Hội Thảo Về Tự Do Thông Tin Dưới Ánh Sáng Của GHCG tại Dòng Chúa Cứu thế - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 5, 2014

Hội Thảo Về Tự Do Thông Tin Dưới Ánh Sáng Của GHCG tại Dòng Chúa Cứu thế

Thông báo Hội thảo Tự do thông tin ở Việt Nam dưới ánh
sáng của Giáo huấn xã hội Công giáo ở Dòng Chúa Cứu Thế
RFA: Vào lúc 3 giờ 30 chiều hôm nay 1 tháng 5 năm 2014 cuộc Hội thảo chuyên đề Tự do thông tin dưới ánh sáng của Giáo hội Công giáo được nhà thờ Dòng Chúa Cứu thế tổ chức với sự tham dự đông đảo của những người quan tâm.

Linh mục An Tôn Lê Ngọc Thanh người điều hợp chương trình cho chúng tôi biết lý do cuộc hội thảo này thành hình như sau:

-Ngày hôm nay truyển thông Chúa Cứu thế tổ chức hội thảo chuyên để vể tự do thông tin dưới ánh sáng của Giáo Hội Công giáo. Thứ nhất ngày mùng 3 tháng 5 tới là ngày tự do báo chí thế giới và trong tháng 6 này Hội thánh cũng có kỷ niệm ngày Truyển thông xã hội lần thứ 48. Sở dĩ chúng tôi không chọn đúng ngày mùng 3 hay vào dịp tháng Sáu là do hôm nay là ngày nghỉ lễ nên mọi người dễ dàng sắp xếp thời gian hơn.

Cuộc hội thảo bắt đầu với phần dẫn nhập chủ đề của linh mục An tôn Lê Ngọc Thanh sau đó là bài tham luận của luật sư Lê Công Định với đề tài: Ở Việt Nam có tự do báo chí hay không. Bài tham luận của luật sư Định được gửi đến buổi hội thảo bởi ông còn bị quản chế không ra khỏi khu vực cư trú được. Một người nữa cũng có chung tình trạng tương tự như luật sư Định là giảng viên Phạm Minh Hoàng, ông cũng có bài tham luận nhưng do công an không cho phép nên ông cũng chỉ có thể gửi tới đóng góp bằng một video clip.

Người thứ ba đọc tham luận trong buổi hội thảo là TS nhà báo Phạm Chí Dũng, với đề tài “Thực trạng và kiến nghị về một nền báo chí tự do tại Việt Nam”.

Phát biểu cuối do một đại diện của Article 19 từ Hoa Kỳ gửi về một Video đóng góp ý kiến của một người quan tâm về tự do báo chí cho Việt Nam.

Linh mục Lê Ngọc Thanh cho biết thêm về cách thức góp ý trao đổi giữa những người tham dự hôm nay:

-Phòng tổ chức chúng tôi chỉ khoảng 100 người thôi nhưng bây giờ đã đầy,. Chúng tôi có dành sẵn khoảng 1 tiềng đồng hồ để cho mọi người. Thảo luận nhóm chia từng nhóm nhỏ để ai cũng có thể nói được và sau đó chúng tôi có hẳn một tiếng để đúc kết nên chắc chắn có giờ để trao đổi ý kiến.

Hội thảo này là hoạt động ý nghĩa và rất cần thiết cho một nền báo chí tự do tại Việt Nam. Hai người trong buổi hội thảo hôm nay vừa được tổ chức Phóng viên không biên giới công nhận là anh hùng thông tin trong danh sách 100 người toàn thế giới là linh mục An Tôn Lê Ngọc Thanh và TS nhà báo Phạm Chí Dũng.
Hội Thảo Về Tự Do Thông Tin Dưới Ánh Sáng Của GHCG tại Dòng Chúa Cứu thế Reviewed by Unknown on 5/01/2014 Rating: 5 Thông báo Hội thảo Tự do thông tin ở Việt Nam dưới ánh sáng của Giáo huấn xã hội Công giáo ở Dòng Chúa Cứu Thế RFA: Vào lúc 3 giờ 30 c...

Không có nhận xét nào: