Ông Cụ Gốc Việt Ở Florida Tự Thiêu Phản Đối Giàn Khoan Trung Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 6, 2014

Ông Cụ Gốc Việt Ở Florida Tự Thiêu Phản Đối Giàn Khoan Trung Quốc

Hình minh họa
MANATEE, Florida (NV) - Một người đàn ông gốc Việt đã tự tẩm xăng tự thiêu hôm Thứ Sáu vừa qua ở Manatee County, Florida, để lại một tờ giấy phản đối Trung Quốc xâm phạm biển đảo Việt Nam.

Theo báo mạng Bradenton Herald, ông cụ gốc Việt không thấy được nêu tên, 71 tuổi, đã tự tử bằng cách tưới can xăng lên người, theo tin cảnh sát. Cũng theo cảnh sát, sự việc xảy ra lúc khoảng 11 giờ 15 phút sáng tại bãi cỏ trước khu gia cư Silver Lake gần ngã tư đường Lockwood Ridge Road và 59th Avenue East.

Nhân chứng Travis Miller và Micha Rhine khi đang đi trên đường 59th về phía Lockwood Ridge Road thì thấy có người đang bị cháy trên bãi cỏ.

Tờ giấy viết tay của người tự thiêu phản đối giàn khoan Trung Quốc HD 981 xâm phạm chủ quyền Việt Nam. (Hình: Chụp lại từ màn hình điện toán)

“Chúng tôi ngừng xe thấy can xăng bốc cháy còn ông nằm bên cạnh cũng rừng rực trong lửa,” cô Rhine nói. Ông Miller nói thêm, “Tôi nắm tay ông và kéo ông ấy ra.”

Theo nguồn tin thuật lại, cả hai người lấy một bình nước dội lên người nạn nhân để chữa cháy. Họ cũng lấy tấm chăn đập lên người ông.

“Ông ấy luôn luôn la lớn: 'Tôi muốn chết, để tôi chết,'” theo lời cô Rhine thuật lại.

Một cảnh sát viên Manatee County lái xe ngang đó cũng đã ngừng lại và gọi điện thoại cấp cứu. Nạn nhân được đưa bằng trực thăng đến trung tâm điều trị phỏng ở bệnh viện đa khoa tại thành phố Tampa trong tình trạng nguy kịch.

“Nạn nhân dường như tự tẩm xăng và tự châm lửa trong ý định tự tử,” bản thông cáo báo chí của cảnh sát quận Manatee viết.


Bình xăng của cụ ông gốc Việt tự thiêu. (Hình: Chụp lại từ màn hình điện toán)

Trên bãi cỏ, người ta tìm thấy một tờ giấy viết, “Hai Yang 981 phải rời khỏi V-N hải phận. Anh hùng tử, chí hùng nào tử.” Bên dưới có chữ ký và tên người đọc không rõ trên tấm hình chụp lại của báo Bradenton Herald, có vẻ như Thu Hoàng.

Ngày 23 Tháng Năm, vừa qua, bà Lê Thị Tuyết Mai, 68 tuổi, một huynh trưởng Gia Ðình Phật Tử thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã tự thiêu trước Dinh Ðộc Lập cũ, cũng để lại những lời tuyên bố cho biết bà tự thiêu để bảo vệ đạo pháp và chủ quyền dân tộc, chống Trung Quốc đem giàn khoan xâm phạm vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam. (TN)
Ông Cụ Gốc Việt Ở Florida Tự Thiêu Phản Đối Giàn Khoan Trung Quốc Reviewed by Unknown on 6/23/2014 Rating: 5 Hình minh họa MANATEE, Florida (NV) - Một người đàn ông gốc Việt đã tự tẩm xăng tự thiêu hôm Thứ Sáu vừa qua ở Manatee County, Florida,...

Không có nhận xét nào: