Tài Xế Vinasun Tố Giác Công An Quận 1 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 8, 2014

Tài Xế Vinasun Tố Giác Công An Quận 1

VRNs (14.08.2014) – Sài Gòn – Như VRNs đã đưa tin, anh Phạm Quốc Tiến, một ca viên ca đoàn Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn (DCCT) bị công an Quận I bắt giữ người trái pháp luật, dùng nhục hình, bức cung,… từ đêm 9/8 đến đêm 10/8/2014 mới trả tự do. Anh Tiến đã bị đánh tổn thương vùng ngực, bị công an dùng dép đập vào mặt và tay,… xúc phạm nhân phẩm cách trầm trọng. Trong khi công an Quận I không hề có bất kỳ chứng cứ nào cho rằng tài xế này lấy đồ của nhóm người say rượu trên xe taxi.

Hôm nay anh Tiến đã gửi Đơn tố giác đến công an Quận I và Viện Kiểm sát Nhân dân Quận I để tố giác những hành vi vi phạm pháp luật này. Anh kiến nghị: “… tôi yêu cầu Quí cơ quan xem xét xử lý hành vi vi phạm pháp luật hình sự của công an tên Trình và các đồng phạm khác thuộc công an quận I như tôi nêu nội dung ở trên. Buộc công an tên Trình và các công an khác phải ngay lập tức xin lỗi tôi, bồi thường thuốc men, khám, chữa bệnh cho tôi.”

VRNs đăng tải nội dung Đơn Tố giác như sau:

————————–
Quận 3, ngày 13 tháng 8 năm 2014


ĐƠN TỐ GIÁC

Công an tên Trình và đồng phạm (CA quận I) phạm tội “bắt giữ người trái pháp luật”; “dùng nhục hình” và “bức cung”

Kính gởi: – Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận I- TP.HCM
                 - Viện Kiểm sát nhân dân quận I- TP. HCM.


Tôi tên: PHẠM QUỐC TIẾN, sinh năm 1971
CMND số: 022105175, cấp ngày: 14/10/2008 tại: TP.HCM
Thường trú tại: 16/9 Kỳ Đồng, P.9, Q.3, TP. HCM

Trình bày nội dung Đơn Tố giác như sau:

Nội dung vụ việc:

1) Nguyên tôi (Phạm Quốc Tiến) là tài xế taxi Vinasun, số tài 3698. Khoảng 20g đêm thứ Bảy, ngày 9/8/2014, tôi đang lái xe trên đường Nguyễn Văn Trỗi thì có một nhóm khoảng 5 người trong tình trạng có hơi men đón xe về địa chỉ 82 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1. Tôi đã chở và trả khách đúng địa điểm yêu cầu.

2) Khoảng 45 phút sau, tôi nhận được điện thoại của Công ty Vinasun yêu cầu quay về Công ty gấp vì có hành khách khiếu nại để quên đồ trên xe taxi của tôi. Lúc này, xe tôi đang chở khách, tôi nói sẽ quay về sau khi khách xuống xe.

3) Về đến công ty khoảng 22g, tôi đã thấy nhóm khách tôi chở trước đó có mặt tại Công ty. Nhân viên chăm sóc khách hàng của Taxi Vinasun yêu cầu tôi theo nhóm khách này về trụ sở công an phường Tân Định, Q.1.

4) Tại công an phường, có người công an yêu cầu tôi viết bản tường trình sự việc. Sau khi viết xong, công an phường Tân Định đưa tôi vào một phòng kín. Một lúc sau có 3 người đàn ông mặc thường phục vào bảo tôi nếu có lấy đồ của khách thì trả ra. Một người tôi nhớ tên Trình đã tát vào mặt tôi, nắm tóc tôi giật mạnh nhiều lần. Tôi khẳng định không lấy đồ gì hết. Sau này tôi được biết những người này là công an Quận 1.

5) Đến khoảng 3g sáng Chủ Nhật 10/8 họ bỏ đi hết để tôi lại một mình trong phòng. Mãi đến 13g30 chiều Chủ Nhật, công an tên Trình vào áp giải tôi về công an Quận 1 bằng xe 2 bánh.

6) Tại trụ sở công an Quận 1, đồng phạm của ông Trình lại tiếp tục đánh vào ngực, vào mạn sườn, và ông Trình đã gỡ chiếc dép đang mang đánh vào tay phải, vào mặt tôi và nói “Mày có chịu ói ra không?”, mặc dù tôi đã một mực khẳng định không biết và không lấy đồ của khách.

7) Trong lúc giam giữ tôi, các công an không hề đưa ra cho tôi bất kỳ quyết định hay lệnh bắt, tạm giữ gì. Vợ tôi (Hồ Thị Mè) chỉ được gửi đồ ăn, uống cho tôi mà không được gửi quần áo thay, dù tôi đã mặc bộ đồng phục tài xế hai ba ngày lái xe. Khoảng 17 giờ 30 chiều Chủ Nhật 10/8/2014, Vợ tôi được đưa cơm cho tôi, tranh thủ tôi có nói cho vợ tôi biết, tôi bị công an đánh rất dã man, hiện rất tức ngực, đau,…

8) Đến khoảng 20g ngày 10/8, tôi được biết, công an Quận 1 đã gọi điện thoại cho vợ tôi (Hồ Thị Mè) đến trụ sở công an quận I ký giấy bảo lãnh tôi về với cam kết khi được gọi điện thoại phải lên công an làm việc ngay.

9) Sau khi được về nhà, tôi đau nhức không ngủ được do bị công an đánh. Sáng hôm sau, thứ hai, ngày 11/8/2014 , tôi đến bệnh viện Quận 3 kiểm tra tình trạng sức khoẻ với kết luận thương tích “Trật, bong và căng của khớp và dây chằng ở ngực và chấn thương ngực do bị đánh” và bác sĩ cho biết phải uống thuốc trong vòng 3 tháng. (đính kèm hồ sơ).

Nội dung tố cáo:

1) Qua nội dung vụ việc kể trên, công an tên Trình và những công an khác đã có hành vi phạm tội “bắt, giữ người trái pháp luật” khi không có bất cứ căn cứ, quyết định hay lệnh bắt, tạm giữ nào, họ cũng đã ngang nhiên bắt, giữ tôi suốt từ khoảng 22giờ đêm thứ bảy 9/8/2014 đến 20 giờ đêm Chủ Nhật 10/8/2014 tại trụ sở công an phường Tân Định và trụ sở công an quận I.

2) Công an tên Trình và các công an khác đã phạm tội “dùng nhục hình” khi đánh tôi dã man, dùng dép đang đi dưới chân đánh vào mặt tôi, xúc phạm thân thể, danh dự , nhân phẩm tôi, ngay tại trụ sở công an.

3) Công an tên Trình và các công an khác đã “bức cung” liên tục buộc tôi nhận tội lấy đồ của nhóm khách say rượu, mặc dù không có bất cứ chứng cứ nào chứng minh họ bỏ quên đồ trên xe tôi…Trong khi tôi đã khẳng định nhiều lần tôi không biết và không lấy đồ này.

4) Ngoài tội hình sự, công an tên Trình và các công an khác khi làm việc với tôi không mặc sắc phục, không bảng tên, bảng hiệu…có thái độ, tư cách như những tên côn đồ, chửi thề, xưng hô với tôi lỗ mãng “mày, tao”, sử dụng các ngôn từ “chợ búa, giang hồ”… không xứng đáng tư cách công an nhân dân, vi phạm qui định tại Thông tư số 17/2012/TT-BCA.

Kiến nghị:


Để thực thi đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi hợp pháp Công dân, tôi yêu cầu Quí cơ quan xem xét xử lý hành vi vi phạm pháp luật hình sự của công an tên Trình và các đồng phạm khác thuộc công an quận I như tôi nêu nội dung ở trên.

Buộc công an tên Trình và các công an khác phải ngay lập tức xin lỗi tôi, bồi thường thuốc men, khám, chữa bệnh cho tôi.

Người tố giác

Phạm Quốc Tiến
---------------------------
Tin liên quan: 

Công an Quận 1-TP.HCM dùng nhục hình với tài xế taxi

VRNs (12.08.2014) – Sài Gòn – Khoảng 20g đêm thứ Bảy, ngày 9/8/2014 anh Phạm Quốc Tiến, sinh năm 1971, thường trú tại phường Cô Giang, Q.1, là tài xế taxi Vinasun, số tài 3698, đang lái xe trên đường Nguyễn Văn Trỗi thì có một nhóm khoảng 5 người trong tình trạng có hơi men đón xe về địa chỉ 82 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1. Khoảng 45 phút sau, anh Tiến nhận được điện thoại của Công ty Vinasun yêu cầu anh quay về Công ty gấp vì có hành khách khiếu nại để quên đồ trên xe taxi của anh. Lúc này anh Tiến đang chở khách nên nói sẽ quay về sau khi khách xuống xe.

Anh Phạm Quốc Tiến, tài xế taxi Vinasun

Về đến công ty khoảng 22g, nhân viên chăm sóc khách hàng của Taxi Vinasun yêu cầu anh Tiến theo nhóm khách này về trụ sở công an Phường Tân Định, Q.1. Tại đây, công an yêu cầu anh Tiến viết bản tường trình sự việc. Sau khi viết xong công an phường Tân Định đưa anh Tiến vào một phòng kín. AnhTiến kể: “Một lúc sau có 3 người đàn ông mặc thường phục vào bảo tôi nếu có lấy đồ của khách thì trả ra. Một người tôi nhớ tên Trình đã tát vào mặt tôi, nắm tóc tôi giật mạnh nhiều lần. Tôi khẳng định không lấy đồ gì hết. Sau này tôi được biết những người này là công an Quận 1”.

Đến 3g sáng Chúa Nhật 10/8 họ bỏ đi hết để anh Phạm Quốc Tiến lại một mình trong phòng. Mãi đến 13g30 công an tên Trình vào áp giải anh Tiến về công an Quận 1 bằng xe 2 bánh. Tại trụ sở công an Quận 1, ông Trình lại tiếp tục đánh vào ngực, vào mạn sườn anh Tiến, thậm chí ông Trình đã gỡ chiếc dép đang mang đánh vào tay phải, vào mặt anh Tiến và nói “Mày có chịu ói ra không?”, mặc dù anh Tiến một mực khẳng định không biết và không lấy đồ của khách.

Khoảng 20g ngày 10/8 công an Quận 1 đã gọi chị Hồ Thị Mè, vợ của anh Tiến lên ký giấy bảo lãnh anh về kèm theo lời căn dặn khi được gọi điện thoại phải lên công an làm việc.

Nhóm khách kia cho rằng đã bỏ quên một cặp trong đó có tài liệu quan trọng, số tiền khoảng 50 triệu và những đồ đắt tiền khác.

Sáng hôm qua, ngày 11/8, anh Tiến đến bệnh viện Quận 3 kiểm tra tình trạng sức khoẻ với kết luận thương tích “Trật, bong và căng của khớp và dây chằng ở ngực và chấn thương ngực do bị đánh” và bác sĩ cho biết phải uống thuốc trong vòng 3 tháng.

 
Toa thuốc của bệnh viện Quận 3

Chi phí khám chữa bệnh của anh Tiến (có bảo hiểm y tế)

Vụ việc cho thấy, có dấu hiệu nhân viên công quyền đã lạm dụng chức vụ quyền hạn, bắt, giữ người trái pháp luật, dùng nhục hình, bức cung… Cũng rất may, Anh Tiến chưa bị “treo cổ tự tử” như nhiều trường hợp khác khi bị giữ ở đồn công an. Anh Tiến cho biết đang tiến hành thủ tục tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của lũ “đội lốt” công an này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

PV. VRNs 
Tài Xế Vinasun Tố Giác Công An Quận 1 Reviewed by Unknown on 8/14/2014 Rating: 5 VRNs (14.08.2014) – Sài Gòn – Như VRNs đã đưa tin , anh Phạm Quốc Tiến, một ca viên ca đoàn Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn (DCCT) ...

Không có nhận xét nào: