, hai người đã được thả.

Năm 2012, Ls Lê Quốc Quân luôn bị tấn công bởi an ninh mặc thường phục và côn đồ do chính nhà cầm quyền cs bảo kê, khi ông đang đi trên đường.

Cho đến cuối tháng 12.2012, Ls Lê Quốc Quân bị bắt và nhà cầm quyền cáo buộc ông với tội danh trốn thuế. Trong trại giam, ông đã tuyệt thực 15 ngày để phản đối hành vi bắt giam người sai trái của nhà cầm quyền cs VN.

Đầu tháng 7.2013, phiên tòa sơ thẩm của Ls Lê Quốc Quân sẽ diễn ra nhưng Tòa đã hoãn với lý do bà thẩm phán Lê Thị Hợp bị ốm. Mãi cho đến gần 3 tháng sau, tức vào ngày 02.10.2013, phiên tòa mới tái tục. Kết thúc phiên tòa, với bản án bỏ túi cho Ls Lê Quốc Quân 30 tháng tù giam, truy thu 600 triệu tiền thuế và phạt 1,2 tỉ đồng VN, tại Tòa án Nhân dân Hà Nội. Ông đã phản đối bản án này.

Hồi cuối tháng 1.2014 vừa qua, từ trại giam Hỏa Lò, Ls gửi bức tâm thư và xác quyết: “Tôi sẵn sàng ngồi tù cho đến chết nếu điều đó làm tốt đẹp hơn cho Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam anh hùng.”

Trong suốt thời gian Ls Lê Quốc Quân bị bắt, nhiều nơi trên thế giới đã tổ chức cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân. Và, các tổ chức nhân quyền trên thế giới đã kêu gọi nhà cầm quyền cs VN thả ngay lập tức Ls Lê Quốc Quân.

Đặc biệt, trong buổi Kiểm điểm định kỳ phổ quát (UPR) của nhà cầm quyền cs VN trước Hội đồng Nhân quyền LHQ, tại Thụy Sỹ, Phái đoàn Hoa Kỳ đã nêu đích danh và yêu cầu nhà cầm quyền cs VN phóng thích Ls Lê Quốc Quân.

Trước khi phiên tòa phúc thẩm Ls Lê Quốc Quân diễn ra khoảng 4 ngày, hồi ngày 14.02.2014, Dân biểu Quốc Hội Hoa Kỳ Zoe Lofgren, Loretta Sanchez, Frank Wolf, và Alan Lowenthal là những người bạn của cộng đồng VN, luôn quan tâm đến vấn đề nân quyền vừa gửi thư đến ông Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi trả tự do vô điều kiện cho Ls Lê Quốc Quân.

Hiện nay, Ls Lê Quốc Quân đang tuyệt thực và đã bước qua ngày thứ 17. Ông tuyệt thực để phản đối và yêu cầu nhà cầm quyền cs VN 3 điều: thứ nhất, cho ông được mang sách Kinh Thánh vào trong trại giam; Thứ hai, cho ông gặp linh mục để được xưng tội rước lễ sau hơn 1 năm bị cầm tù; Thứ ba, và sẽ tiếp tục tuyệt thực nếu như phiên tòa phúc thẩm diễn ra chỉ nhằm hợp thức hóa bản án sai trái trong phiên tòa sơ thẩm. (VRNs)




6h20: Những chiếc áo mang hình yêu cầu tự do cho Lê Quốc Quân đã khoác trên những người tham dự phiên toà



6h10: Thánh lễ cầu Bình an và Công lý cho Ls Lê Quốc Quân tịa Nhà thờ Thái Hà kết thúc, Thánh lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng.

 

Mời xem: Thông báo chính thức về Phiên Tòa và Thư mời tham dự Phiên Tòa của Gia đình
Giay bao phien toa Phuc Tham (1)

Thư mời tham dự phiên tòa Phúc Thẩm của gia đình Ls Lê Quốc Quân

Trực Tiếp Phiên Tòa Phúc Thẩm Luật Sư Lê Giuse Lê Quốc Quân 18.2.2014 Reviewed by Unknown on 2/18/2014 Rating: 5 12h30. Sau khi nghe xong kết quả y án, mọi người đã hô to khẩu hiệu PHẢN ĐỐI PHIÊN TÒA BẤT CÔNG. Đây là kết quả của 1 nền tư pháp nhục n...

Không có nhận xét nào: