Cha Lombardi Nói Về Chương Trình Viếng Thăm Mục Vụ Của ĐTC Đến Nam Hàn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 8, 2014

Cha Lombardi Nói Về Chương Trình Viếng Thăm Mục Vụ Của ĐTC Đến Nam Hàn

VRNs (08.08.2014) -Sài Gòn- theo news.va- Trong cuộc họp báo tại Vatican vào hôm qua 07.08, cha Federico Lombardi Giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh thông báo lịch trình về chuyến viếng thăm mục vụ của ĐTC Phanxicô đến Hàn Quốc sẽ diễn ra từ ngày 13-18 tháng 8 này. Đây là chuyến tông du nước ngoài lần thứ ba của ĐTC Phanxicô và là chuyến thứ 3 đến nước Á Châu trong triều đại của các Đức Giáo Hoàng.

Đi theo bước chân của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, người đã tông du đến Hàn Quốc hai lần vào năm 1984 và năm 1989, ĐTC Phanxicô sẽ dành 5 ngày để viếng thăm tại đây. Ngài sẽ khai mạc Ngày Giới trẻ Thế giới châu Á, chủ sự Thánh lễ phong Chân phúc cho các vị tử đạo Hàn Quốc là những người đầu tiên mang đức tin đến cho đất nước này.

Chủ đích thứ 3 trong chuyến tông du của ĐTC là thúc đẩy hòa bình và hòa giải giữa Nam Hàn và Bắc Hàn đã bị chia cắt kể từ khi kết thúc cuộc nội chiến đẫm máu năm 1953. Khi trả lời cho câu hỏi, liệu Bắc Hàn có cử người đến tham dự Thánh Lễ bế mạc tại Seoul theo lời mời của Nam Hàn hay không, Cha Lombardi cho biết vấn đề này đang còn cân nhắc và cha cũng nói rằng ĐTC chưa có dự định sẽ thăm Khu Phi Quân Sự, nơi phân chia 2 ranh giới Bắc – Nam, vấn đề này đang còn suy nghĩ thêm trong kế hoạch của chuyến tông du.

Cha giám đốc phòng Báo chí Tòa Thánh nói rằng theo Đức Tổng Giám mục Seoul, kiêm đại diện Tông tòa cho Bình Nhưỡng, Hồng Y Andrew Yeom Suu-jung nhận định Giáo Hội ở miền Bắc tạm ổn. Cha Lombardi nói tiếp, sự hiện diện của ĐTC nói lên mối quan tâm của ngài cho vùng này, đặc biệt là trong Thánh Lễ vào ngày 18 tháng 8, cầu nguyện cho việc tìm kiếm nền hòa bình và hòa giải.

ĐTC sẽ thuyết giảng khoảng 11 bài huấn từ và gặp gỡ hàng ngàn người, trong đó có ít nhất 5.000 bạn trẻ sẽ tham dự Đại hội Giới trẻ Á Châu. Ngài cũng sẽ lên kế hoạch để gặp gỡ phái đoàn các thân nhân của những người bị nạn trong thảm họa chìm phà vào hồi tháng 4 năm ngoái, đã cướp đi khoảng 300 sinh mạng mà hầu hết là các em học sinh trung học.

Cuối buổi họp báo, Cha Lombardi nói rằng, tại Thánh Lễ bế mạc vào ngày 18 tháng 8, trước khi chia tay, ĐTC sẽ gặp gỡ các bà cao niên Hàn Quốc, một thời bị buộc làm nô lệ tình dục cho quân đội Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Hoàng Minh
Cha Lombardi Nói Về Chương Trình Viếng Thăm Mục Vụ Của ĐTC Đến Nam Hàn Reviewed by Unknown on 8/08/2014 Rating: 5 VRNs (08.08.2014) -Sài Gòn- theo news.va- Trong cuộc họp báo tại Vatican vào hôm qua 07.08, cha Federico Lombardi Giám đốc Phòng báo chí ...

Không có nhận xét nào: