Thư Của Đức Thánh Cha Phanxicô Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Hoà Bình Tại Thánh Địa Và Chương Trình Buổi Cầu Nguyện - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 6, 2014

Thư Của Đức Thánh Cha Phanxicô Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Hoà Bình Tại Thánh Địa Và Chương Trình Buổi Cầu Nguyện

WHĐ: Thư Của Đức Thánh Cha Phanxicô Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Hoà Bình Tại Thánh Địa.

Tôi ước muốn tất cả các tín hữu cùng hiệp ý trong sự kiện này, để lời cầu nguyện dâng lên Chúa được thiết tha hơn nữa và để rồi miền Đất của Chúa Giêsu được ơn Bình an, ơn mà các thiên thần xưa đã loan tin ngày Chúa sinh ra.




ĐGH Phanxicô
-------------------------------

Trình tự buổi cầu nguyện cho hoà bình 8.6.2014 tại Vatican

Linh Hữu chuyển ngữ
T7, 07/06/2014 - 06:45
TT Mahmoud Abbas và TT Shimon Peres


Vatican, 6.6.2014 (VIS / WGPSG) -- Trong một cuộc họp báo được tổ chức sáng nay, Cha Pierbattista Pizzaballa O.F.M., vị quản lý tại Đất Thánh, và Cha Federico Lombardi S.J., Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, trình bày các chi tiết sáng kiến "Khẩn cầu cho hòa bình" dự kiến diễn ra tại Vatican vào ngày Chủ nhật. Đức Thánh Cha (ĐTC) Phanxicô đã mời hai vị nguyên thủ của Israel và Palestine, ông Shimon Peres và ông Mahmoud Abbas, tham gia với ngài trong một cuộc gặp gỡ cầu nguyện.

Ông Peres và ông Abbas sẽ đến Vatican cách nhau trong vòng vài phút (ông Peres lúc 18:15 và ông Abbas lúc 18:30). ĐTC sẽ chào đón họ ở lối vào Nhà Thánh Mátta, nói chuyện vắn tắt với từng vị. Cả ba sau đó sẽ cùng Đức Thượng phụ Bartholomew (ĐTP) lên xe đi tới Vườn Vatican, nơi buổi cầu nguyện sẽ diễn ra, bắt đầu với một bản nhạc và phần giải thích bằng tiếng Anh về cấu trúc và hình thức của buổi cử hành, được thực hiện theo thứ tự thời gian: cầu nguyện theo nghi thức Do Thái giáo, Kitô giáo và Hồi giáo.

Vào khoảng 19:00 sẽ có một lời cầu nguyện bằng tiếng Do Thái, xen kẽ một bản nhạc ngắn, một lời khẩn cầu xin ơn tha thứ, rồi một bản nhạc, một lời khẩn cầu xin ơn hòa bình, và cuối cùng, một suy niệm bằng âm nhạc Do Thái. Phần cầu nguyệntheo nghi thức Kitô giáo sẽ theo cấu trúc tương tự, nhưng lời cầu nguyện đầu tiên sẽ bằng tiếng Anh, lời cầu thứ hai bằng tiếng Ý, và lời cầu thứ ba bằng tiếng Ả Rập. Cuối cùng là phần cầu nguyện theo nghi thức Hồi giáo sẽ được tiến hành giống như trên, bằng tiếng Ả Rập.

Sau đó, người đọc sẽ -bằng tiếng Anh- giới thiệu phần cuối của buổi cử hành, bắt đầu với diễn văn hoà bình của ĐTC. ĐTC sau đó sẽ mời hai vị nguyên thủ lên tiếng cầu nguyện. Ông Shimon Peres cầu nguyện trước, tiếp theo là ông Mahmoud Abbas. Như một cử chỉ hòa bình, cả bốn vị -trong đó có ĐTP Bartholomew, sẽ bắt tay nhau; và ĐTC sẽ cùng với họ trồng một cây ô liu, biểu tượng của hòa bình.

Vào cuối buổi cầu nguyện, cả bốn người đứng bên cạnh nhau trong khi các phái đoàn tiến đến chào mừng họ. ĐTC cùng hai vị nguyên thủ và vị Thượng phụ sau đó sẽ đến Casina Pio IV để nói chuyện riêng với nhau.

Cuối cùng, ông Shimon Peres và ông Mahmoud Abbas sẽ rời Vatican trong khi ĐTC Phanxicô và ĐTP Bartholomew trở lại Nhà Thánh Mátta.

Người chuyển dịch: Linh Hữu
Nguồn: VIS

Thư Của Đức Thánh Cha Phanxicô Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Hoà Bình Tại Thánh Địa Và Chương Trình Buổi Cầu Nguyện Reviewed by Unknown on 6/07/2014 Rating: 5 WHĐ: Thư Của Đức Thánh Cha Phanxicô Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Hoà Bình Tại Thánh Địa. Tôi ước muốn tất cả các tín hữu cùng hiệp ý trong s...

1 nhận xét: