Giới Trí Thức Mỹ Kêu Gọi Tẩy Chay Học Viện Khổng Tử Của TQ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 6, 2014

Giới Trí Thức Mỹ Kêu Gọi Tẩy Chay Học Viện Khổng Tử Của TQ

BBC: Hiệp hội Giáo sư Đại học Hoa kỳ (AAUP), với gần 50.000 thành viên, mới đây đã kêu gọi các trường đại học ở phương Tây cắt đứt quan hệ với Học Viện Khổng Tử của Trung Quốc, cáo buộc đây là công cụ của nhà nước Trung Quốc và không tôn trọng tự do học thuật.

Học viện Khổng Tử là cơ quan truyền bá văn hóa của Trung Quốc ở nước ngoài, do chính phủ Bắc Kinh tài trợ; tương tự Viện trao đổi Văn hóa Pháp (Alliance francaise) hay Hội đồng Anh (British Council).

Học viện này có chức năng giảng dạy tiếng Hoa; đào tạo giáo viên Hoa ngữ; tổ chức thi trình độ tiếng Hoa; chiếu phim Trung Quốc, tư vấn du học; tổ chức các hoạt động trao đổi văn hóa, hữu nghị... với mục tiêu cuối cùng là mở rộng ảnh hưởng của nền văn hóa Trung Quốc trên phạm vi toàn cầu.

Hồi năm 2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cho phép thí điểm thành lập một Học viện Khổng Tử tại Việt Nam và giao cho Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo việc thực hiện.

Đến cuối năm 2013, Trường Đại học Hà Nội và trường Đại học sư phạm Quảng Tây đã ký thỏa thuận thực hiện việc triển khai xây dựng Viện Khổng Tử tại Hà Nội.
Giới Trí Thức Mỹ Kêu Gọi Tẩy Chay Học Viện Khổng Tử Của TQ Reviewed by Unknown on 6/28/2014 Rating: 5 BBC: Hiệp hội Giáo sư Đại học Hoa kỳ (AAUP), với gần 50.000 thành viên, mới đây đã kêu gọi các trường đại học ở phương Tây cắt đứt quan ...

Không có nhận xét nào: