Tưởng Niệm Linh Mục Bị Sát Hại Tại Syria, ĐTC Phanxicô Kêu Gọi Hòa Bình Cho Syria - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 4, 2014

Tưởng Niệm Linh Mục Bị Sát Hại Tại Syria, ĐTC Phanxicô Kêu Gọi Hòa Bình Cho Syria

VRNs (10.04.2014) - Vatican- Dưới đây là bản dịch những lời khiển trách của ĐTC Phanxicô về vụ sát hại một linh mục Dòng Tên và tình trạng leo thang chiến tranh tại Syria.
“Hôm thứ 2 vừa qua, tại thành phố Homs nước Syria, Linh mục Frans van der Lugt, một tu sĩ Dòng Tên gốc Hà Lan, 75 tuổi đã bị ám sát. 50 năm trước, ngài đã đặt chân đến Syria để phục vụ. Ngài luôn cố gắng hết sức để giúp người dân Syria với tình thương và lòng vô tư trong trắng. Bởi đó, ngài được các tín hữu và cả những người Hồi giáo yêu thương và kính mến.

Việc ngài bị sát hại cách tàn bạo để lại trong tôi một nỗi buồn sâu xa. Nó khiến tôi thêm một lần nữa nghĩ về những con người đang đau khổ và chết dần chết mòn trong đất nước tử đạo này. Cuộc xung đột đẫm máu vẫn liên tục gieo rắc chết chóc và sự tàn phá. Tôi cũng nhớ đến đông đảo những con người đã bị bắt cóc. Họ là các Kitô hữu, là những tín đồ Hồi giáo, là người xứ Syria và cũng là những người đến từ những đất nước khác. Trong số này, có cả các giám mục và linh mục.

Chúng ta hãy nài xin lòng thương xót của Chúa, với hi vọng họ sẽ sớm được đoàn tụ với gia đình, người thân của họ.

Từ sâu thẳm tâm hồn, tôi tha thiết mong các bạn cùng hiệp ý với tôi trong lời cầu nguyện cho Hòa bình tại Syria và khu vực này.

Tôi tha thiết kêu gọi các nhà lãnh đạo Syria và cộng đồng quốc tế: Hãy bắt mọi vũ khí câm lặng đi! Hãy dừng ngay mọi hành động bạo lực! Xin đừng gây chiến tranh nữa! Xin dừng mọi sự tàn phá lại! Ước gì luật nhân đạo được tôn trọng, và ước chi nền Hòa bình sớm ngự trị nhờ đối thoại và hòa giải”.

Jos. Đức Trung
Tưởng Niệm Linh Mục Bị Sát Hại Tại Syria, ĐTC Phanxicô Kêu Gọi Hòa Bình Cho Syria Reviewed by Unknown on 4/10/2014 Rating: 5 VRNs (10.04.2014 ) - Vatican - Dưới đây là bản dịch những lời khiển trách của ĐTC Phanxicô về vụ sát hại một linh mục Dòng Tên và tình tr...

Không có nhận xét nào: