Ông Putin Rời Úc Sớm Vì ‘Cần Ngủ’ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 11, 2014

Ông Putin Rời Úc Sớm Vì ‘Cần Ngủ’

Ông Putin đã gặp một kỳ hội nghị G20 sóng gió ở Brisbane
BBC - 16.11.2014: Tổng thống Nga Vladimir Putin đã rời hội nghị Thượng đỉnh G20 sớm trước khi hội nghị chính thức bế mạc.

Ông đã bị các nhà lãnh đạo phương Tây chỉ trích gay gắt hôm 15/11 do vai trò của Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

‘Cần ngủ một chút’

Ông Putin nói rằng ông phải rời Úc trước khi ra hội nghị G20 ra thông cáo chính thức hôm 16/11 do chuyến bay dài trở về Nga và ông ‘cần ngủ một chút’.

Hãng tin Nga Ria Novosti dẫn lời ông Putin nói rằng việc ông rời hội nghị G20 sớm không có liên quan gì với tình hình căng thẳng tại Ukraine.

“Chúng tôi cần chín tiếng để bay từ đây đến Vladivostock và thêm chín tiếng nữa để bay từ Vladivostok về Moscow,” ông nói.

“Sau đó chúng tôi cần phải về nhà và quay lại làm việc vào thứ Hai (ngày 17/11). Cần phải ngủ ít nhất từ bốn đến năm tiếng.”

“Tôi đã gặp ông Tony Abbott và nói với ông ấy về việc về sớm và ông ấy đã bày tỏ sự thông cảm. Không có lý do gì khác trong chuyện này cả,” ông nói thêm.

“Để tránh có đồn đoán về việc tôi không tham gia buổi ăn sáng làm việc (với các lãnh đạo G20), Bộ trưởng Tài chính của chúng tôi Anton Siluanov vẫn còn ở Úc.”
Ông Putin phải rời Úc sớm
Tổng thống Nga nói: “Một số quan điểm của chúng tôi không đồng nhất nhưng các cuộc thảo luận là đầy đủ, mang tính xây dựng và rất có ích.”

Trước đó, ông Putin đã tham dự buổi ăn trưa tổng kết hội nghị với các nguyên thủ G20 khác.

Phát biểu trong một cuộc họp báo trước khi lên máy bay rời Brisbane, ông Putin đã cảm ơn thủ tướng nước chủ nhà Tony Abbott đã tổ chức hội nghị bất chấp ông Abbott đã bày tỏ sự bất bình với ông Putin xung quanh việc chuyến bay MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine hồi tháng Bảy.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo châu Âu để bàn bạc về một phản ứng phối hợp của phương Tây trước điều họ cho là ‘Nga làm mất ổn định Ukraine’.

Các nhà lãnh đạo phương Tây tại G20 đã cảnh báo Putin rằng ông sẽ đối mặt với nhiều lệnh trừng phạt kinh tế nữa nếu không chấm dứt hậu thuẫn phe ly khai ở Ukraine nơi cuộc xung đột đã làm thiệt mạng 4.000 người.
Ông Putin Rời Úc Sớm Vì ‘Cần Ngủ’ Reviewed by Unknown on 11/16/2014 Rating: 5 Ông Putin đã gặp một kỳ hội nghị G20 sóng gió ở Brisbane BBC - 16.11.2014: Tổng thống Nga Vladimir Putin đã rời hội nghị Thượng đỉ...

Không có nhận xét nào: