Y Án Cho Luật Sư Lê Quốc Quân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 2, 2014

Y Án Cho Luật Sư Lê Quốc Quân

Gia đình ông Quân nói ông tuyệt thực từ 17 ngày nay
BBC - 18.2.2014: Tòa phúc thẩm TP Hà Nội vừa y án 30 tháng tù giam vì Tội Trốn thuế theo Điều 161 Bộ Luật Hình sự đối với luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân.

Luật sư Hà Huy Sơn, một trong bốn luật sư bào chữa cho ông Quân ngày 18/2, cho biết ngoài án tù giam, doanh nghiệp của ông Quân còn phải bồi thường một khoản tiền phạt 1,29 tỷ đồng.

Ông Sơn cho biết ông "thất vọng trước kết quả của bản án phúc thẩm" và nhận định "bản án ngày hôm nay có lẽ đã có những sự xem xét từ trước."

"Tôi cũng có hy vọng một chút nhưng cuối cùng là kết quả không thay đổi gì", ông nói với BBC.

Ông Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Quân, thì cho rằng quyết định ngày hôm nay của tòa án là "bất công" và "phi nhân đạo".

"Phiên tòa công khai thì lại không cho người dân vào, luật sư không được tiếp xúc trước khi xét xử ... luật sư Nguyễn Thị Huệ, một trong bốn luật sư anh Quân chọn cũng không được vào," ông Quyết nói với BBC qua điện thoại sau khi phiên tòa vừa kết thúc.

"Thứ tư là điều kiện sức khỏe của anh Quân tồi tệ như vậy, anh bị ngã gục trước tòa mà họ vẫn tuyên án thì không thể chấp nhận được."

Trước đó, gia đình ông Quân nói ông đã tuyệt thực liên tiếp trong 17 ngày nay.

Trong khi đó, luật sư Sơn nói thân chủ của ông "mệt, nhưng vẫn còn nghe được" và cho biết việc tòa án đưa ra phán quyết trong điều kiện sức khỏe như trên của ông Quân "cũng không có quy định nào rõ ràng lắm là vi phạm điều gì cả."

Luật sư Hà Huy Sơn nói ông "thất vọng" trước việc Tòa phúc thẩm y án 30 tháng tù giam đối với thân chủ của ông, luật sư Lê Quốc Quân.


Ông Sơn cũng cho biết cả bốn luật sư bào chữa cho ông Quân đều có mặt tại tòa sáng 18/2.

Hàng chục người đã có mặt trước trụ sở tòa án và hô vang những khẩu hiệu bày tỏ sự ủng hộ đối với luật sư Lê Quốc Quân.

'Ngồi tù đến chết'

Hãng tin AFP cho hay luật sư Quân tuyên bố trước tòa: "Tôi là nạn nhân của một âm mưu chính trị. Tôi phản đối phiên tòa này".

Hồi cuối tháng Một, trong một lá thư gửi ra ngoài từ trong tù, ông Quân nói ông "hy vọng sẽ có được sự đột biến ở phiên tòa phúc thẩm" và "rất mong có được sự ủng hộ của đồng bào".

"Tôi sẵn sàng ngồi tù cho đến chết nếu điều đó là tốt đẹp hơn cho Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam anh hùng," ông viết.

Ông Lê Quốc Quân bị bắt ngày 27/12/2012 vì tội Trốn thuế theo quy định tại Khoản 3, Điều 161 Bộ Luật Hình sự.

Sinh năm 1971, ông từng là Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam và là người tham gia đấu tranh dân chủ tích cực trước khi bị bắt,

Luật sư Lê Quốc Quân cũng là tiếng nói bất đồng mạnh mẽ ở Hà Nội và từng bị giam 100 ngày sau khi du học từ Hoa Kỳ về nước.

Tên của ông Quân đã được đại diện của Hoa Kỳ nhắc đến trong phiên kiểm điểm nhân quyền định kỳ của Liên Hiệp Quốc ngày 7/2 vừa rồi tại Geneva.
Y Án Cho Luật Sư Lê Quốc Quân Reviewed by Unknown on 2/18/2014 Rating: 5 Gia đình ông Quân nói ông tuyệt thực từ 17 ngày nay BBC - 18.2.2014: Tòa phúc thẩm TP Hà Nội vừa y án 30 tháng tù giam vì Tội...

Không có nhận xét nào: