6 Nạn Nhân Của Nạn Giáo Sĩ Lạm Dụng Tình Dục Đã Đến Vatican Để gặp ĐTC - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 7, 2014

6 Nạn Nhân Của Nạn Giáo Sĩ Lạm Dụng Tình Dục Đã Đến Vatican Để gặp ĐTC

VRNs (09.07.2014)- Sài Gòn- Theo Rome reports cho biết, ĐTC Phanxicô đã có hơn 3 giờ gặp gỡ với 6 nạn nhân của nạn giáo sĩ lạm dụng tình dục, 3 nam và 3 nữ, họ đến từ Vương quốc Anh, Ireland và Đức.

Ngài đã gặp gỡ từng người khoản 30 phút, để lắng nghe câu chuyện về những gì họ đã trải qua.

Linh mục Federico Lombardi, phát ngôn viên Tòa Thánh nói rằng: “Đây không phải là một cuộc gặp gỡ hời hợt, khoảng thời gian gặp gỡ dài đã nói lên sự tận tâm muốn lắng nghe và tìm hiểu. Nếu sự kiện gặp gỡ này chỉ mang tính hình thức, thì nó sẽ không mất nhiều thời gian.”

Vị phát ngôn viên Vatican cho biết thêm, việc gặp gỡ cách riêng từng người đã là bước đi được đánh giá cao, không chỉ đối với các nạn nhân mà còn cho cả ĐTC.

Trả lời các câu hỏi của phóng viên, Linh mục Lombardi mô tả cuộc gặp thật sự sâu sắc, tích cực và bình dị. Có thể thấy những người trong cuộc gặp gỡ đã thật sự được đụng chạm, hạnh phúc, chính ĐTC cũng đã có rất nhiều cảm xúc vì với bất kì người nào, linh mục hay mục tử nào thì đây cũng là cảm xúc tự nhiên khi bạn tiếp xúc với một người đã trải qua nhiều sự đau khổ.

6 nạn nhân đã bắt đầu đến nhà khách Santa Marta vào Chúa nhật vừa qua, một số đã cùng đi với gia đình. Trong bữa ăn tối, ĐTC cũng đã đến thăm hỏi họ trong một thời gian ngắn.

Như thông tin đã đưa, họ tham dự thánh lễ sáng hằng ngày tại nguyện đường của nhà khách thánh Marta, cũng có sự tham dự của các thành viên của Ủy ban bảo vệ trẻ vị thành niên.

Người đứng đầu ủy ban này là ĐHY Sean O’Malley, họ cũng đã có buổi họp mặt cuối tuần qua. Cũng theo vị phát ngôn viên Tòa Thánh cho biết, các thành viên ủy ban này đã nói về việc lập thêm danh sách những trường hợp đại diện thuộc các châu lục khác và họ sẽ phân chia để làm việc theo nhóm. Ủy ban dự tính sẽ gặp lại nhau vào tháng 10 tới.

Hoàng Anh
6 Nạn Nhân Của Nạn Giáo Sĩ Lạm Dụng Tình Dục Đã Đến Vatican Để gặp ĐTC Reviewed by Unknown on 7/09/2014 Rating: 5 VRNs (09.07.2014) - Sài Gòn- Theo Rome reports cho biết, ĐTC Phanxicô đã có hơn 3 giờ gặp gỡ với 6 nạn nhân của nạn giáo sĩ lạm dụng tình...

Không có nhận xét nào: