Thêm Một Người Thiệt Mạng Trong Vụ Tai Nạn Ở Thái Lan - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 6, 2014

Thêm Một Người Thiệt Mạng Trong Vụ Tai Nạn Ở Thái Lan

GPVO: Tin từ nhóm Công giáo Việt Nam ở Khon Kaen cho hay anh Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thắng vừa qua đời lúc 23:08 đêm 18/6/2014 tại bệnh viện tỉnh Khon Kaen, Thái Lan, trong khi thi hài 11 nạn nhân đồng hương đã về đến nhà của họ ở Hà Tĩnh và Nghệ An.

Anh Nguyễn Văn Thắng sinh năm 1984 tại giáo xứ Trại Lê giáo phận Vinh, đã có vợ và một đứa con trai. Kể từ khi bị tai nạn cách đây 17 ngày, anh được chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện.

13 người Việt thiệt mạng

Như vậy, đã có 13 người Việt và một tài xế người Thái thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc ngày 2/6/2014. Hai người bị thương khác là Nguyễn Thế Anh, đã ra viện ở tỉnh Khon Kaen, và Nguyễn Hữu Minh, hiện đang được điều trị ở bệnh viện 115 Nghệ An.

Sau đây là danh sách những người tử nạn:

Linh mục Giacobe Vũ Văn Hanh, sinh năm 1972, dòng Đa Minh, quê ở giáo xứ Xuân Bắc giáo phận Xuân Lộc, thuộc huyện Định Quán, Đồng Nai.

Giuse Trần Văn Anh, sinh năm 1992, giáo xứ Lộc Thuỷ giáo phận Vinh, thuộc xã Thạch Long, Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Phêrô Trần Văn Cường, sinh năm 1991, giáo xứ Hoà Mỹ giáo phận Vinh; thuộc xã Xuân Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh.

Maria Đặng Thị Hương, sinh năm 1993, giáo xứ Phương Mỹ giáo phận Vinh; thuộc xã Mỹ Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh.

Maria Bùi Thị Hồng Minh, sinh năm 1990, giáo xứ Kẻ Tùng giáo phận Vinh; thuộc xã Đức La, Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Maria Trần Thị Khánh Ngọc, sinh năm 1991, giáo xứ Quan Lãng giáo phận Vinh; thuộc xã Tường Sơn, Anh Sơn, Nghệ An.

Phêrô Trần Xuân Quyền, sinh năm 1998, giáo xứ Phú Linh giáo phận Vinh; thuộc xã Diễn Tân, Diễn Châu, Nghệ An.

Giuse Hoàng Văn Thiên, sinh năm 1993, giáo xứ Trại Lê giáo phận Vinh; thuộc xã Quang Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh.

Anton Nguyễn Văn Thuật, sinh năm 1991, giáo xứ Vạn Thành giáo phận Vinh; thuộc xã Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Anton Đinh Hữu Trung, sinh năm 1989, giáo xứ Yên Lạc giáo phận Vinh; thuộc xã Nam Lĩnh, Nam Đàn, Nghệ An.

Maria Lê Thị Sơn, sinh năm 1992, giáo xứ Xuân Tình giáo phận Vinh; thuộc xã Hộ Độ, Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Anna Trần Thị Yên, sinh năm 1993, giáo xứ Trại Lê, giáo phận Vinh; thuộc xã Quang Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh.

GB Nguyễn Văn Thắng, sinh năm 1984, giáo xứ Trại Lê giáo phận Vinh; thuộc xã Quang Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh.



Được biết 11 bạn trẻ sẽ được an táng tại quê nhà hôm nay ngày 19/6.

Trong khi đó, dòng Đa Minh thông báo thi hài cha Giacobe Vũ Văn Hanh sẽ được đưa về VN trên chuyến bay chiều ngày 19/6. Sau đó, quan tài sẽ được quàn ở tu viện Martino ở Hố Nai. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành tại đây lúc 8:30 thứ Bảy ngày 21/6/2014.

Tha phương cầu thực

Vì đói nghèo, nhiều người ở miền Trung phải tha phương cầu thực khắp nơi từ trong nước cho đến nước ngoài, như Bình Dương, Đồng Nai, Sài Gòn, Angola, Đài Loan, Hàn Quốc và Trung Quốc... Họ gặp rất nhiều rủi ro trong cuộc mưu sinh. Thậm chí, nhiều người qua đời ở tuổi còn rất trẻ.

Trong vòng một tháng vừa qua, tôi được biết có một bạn trẻ Quảng Bình qua đời ở Sài Gòn, một người quê Nghệ An bị sốt rét ở Angola và qua đời khi chuyển về Sài Gòn, một thanh niên mới qua đời vì tai nạn thương tâm ở Lào. Nhiều người gặp tình cảnh rất thương tâm, nhưng họ không được biết đến như nạn nhân của vụ tai nạn vừa qua ở Thái Lan.

Có một điều rất dễ nhận thấy là con cái giáo phận Vinh dù đi làm ăn xa quê vẫn giữ được nếp sống đạo như ở quê nhà. Người viết đã có một lần đến dâng lễ cho di dân giáo phận Vinh ở Thái Lan, cùng đồng tế với linh mục quá cố Giacobe Vũ Văn Hanh, và nhận thấy các bạn trẻ ở đây rất mộ mến thánh lễ.

Điển hình là em Maria Đặng Thị Hương đã từng mong muốn trở thành tu sĩ. Trong dòng tin cuối cùng trên facebook Theo Dong Dinh Menh, em đã nhắn như sau: "Sáng ngày mai có thánh lễ Chúa Giêsu lên trời vào lúc 6h sáng ngày 29/5 tai nha tho Sriracha Chonburi, do cha Giacobe Hanh Vu chủ tế, mong moi người đi tham dự đầy đủ nha."

Lòng trắc ẩn

Tin tức về vụ tai nạn thảm khốc ngày 2/6 đã được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội và chạm tới lòng trắc ẩn của cộng đồng mạng. Nhiều người tự phát quyên góp giúp đỡ các nạn nhân. Đặc biệt, giáo xứ Đa Minh Ba Chuông Sài Gòn đã quyên góp được 200 triệu đồng trong ngày lễ cầu nguyện cho nạn nhân dịp lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, ngày 8/6/2014.

Người viết bài này, hiện đang phụ trách trụ sở giáo phận Vinh tại Sài Gòn, cùng với cha FX Nguyễn Minh Nhật, quản đốc nhà thờ Mai Khôi - Sài Gòn, đã làm trung gian tiếp nhận tổng cộng hơn 200 triệu đồng từ các facebooker và các nhà hảo tâm. [Xem danh sách trợ giúp tại đây https://phamkong.blogspot.ca/].

Số tiền này được chuyển đến Caritas giáo phận Vinh để trợ giúp cho các gia đình nạn nhân vụ tai nạn.

Thay lời cho các gia đình nạn nhân, người viết xin gửi lời cám ơn tất cả quí ân nhân và bạn hữu về lòng quảng đại mà quí vị đã dành cho anh chị em của chúng ta trong cơn hoạn nạn.


Linh mục Gioan Phạm Quang Long
Thêm Một Người Thiệt Mạng Trong Vụ Tai Nạn Ở Thái Lan Reviewed by Unknown on 6/20/2014 Rating: 5 GPVO: Tin từ nhóm Công giáo Việt Nam ở Khon Kaen cho hay anh Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thắng vừa qua đời lúc 23:08 đêm 18/6/2014 tại bệ...

Không có nhận xét nào: