Hai Blogger Ngô Nhật Đăng và Nguyễn Đình Hà Bị Giữ Tại Sân Bay TSN - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 5, 2014

Hai Blogger Ngô Nhật Đăng và Nguyễn Đình Hà Bị Giữ Tại Sân Bay TSN

Mặc Lâm, RFA: Vào lúc 5 giờ chiều hôm nay 16 tháng 5 năm 2014 anh Ngô Nhật Đăng và Blogger Nguyễn Đình Hà khi từ Hoa Kỳ trở về Việt Nam đã bị công an phi trường Tân Sơn Nhất thành phố Hồ Chí Minh giữ lại tại phòng an ninh xuất nhập cảnh sân bay. Chị Bùi Oanh, vợ của anh Ngô Nhật Đăng cho chúng tôi biết:

Lúc đầu thì họ chỉ cho em vì em không biết em đi lung tung thế, gặp cậu an ninh thì cậu ấy nói chị chỉ được phép ngồi ở phòng tiếp dân này thôi chị không được đi phòng nào khác. Em ngồi ở đó rất lâu, họ gọi điện vào trong họ hỏi ở đây có bắt giữ ai không, vì em nói ông xã tôi như thế, họ gọi điện vào trong hỏi có giữ ai tên là Ngô Nhật Đăng và Nguyễn Đình Hà hay không.

Họ kéo dài thời gian mấy chục phút sau thì an ninh vẫn trả lời là không có ai ở đây cả. Một lúc sau thì họ mới trả lời. Họ câu giờ như thế tầm nửa tiếng sau thì họ mới chính thức trả lời em là có hai người trong đó.

Họ nói với em là họ không có chức năng bắt giữ mà là dừng ngay lại và làm các thủ tục hành chính thôi. Em có hỏi là bao lâu thì họ bảo là không dám chắc bao giờ thì anh ấy được ra nhưng mà không lâu đâu. Họ chính thức trả lời với em như thế.

Anh Ngô Nhật Đăng và Nguyễn Đình Hà cùng với bốn người khác được các dân biểu nghị sĩ Hoa kỳ mời sang Washington DC để điều trần về nền tự do báo chí của Việt Nam.

Anh Ngô Nhật Đăng là một nhà báo tự do và blogger Nguyễn Đình Hà là một thành viên của tổ chức blogger chống điều 258. Cho tới khi bản tin này đến với thính giả thì họ vẫn còn bị câu lưu tại phi trường Tân Sơn Nhất.
-------------------------------------------

Hoàng Long

Vào chiều ngày 16/05 anh Ngô Nhật Đăng và Blogger Nguyễn Đình Hà khi từ Hoa Kỳ trở về Việt Nam đã bị công an phi trường Tân Sơn Nhất, Sài Gòn giữ lại tại phòng an ninh xuất nhập cảnh sân bay.

Anh Ngô Nhật Đăng là một nhà báo tự do và blogger Nguyễn Đình Hà là một thành viên của tổ chức blogger chống điều 258. Hai anh đã cùng với bốn người khác được các dân biểu nghị sĩ Hoa kỳ mời sang Washington DC để điều trần về nền tự do báo chí của Việt Nam.

Sau hơn 6 tiếng bị bắt làm việc thì anh Ngô Nhật Đăng đã được thả, nhưng blogger Nguyễn Đình Hà vẫn còn bị giam giữ.

Mời quý thính giả theo dõi, theo dõi phần tường trình của blogger Ngô Nhật Đăng với phóng viên Hoàng Long.

Hai Blogger Ngô Nhật Đăng và Nguyễn Đình Hà Bị Giữ Tại Sân Bay TSN Reviewed by Unknown on 5/17/2014 Rating: 5 Mặc Lâm, RFA: Vào lúc 5 giờ chiều hôm nay 16 tháng 5 năm 2014 anh Ngô Nhật Đăng và Blogger Nguyễn Đình Hà khi từ Hoa Kỳ trở về Việt Nam ...

Không có nhận xét nào: