Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm Nhận Giáo Phận Mỹ Tho - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 8, 2014

Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm Nhận Giáo Phận Mỹ Tho

Ngày 30.08.2014 vừa qua, cộng đồng Dân Chúa giáo phận Mỹ Tho đã hân hoan chào đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm vị chủ chăn mới của giáo phận, người vừa được Đức Giáo Hoàng Phanxicô bổ nhiệm làm Giám mục chính tòa Mỹ Tho ngày 26.07.2014.




Niềm vui của giáo phận Mỹ Tho càng được nhân đôi khi có sự hiện diện của Đức TGM Leopoldo Girelli – Đại diện Đức Thánh Cha tại Việt Nam; Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc – Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam; Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, S.J. – Giám mục Bắc Ninh – Tổng thư ký Hội Đồng Giám Mục Việt Nam cùng quý Đức cha thuộc các giáo phận: Hà Nội, Lạng Sơn, Bùi Chu, Phát Diệm, Vinh, Bà Rịa, Thanh Hóa, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Long Xuyên và Xuân Lộc trong Thánh lễ nhận chức Giám mục chính tòa của Đức cha Phêrô.


Trong bài giảng Lễ, Đức Tân Giám mục Mỹ Tho đã xin quý Đức TGM, quý Đức Cha, tiếp tục nâng đỡ và đồng hành với ngài trong sứ vụ mới, “một sứ vụ vừa là vinh dự và vừa là một trách nhiệm”. Ngài cũng nói lên niềm mong ước mọi thành phần dân Chúa cộng tác với ngài trong tình hiệp nhất, yêu thương, để trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, mọi người sẽ cùng nhau xây dựng Giáo phận thân yêu thành cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương, và dấn thân cho sứ vụ.


Đại diện Đức Thánh Cha, Đức TGM Leopoldo Girelli, đã gửi lời chúc mừng đến Đức Tân Giám mục Mỹ Tho, và chúc mừng Giáo phận Mỹ Tho trong giai đoạn phát triển mới.


Đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam, Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc chúc mừng Đức Cha Phêrô trong sứ vụ mới; đồng thời, nhắn nhủ quý linh mục Giáo phận tích cực cộng tác với vị tân Giám mục Giáo phận để giúp cho Giáo phận ngày một tiến triển hơn nữa.



Chỉnh Trần, S.J. biên tập từ web của GP Mỹ Tho
Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm Nhận Giáo Phận Mỹ Tho Reviewed by Unknown on 8/31/2014 Rating: 5 Ngày 30.08.2014 vừa qua, cộng đồng Dân Chúa giáo phận Mỹ Tho đã hân hoan chào đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm vị chủ chăn mới của giá...

Không có nhận xét nào: