Ðức Giáo Hoàng Kêu Gọi Hòa Giải Ở Bán Đảo Triều Tiên - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 8, 2014

Ðức Giáo Hoàng Kêu Gọi Hòa Giải Ở Bán Đảo Triều Tiên

SEOUL, Nam Hàn (Reuters) - Ðức Giáo Hoàng Francis hôm Thứ Hai kêu gọi hòa bình và hòa giải trên bán đảo Triều Tiên bị chia cắt, chấm dứt cuộc viếng thăm kéo dài năm ngày ở Nam Hàn và cũng là chuyến viếng thăm đầu tiên của một Ðức Giáo Hoàng tại Á Châu từ 15 năm nay.

Trước khi cử hành thánh lễ ở nhà thờ chính tòa Myeongdong tại thủ đô Seoul, Ðức Giáo Hoàng đã cùng cầu nguyện với một số nhỏ các phụ nữ vốn từng bị ép buộc làm nô lệ tình dục cho quân đội Nhật thời Ðệ Nhị Thế Chiến cũng như thời gian chiếm đóng quốc gia này trước đó.

Một nhóm những người đào tị từ Bắc Hàn và thân nhân của những người dân Nam Hàn bị Bắc Hàn bắt cóc cũng được mời tham dự buổi tháng lễ, có sự hiện diện của Tổng Thống Nam Hàn Park Geuun-hye.

“Buổi Thánh lễ hôm nay, trước nhất và quan trọng nhất là để cầu nguyện cho sự hòa giải trong gia đình Ðại Hàn này,” Ðức Giáo Hoàng Francis cho hay.

Trước đó, trong ngày Thứ Sáu, ngài cũng từng kêu gọi Bắc và Nam Hàn hãy thống nhất như một gia đình, “không có kẻ thua mà cũng không có kẻ thắng.”

Cuộc chiến Triều Tiên từ năm 1950 đến 1953 chấm dứt chỉ với thỏa thuận đình chiến, khiến Bắc và Nam Hàn trên lý thuyết vẫn trong tình trạng chiến tranh.

Bắc Hàn bác bỏ lời mời của Giáo Hội Công Giáo Nam Hàn để gửi một phái đoàn Công Giáo do nhà nước Bắc Hàn lãnh đạo sang tham dự buổi Thánh lễ hôm Thứ Hai, lấy lý do là có cuộc tập trận của Mỹ và Nam Hàn, cũng khởi sự vào ngày Thứ Hai.

“Chúng ta hãy cầu nguyện... cho sự xuất hiện của các cơ hội mới cho cuộc đối thoại, gặp gỡ và giải tỏa các khác biệt, để tiếp tục cung cấp các trợ giúp nhân đạo cho những người đang cần, và cho sự công nhận lớn hơn nữa là tất cả người dân Ðại Hàn đều là anh chị em với nhau, thành viên của một gia đình, một dân tộc,” Ðức Giáo Hoàng Francis nói.

Trong chuyến viếng thăm Nam Hàn, Ðức Giáo Hoàng cũng nhiều lần lên tiếng về sự bất bình đẳng trong xã hội, một đề tài ngài vẫn nhắc tới từ khi lên nhậm chức từ Tháng Ba năm 2013 tới nay.

Nam Hàn là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới, nhưng khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, với khoảng gần một nửa số người cao niên sống trong mức nghèo khổ. Nam Hàn là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới, nhưng khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, với khoảng gần một nửa số người cao niên sống trong mức nghèo khổ.

Giáo Hội Công Giáo Nam Hàn phát triển rất nhanh chóng, tăng gấp đôi số giáo dân trong vòng 25 năm qua, chiếm khoảng 11% trong tổng số 50 triệu dân nơi đây, và mỗi năm tăng trưởng khoảng 100,000 người. (V.Giang)
Ðức Giáo Hoàng Kêu Gọi Hòa Giải Ở Bán Đảo Triều Tiên Reviewed by Unknown on 8/21/2014 Rating: 5 SEOUL, Nam Hàn (Reuters) - Ðức Giáo Hoàng Francis hôm Thứ Hai kêu gọi hòa bình và hòa giải trên bán đảo Triều Tiên bị chia cắt, chấm dứt ...

Không có nhận xét nào: