Nghệ An: Công An xã Đô Thành – Yên Thành Lạm Dụng Chức Quyền Đánh Người Tham Gia Giao Thông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 9, 2014

Nghệ An: Công An xã Đô Thành – Yên Thành Lạm Dụng Chức Quyền Đánh Người Tham Gia Giao Thông

CTNLT Chu Mạnh Sơn bị CAX Đô Thành đánh đập
CTNLT Chu Mạnh Sơn: “các ông không có quyền gì để đánh đập người dân khi tham gia giao thông. Nếu tôi có vi phạm luật giao thông thì cứ xử lý theo luật còn các ông lấy quyền gì mà đánh đập người vô cớ?” Thế là họ liền trả lời: “Mày còn già mồm nữa à? Đưa xe nó về trụ sở UB xã để làm việc. Với lại chúng tôi được cấp cái Dùi Cui này để làm gì?”

Hôm nay, Dượng Văn là người bà con họ hàng của gia đình tôi tới chơi và có chút công việc của nghề nghiệp. Dượng Văn lên để hỏi thăm sức khỏe của những người thân trong gia đình tôi và sau đó thì có mua mấy cây Cần Hóp (loại giống tre nhưng nhỏ hơn, dẻo hơn, đặc ruột hơn cây Tre) về để đi bẫy chim trời.

Lúc về, Dượng Văn có bỏ bó Cần Hóp trên chiếc xe kéo tay (xe cần an) và để xe Máy kéo cho thuận tiện. Những chiếc cần hóp được bỏ theo chiều dọc với chiều xe máy để không bị cản trở giao thông và ảnh hưởng tới người khác khi tham gia giao thông.

Lúc đang trên huyện lộ hướng lưu thông xã Thọ Thành – Đô Thành – Cầu Lồi và tới đoạn cổng chào của xã Đô Thành thì công an xã Đô Thành liền hiệu lệnh để xe tôi dừng lại. Vì đang tham gia giao thông và nghe tiếng còi bất ngờ nên theo quán tính thì Xe không thể dừng ngay lập tức. Và khi đến điểm chốt tiếp theo thì có hai người Công An mặc sắc phục Công An Xã liền chạy ra chận ngang đường, một người ôm những cây Cần Hóp lại, còn một người nữa thì Xô (Đẩy) để cho Xe tôi bị ngã. Tôi chưa kịp xuống xe thì Hai người mặc sắc phục Công An Xã đó liền lấy Dùi Cui đánh đập vào người tôi liên tục và miệng thì hô lớn “Đập chết cha nó đi.”

CTNLT Chu Mạnh Sơn bị đánh toàn thân

CTNLT Chu Mạnh Sơn bị CAX Đô Thành đánh đập

Lúc đó, một mình tôi mà họ thì 2 người và tay còn cầm dùi cui nữa nên Tôi không tránh kịp và bị đập mấy Dùi đau điếng vào người. Tôi liền hỏi họ:“Tại sao các ông lại đánh tôi vô cớ? Tôi đã vi phạm điều gì?” Họ liền bảo rằng: “Chính anh đã cố ý Đâm vào chúng tôi và chống người thi hành công vụ.” Tôi liền trả lời: “Tôi không đâm vào các ông mà chính các ông đã ra chặn xe tôi và đẩy xe tôi ngã. Tôi đang chạy trên đường và khi nghe tiếng còi hiệu lệnh dừng xe và theo quán tính thì xe không thể dừng ngay lập tức được.” Họ liền tiếp: “Chính anh đã đâm xe vào chúng tôi và chống người thi hành công vụ lại còn già mồm cãi à!” Và thế là họ lại tiếp tục xông vào đánh tôi. Cũng may lúc đó, Dượng Văn kịp xuống xe và mấy người tham gia giao thông dừng xe lại để can ngăn.

Sau đó, tôi tiếp tục nói: “các ông không có quyền gì để đánh đập người dân khi tham gia giao thông. Nếu tôi có vi phạm luật giao thông thì cứ xử lý theo luật còn các ông lấy quyền gì mà đánh đập người vô cớ?” Thế là họ liền trả lời: “Mày còn già mồm nữa à? Đưa xe nó về trụ sở UB xã để làm việc. Với lại chúng tôi được cấp cái Dùi Cui này để làm gì?”

Họ liền đưa xe của tôi tới chỗ bàn làm việc và yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ xe. Tôi liền hỏi họ: “Tôi có lỗi gì mà các Ông yêu cầu tôi dừng xe và đánh đập tôi vô cớ?” Họ không trả lời câu hỏi của tôi và ngược lại còn bảo: “Yêu cầu anh xuất trình giấy tờ.” Sau khi xuất trình giấy tờ thì họ bảo tôi ngồi đó.

Đang khi ngồi chờ họ xử lý, tôi thấy đau khắp người vì bị những chiếc gậy Dùi Cui kia đánh vào người gây thương tích. Tôi cũng nhìn xem mọi người tham gia giao thông như thế nào và xem những người Công An xã Đô Thành làm việc thì tôi chứng kiến có những trường hợp như sau:

Có một chiếc xe Máy lưu thông nhưng không đội mũ bảo hiểm. Họ cũng tuýt còi hiệu lệnh để Xe kia dừng lại. Nhưng chiếc xe đó vẫn cứ chạy mà không dừng. Họ liền ra hiệu cho Chốt tiếp theo chận lại và những người Công An Xã ở chốt kia liền ra chặn giữa đường. Nhưng chiếc xe Máy kia vẫn chạy và Họ (CAX) liền lấy Dùi Cui đánh mạnh vào người điều khiển chiếc Xe Máy kia.

Cũng có trường hợp khác là không đội Mũ Bảo Hiểm khi tham gia giao thông và Họ cũng tuýt còi hiệu lệnh dừng lại. Nhưng chiếc Xe Máy vẫn lao nhanh. Họ liền ra hiệu cho Chốt tiếp theo ra giữa đường chặn lại. Nhưng chiếc xe Máy kia vẫn lao đi và không dừng lại theo hiệu lệnh. Họ không chặn được chiếc xe máy đó nên Tức Giận lao (ném) chiếc Dùi Cui đó vào chiếc Xe Máy nhằm để chiếc Dùi Cui kia Chẹt (Kẹt) ngang Bánh Xe để cho ngã. Nhưng thật may là họ đã Ném trượt nên chiếc xe máy đó không bị làm sao. Giả sử, nếu như họ ném trúng và chiếc Dùi Cui làm Kẹt Bánh Xe thì không biết hậu quả đối với người điều khiển chiếc xe máy đó ra sao??

Cũng có những trường hợp khác khi tham gia giao thông mà không đội mũ bảo hiểm, xe không đầy đủ các yếu tố an toàn để tham gia giao thông. Nhưng khi họ gặp và nhận ra đó là những người Quen Biết thì lại không yêu cầu dừng xe hay xử lý vi phạm gì cả.

Đây là 1 trong 2 CAX đã đánh đập Sơn

Ông CAX này đang tìm lại Dùi Cui sau khi ném chiếc Xe Máy

Tôi thiết nghĩ: là một người công an thì phải “Vì Nước quên thân, vì dân phục vụ!” Thế nhưng trong trường hợp này thì không biết các ông Công An Xã Đô Thành là người như thế nào? Họ đã tự ý đánh đập người dân một cách vô cớ và còn tự ý khép tội “Cố ý chống người thi hành công vụ” cho người khác khi người đó chưa bị Tòa Án kết án hay Viện Kiểm Sát truy tố. Như vậy, Họ đã lạm dụng chức quyền để đối phó với người dân và gây nguy hại cho người khác khi đang thi hành nhiệm vụ.

CTNLT Chu Mạnh Sơn
Theo: CTNLT | Cập nhật 25/09/2014

Nghệ An: Công An xã Đô Thành – Yên Thành Lạm Dụng Chức Quyền Đánh Người Tham Gia Giao Thông Reviewed by Unknown on 9/26/2014 Rating: 5 CTNLT Chu Mạnh Sơn bị CAX Đô Thành đánh đập CTNLT Chu Mạnh Sơn: “các ông không có quyền gì để đánh đập người dân khi tham gia giao thô...

Không có nhận xét nào: