Hội Thánh Quảng Ngãi Tố Cáo Bị Chính Quyền Cướp Đất Tôn Giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 11, 2014

Hội Thánh Quảng Ngãi Tố Cáo Bị Chính Quyền Cướp Đất Tôn Giáo

Lực lượng của chính quyền Quảng Ngãi trước khi xông
vào chiếm đất. (Hình: Mục Sư Nguyễn Luận cung cấp)
Hội thánh Quảng Ngãi thuộc Hội Truyền giáo Cơ Đốc Việt Nam vừa có văn thư tố cáo chính quyền Quảng Ngãi tổ chức cướp đất của cơ sở tôn giáo.

Theo Hội thánh Quảng Ngãi, nguồn gốc cơ sở tôn giáo của Hội thánh phù hợp với văn bản số 181 của Bộ tài nguyên môi trường. Bản kê khai nhà đất của Giáo hội chứng minh đã kê khai và đóng thuế từ năm 1993 đến 1999.

Tuy nằm trong diện đất cơ sở tôn giáo đang tranh chấp, nhưng chính quyền Quảng Ngãi lại ký cấp sổ đỏ cho các hộ dùng sổ đỏ bán đất tôn giáo của Hội thánh, trong khi nguồn gốc gốc của Hội thánh có giấy tờ lại không có sổ.

Hội thánh cũng cho biết, bằng Quyết định số 437, chính quyền đã lấy chính sách áp đặt lên Hội thánh như điều 2 khoản 2 Luật đất đai. Trong khi trước đó Hội thánh chưa từng ký, giao, dâng hiến cho một ai.

“Việc chính quyền cướp đất của cơ sở tôn giáo có căn cứ” – ông Nguyễn Luận, Quản nhiệm Hội thánh Quảng Ngãi cho biết.

Hội thánh đã yêu cầu Bộ tài nguyên phúc trình lên chính phủ về việc làm trái pháp luật như bao che cho các cấp chính quyền địa phương, không làm rõ đúng sai của quyết định 437 và quyết định 4255 của UBND tỉnh Quảng Ngãi, nhưng việc Thủ tướng chính phủ chỉ đạo Bộ tài nguyên và môi trưởng cử đoàn kiểm tra và xác minh về việc làm chỉ là hình thức dân chủ mị dân, cố tình triệt phá đàn áp tôn giáo.

Cần nhắc lại, ngày 30.12.2010, Văn phòng chính phủ có văn bản số 9506 gửi Bộ tài nguyên và môi trường, UBND tỉnh Quảng Ngãi với nội dung: xét báo cáo của Bộ tài nguyên môi trường, về kết quả kiểm tra nội dung đơn khiếu nại của ông Nguyễn Luận, trú tại 115 Võ Thị Sáu, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đồng ý với ý kiến của Bộ tài nguyên tại văn bản số 4845 về việc giải quyết của ông Nguyễn Luận. Bộ tài nguyên môi trường trả lời cho ông Nguyễn Luận biết, chấm dứt việc xem xét giải quyết đối với nội dung khiếu nại này của ông Nguyễn luận.

Nhưng từ khi có văn bản số 9506 của Văn phòng chính phủ, từ đó đến nay Hội thánh không nhận được văn bản giải quyết nào.

“Trước sự việc trên, chúng tôi thấy rõ một nhà nước chính quyền đã chà đạp pháp luật, đàn áp cướp đất chúng tôi” – Quản nhiệm Nguyễn Luận bức bối.
PV – VNTB
Nguồn: VNTB | 20/11/2014
Hội Thánh Quảng Ngãi Tố Cáo Bị Chính Quyền Cướp Đất Tôn Giáo Reviewed by Unknown on 11/21/2014 Rating: 5 Lực lượng của chính quyền Quảng Ngãi trước khi xông vào chiếm đất. (Hình: Mục Sư Nguyễn Luận cung cấp) Hội thánh Quảng Ngãi thuộc Hội ...

Không có nhận xét nào: