Tin Lành Phúc Âm Và Công Giáo Xin Lỗi Nhau Về Những Bách Hại Và Phân Biệt Đối Xử - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 8, 2014

Tin Lành Phúc Âm Và Công Giáo Xin Lỗi Nhau Về Những Bách Hại Và Phân Biệt Đối Xử

VRNs (02.08.2014) – Trong cuộc gặp gỡ với mục sư Tin lành Phúc Âm và Hội thánh này tại Thành phố Caserta của Ý, ĐTC Phanxicô đã xin lỗi các Kitô hữu Hội thánh Tin lành Phúc Âm về những bách hại do những người Công giáo Ý gây ra trong quá.

Các vị lãnh đạo Cơ Đốc cũng nói lời xin lỗi người Công giáo. Mục sư Geoff Tunnicliffe, Chủ tịch của Liên hiệp Tin Lành Thế giới nói rằng ông muốn xin lỗi về những sự phân biệt đối xử mà các Hội thánh Tin Lành, bao gồm cả Cơ Đốc đã gây ra cho người Công giáo.

Ông nói: “Tuy chúng ta có thể bất đồng với nhau về thần học, nhưng điều này không nên dẫn đến sự phân biệt đối xử hay ngược đãi nhau bao giờ.” Mục sư cũng nói thêm rằng hành động xin lỗi của Đức Giáo Hoàng là một mẫu gương tuyệt vời, và là một thông điệp gửi đến toàn thế giới, đặc biệt đối với những quốc gia vẫn còn xảy ra căng thẳng giữa người Công giáo và Tin Lành.

Mục sư Geoff Tunnicliffe đã từng tham dự Thánh Lễ nhậm chức của Đức Giáo Hoàng. Ông cũng đã đến thăm Vatican và gặp ĐTC tại Casa Santa Marta cùng với các lãnh đão của Hội thánh Cơ Đốc.

Hiệp hội Cơ đốc Thế giới đại diện cho khoảng 600 triệu người Tin Lành trong gần 130 quốc gia.
Tin Lành Phúc Âm Và Công Giáo Xin Lỗi Nhau Về Những Bách Hại Và Phân Biệt Đối Xử Reviewed by Unknown on 8/02/2014 Rating: 5 VRNs (02.08.2014) – Trong cuộc gặp gỡ với mục sư Tin lành Phúc Âm và Hội thánh này tại Thành phố Caserta của Ý, ĐTC Phanxicô đã xin lỗi ...

Không có nhận xét nào: