Xin Mẹ Gìn Giữ Giáo Hội VN Và Chúc Lành Cho Tổ Quốc VN! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 10, 2014

Xin Mẹ Gìn Giữ Giáo Hội VN Và Chúc Lành Cho Tổ Quốc VN!

Vatican.radio:... Ngày còn nhỏ, tôi không thích lần chuỗi Mân Côi chút nào cả, bởi vì tôi thấy cứ lập đi lập lại từng ấy kinh, thật là nhàm chán! Phải có hai biến cố đặc biệt quan trọng xảy ra mới khiến tôi thay đổi tâm tình và lối sống.

Một ngày, đứa em gái mà tôi thương mến nhất, bị đau mắt. Sau khi khám nghiệm kỹ lưỡng, vị bác sĩ nhãn khoa cho biết chứng bệnh có dấu hiệu trầm trọng có thể đưa đến mù lòa.. Ông ra toa cho thuốc và hẹn sẽ tái khám. Ba Má tôi và 5 anh chị em chúng tôi, nghĩa là cả gia đình chúng tôi, bắt đầu làm Tuần Cửu Nhật khấn Đức Mẹ Lộ Đức. Riêng tôi, tôi hứa với Đức Mẹ MARIA là mỗi ngày sẽ lần một chục hạt, nếu em gái tôi được khỏi bệnh..

Lần khám bệnh tiếp theo đó vị bác sĩ nhãn khoa vô cùng kinh ngạc vì thấy chứng bệnh của em gái tôi đã hoàn toàn biến mất.. Kể từ ngày hôm đó, giữ lời đã hứa, mỗi ngày, tôi đều lần một chục hạt để tạ ơn Đức Mẹ MARIA.

Lớn lên, tôi lập gia đình. Mỗi tối, chồng tôi và tôi, cả hai cùng lần hạt Mân Côi kính Đức Mẹ. Rồi đệ nhị thế chiến 1939-1945 diễn ra. Năm 1940, chồng tôi bị động viên. Ở lại nhà một mình, tôi theo cha mẹ tôi chạy giặc từ miền Bắc nước Pháp di cư xuống sinh sống tại Nantes, miền Trung nước Pháp, nơi gia đình người chị cả của tôi.

Những tin tức nhận được từ chiến trường sôi động miền Bắc, ”miền hỏa ngục Dunkerque”, khiến tôi vô cùng lo âu. Một ngày, tôi đến nhà thờ cầu nguyện và hứa với Đức Mẹ MARIA là sẽ lần mỗi ngày trọn Chuỗi Mân Côi, nếu chồng tôi trở lại gia đình bằng an, khi chiến tranh chấm dứt..

Cầu nguyện xong, tôi ra về. Vừa bước vào nhà, chị tôi nói ngay với tôi: ”Có thư cho em kìa”. Tôi vội vàng mở thư ra đọc. Đó là thư của chị dâu tôi, vẫn còn ở lại miền Bắc, viết cho tôi. Chị báo tin là trong thời gian qua chồng tôi bị bắt làm tù binh nhưng sau đó đã được thả ra. Hiện chồng tôi đã về lại nhà và đang mong đợi tôi trở về. Đọc xong thư, tôi vô cùng sung sướng và hết lòng cảm tạ Đức Mẹ.

Sau này, khi gặp lại chồng, tôi mới biết là anh đã ba lần thoát chết.

Lần thứ nhất, khi anh lái chiếc xe cam-nhông chạy dưới những lằn đạn bắn như mưa của quân Đức. Đạn xuyên qua cạnh anh nhưng anh vẫn bằng an vô sự.

Lần thứ hai, đáng lý đơn vị của anh phải lên tàu sang Anh quốc nhưng vào phút chót, có lệnh thay đổi. Các binh sĩ Anh phải lên tàu thay vì binh sĩ Pháp. Và chiếc tàu này đã bị quân Đức bắn chìm ngay trước mắt các binh sĩ Pháp.

Lần thứ ba, vào một đêm, khi nghe còi báo động, anh liền ra khỏi giường, chạy ra ngoài, nằm rạp xuống nơi hành lang, thì cũng vừa lúc đó, đạn pháo kích bắn rơi vào phòng. Riêng anh thì không bị vết thương nào..

Kể từ ngày chúng tôi đoàn tụ gia đình sau chiến tranh, mỗi ngày tôi đều lần Chuỗi Mân Côi và càng ngày tôi càng yêu thích lần chuỗi Mân Côi. Tôi thâm tín rằng khi chúng ta cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi thì chúng ta nhận được rất nhiều ơn lành của Chúa nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Rất Thánh MARIA và nhất là được Đức Mẹ thương yêu gìn giữ cách riêng.

Ước gì câu chuyện tôi kể lại đây khuyến khích nhiều tín hữu Công Giáo yêu chuộng và sốt sắng lần hạt Mân Côi, dâng kính Mẹ THIÊN CHÚA.

... Kinh dâng nước Việt Nam cho Đức Mẹ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội

Lạy Mẹ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội, chúng con toàn thể giáo hữu Việt Nam hết lòng tin cậy chạy đến cùng Mẹ.

Mẹ là Mẹ THIÊN CHÚA, là Mẹ chúng con, Mẹ là Nữ Vương Toàn Năng, là Đấng bầu cử cho chúng con trước tòa Chúa. Biết bao nhiêu lần, Mẹ đã cứu vãn Giáo Hội, và các dân tộc trong cơn nguy biến.

Chúng con hết lòng thành kính hiến dâng Giáo Hội và tổ quốc Việt Nam cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ. Để thực hành mệnh lệnh của Mẹ, và để nhờ Mẹ che chở phù trì, ngày nay và mãi mãi.

Xin Mẹ gìn giữ Giáo Hội Việt Nam. Xin Mẹ soi sáng hàng Giáo Phẩm, dìu dắt và thánh hóa các Linh Mục. Xin Mẹ giúp sức cho toàn thể giáo dân được trung thành giữ luật Chúa, và sốt sắng làm việc tông đồ. Xin Mẹ nâng đỡ và ủi an những anh chị em của chúng con, đang phải khốn khó vì Đạo Chúa.

Xin Mẹ chúc lành cho tổ quốc Việt Nam. Xin Mẹ hướng dẫn các nhà lãnh đạo dân tộc, xin Mẹ đem tinh thần Phúc Âm thấm nhuần tất cả các cơ cấu quốc gia, xin Mẹ cho toàn thể dân Việt biết đoàn kết, để cùng nhau xây dựng lại giang sơn.

Nhất là xin Mẹ cứu chúng con thoát nạn Cộng Sản vô thần, để mọi người được sống trong tự do, hòa bình, ngõ hầu Nước Chúa được mở rộng khắp nơi.

Chúng con nguyện muôn đời ghi nhớ ơn Mẹ, và cùng nhau xây dựng một đền thờ hay một công tác nào khác dâng kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, để lưu truyền cho hậu thế ơn che chở đặc biệt của Mẹ.

Lạy Mẹ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội, chúng con thành khẩn kêu đến Mẹ, vì chúng con biết Mẹ sẽ nhậm lời chúng con. Và mặc dầu mọi nỗi khó khăn hiện tại, chúng con tin chắc Trái Tim Mẹ sẽ thắng. AMEN.


(Albert Pfleger, ”FIORETTI DE LA VIERGE MARIE”, Mambré Editeur Diffuseur, 1992, trang 114-115)
Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt
Xin Mẹ Gìn Giữ Giáo Hội VN Và Chúc Lành Cho Tổ Quốc VN! Reviewed by Unknown on 10/11/2014 Rating: 5 Vatican.radio: ... Ngày còn nhỏ, tôi không thích lần chuỗi Mân Côi chút nào cả, bởi vì tôi thấy cứ lập đi lập lại từng ấy kinh, thật là n...

Không có nhận xét nào: