Tòa Thánh Công Bố Lịch Trình Chuyến Tông Du Của ĐTC Phanxicô Tới Thổ Nhĩ Kỳ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 10, 2014

Tòa Thánh Công Bố Lịch Trình Chuyến Tông Du Của ĐTC Phanxicô Tới Thổ Nhĩ Kỳ

VRNs (29.10.2014) -Sài Gòn- theo news.va- ĐTC sẽ khởi hành từ sân bay Fiuminci của Roma vào thứ 6, ngày 28 tháng 11 lúc 9:00 sáng. Ngài sẽ đến Ankara lúc 1:00pm và sẽ đến thăm khu mộ của vị Tổng thống đầu tiên của thể chế Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ.

Nghi thức chào đón sẽ diễn ra tại phủ Tổng thống, nơi ĐTC Phanxicô sẽ gặp gỡ với Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và Thủ tướng Ahmet Davutoglu. Ngài cũng sẽ gặp gỡ với chủ tịch Vụ Tôn Giáo (president of Religious Affairs).

Vào thứ 7, ngài sẽ đến Istanbul để tham dự phần quan trọng nhất của chuyến đi. ĐTC Phanxicô cũng sẽ đến thăm đền Hagia Shopia nguyên là vương cung thánh đường của Giáo hội Chính Thống Hy Lạp và Đền thờ Blue của Hồi giáo.

Sau đó ĐTC Phanxicô chủ tọa Thánh lễ ở Đền thờ Chúa Thánh Thần và tham dự buổi cầu nguyện đại kết với ĐTP Bartholomew I.

Vào Chúa Nhật, ngài sẽ cử hành Thánh lễ riêng với phái đoàn cùng đi. Trong đền Thánh Goerge -trụ sở chính của Giáo hội Thượng Phụ Đại kết Constaintinople sẽ diễn ra hai nghi lễ cử hành Phụng vụ để kính thánh Anrê.

Sau đó, ĐTC sẽ khởi hành từ Istabul lúc 5:00 chiều để trở lại Rome khoảng 7:00 tối.

Trong tuyên bố Tòa Thánh đã xác nhận rằng, ĐTC Phanxicô đã chấp nhận lời mời từ phía chính phủ, Đức Thượng Phụ Bartolomaios I và hàng giám mục và thực hiện chuyến tông du 3 ngày từ 28-30 tháng 11 tới Thổ Nhĩ Kỳ.
Pv. VRNs
Tòa Thánh Công Bố Lịch Trình Chuyến Tông Du Của ĐTC Phanxicô Tới Thổ Nhĩ Kỳ Reviewed by Unknown on 10/29/2014 Rating: 5 VRNs (29.10.2014) -Sài Gòn- theo news.va- ĐTC sẽ khởi hành từ sân bay Fiuminci của Roma vào thứ 6, ngày 28 tháng 11 lúc 9:00 sáng. Ngài ...

Không có nhận xét nào: