Vì Sao Tôi Muốn VN Có Dân Chủ - Đa Đảng - Tam Quyền Phân Lập - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 6, 2014

Vì Sao Tôi Muốn VN Có Dân Chủ - Đa Đảng - Tam Quyền Phân Lập

Kelk JR Nguyen: Dưới đây là những mong muốn của tôi với góc nhìn 1 thường dân cần những gì... để cho thấy khát vọng 1 VN có dân chủ là mang lại những lợi ích thiết thực cho từng người dân... chứ ko phải để tôi làm quan hay lãnh đạo
- Ở các quốc gia dân chủ, ko bao giờ thấy cảnh ông già bà cả hay em nhỏ bươn chải bán vé số hay ăn xin... dân chủ mang lại chính sách xã hội tạo nên những viện dưỡng lão công cộng miễn phí để nuôi những người già; tuân thủ tuyệt đối "quyền con người" không để trẻ nhỏ bị cưỡng bức lao động, mà đưa các em vào các trại mồ côi, miễn phí học phí cho các em đến năm 18 tuổi

- Tôi muốn tiền thuế của tôi và toàn dân đóng vào ngân sách, được nhà nước dùng để lo cải thiện đời sống nhân dân như các quốc gia dân chủ, chứ không phải rơi vào túi các quan tham như ở các đất nước độc tài
- Ở các quốc gia dân chủ, khi người phụ nữ sinh con, sẽ được nhà nước chu cấp cho 1 số tiền, có thêm trợ cấp hàng tháng để nuôi dạy con tốt hơn
- Ở các quốc gia dân chủ, khi 1 người có thu nhập dưới mức trung bình... như Mỹ là dưới $800 sẽ được nhà nước cấp cho foodstamp (phiếu nhận thức ăn miễn phí) và được bảo hiểm y tế miễn phí
- Tôi muốn nếu con tôi chẳng may bị tiêm nhầm vắc xin chết, thì có người đứng ra nhận trách nhiệm, nhà nước sẽ nghiêm túc điều tra để tìm ra nguyên nhân thực sự... nhằm tránh cho con hàng xóm và con cái nhiều nhà khác chết oan như con tôi
- Tôi muốn con cái tôi khi đến trường, có quyền tự do ngôn luận thoải mái phản biện khi thấy thầy cô nói sai mà ko sợ bị trách phát, có quyền tự do tư tưởng đc quyền tiếp cận các học thuyết khác nhau trên toàn thế giới chứ ko phải đóng khung hay định hướng, bắt buộc chỉ học 1 học thuyết mà con tôi ko thích; khi con tôi làm văn, phát biểu cảm nghĩ, có thể thoái mái nói theo nhận định, cảm xúc của nó mà ko sợ thầy cô cho điểm 0 hay phê lạc đề
- Tôi muốn có 1 nhà nước biết sử dụng ngân sách hiệu quả trong việc kích cầu kinh tế, nâng đỡ, hỗ trợ cho doanh nghiệp để mọc thêm những cty, nhà máy, tạo thêm việc làm cho người lao động... chứ không phải chỉ ưu ái riêng cho các quả đấm thép "tập đoàn kinh tế của nhà nước"
- Tôi muốn khi tôi và các doanh nhân khác lúc mở cty, doanh nghiệp sẽ được làm ăn trong 1 môi trường cạnh tranh lành mạnh, pháp luật rõ ràng, ko thiên vị hay ô dù cho bất kì ai
- Tôi muốn cơ sở hạ tầng giao thông được cải thiện thật sự hiệu quả để tôi và bao nhiêu người khác tránh được những tai nạn giao thông lãng xẹt... chứ ko phải để nhận lấy bực mình khi qua những con đường ổ gà, những cây cầu sập lún, những rừng lô cốt gây khó chịu cho ng đi đường
- Tôi muốn xã hội có công bằng thực sự, mọi người tuân thủ luật pháp... công bằng cơ hội thăng tiến cho tất cả mọi người, cho mọi hoàn cảnh... ko thiên vị hay ô dù bất kì cá nhân nào
- Tôi muốn tôi và bao nhiêu người dân khác có quyền được biết hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm... chúng tôi phải đóng những loại thuế gì, chúng tôi muốn có quyền phản đối những loại thuế ko hợp lý
- Tôi muốn bất kỳ một công dân nào cũng có quyền hạch hỏi về chi tiêu và tài sản của bất kỳ một quan chức nào, kể cả người đứng đầu nhà nước. Họ không trực tiếp hỏi được thì họ thông qua báo chí, thông qua hội đoàn, thông qua người đại diện mà họ bầu ra. Bất kỳ một cơ quan công quyền nào hoặc một quan chức nào đều cũng có thể bị thanh tra, bị điều tra khi có dấu hiệu vi phạm.
- Tôi muốn tôi và toàn dân được quyền bầu cử người đứng đầu nhà nước, được quyền yêu cầu quan chức từ chức khi xảy ra tắc trách, được quyền thực sự bầu ra những người đại diện cho chúng tôi giám sát nhà nước
Còn những mong muốn thiết thực nào nữa khi VN ta có dân chủ... mời các bạn bổ sung thêm ^_*

Facebook Kelk JR Nguyen
Vì Sao Tôi Muốn VN Có Dân Chủ - Đa Đảng - Tam Quyền Phân Lập Reviewed by Unknown on 6/07/2014 Rating: 5 Kelk JR Nguyen : Dưới đây là những mong muốn của tôi với góc nhìn 1 thường dân cần những gì... để cho thấy khát vọng 1 VN có dân chủ là ...

Không có nhận xét nào: