Sinh Viên Hồng Kông Lên Kế Hoạch Đi Bắc Kinh Kêu Gọi Dân Chủ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 11, 2014

Sinh Viên Hồng Kông Lên Kế Hoạch Đi Bắc Kinh Kêu Gọi Dân Chủ

VRNs (06.11.2014) – Manila, Phi – Theo Reuters, các sinh viên đấu tranh dân chủ tại Hồng Kông đang lên kế hoạch đến Bắc Kinh để đòi hỏi dân chủ cho Hồng Kông. Chi tiết cụ thể sẽ được công bố vào ngày thứ Năm. Động thái này báo hiệu một sự thay đổi trọng tâm của các cuộc biểu tình kéo dài trong hơn một tháng vừa qua.

Dự báo cho thấy nhiều khó khăn để các nhà hoạt động dân chủ này sẽ được phép vào Trung Quốc. Đặc biệt là khi Diễn Đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ra tại Bắc Kinh vào cuối tuần này.

Alex Chow, lãnh đạo Liên đoàn Học Sinh Sinh Viên Hồng Kông- HKFS cho biết: “Tôi nghĩ có thể chúng tôi sẽ đích thân đến Bắc Kinh để đối thoại trực tiếp với các quan chức Bắc Kinh về vấn đề này vì chính phủ Hồng Kông tuyên bố rằng tất cả các quyết định đều phải được Bắc Kinh thông qua”.

Những người biểu tình đã chặn các tuyến đường chính dẫn vào ba khu vực chính trị và kinh tế quan trọng nhất tại Hồng Kông trong nhiều tuần qua. Tại các thời điểm nóng bỏng, số người biểu tình lên đến 100.000 người và hiện nay, hàng trăm người vẫn còn trụ tại Admiralty, khu vực văn phòng chính phủ và tài chính Hồng Kông.

Người biểu tình tại Hồng Kông lên tiếng đòi hỏi một cuộc bầu cử mang tính dân chủ vào năm 2017. Hiện tại, Hồng Kông chỉ được phép bỏ phiếu cho các ứng cữ viên được Bắc Kinh đề cử.

Một cuộc khảo sát cho thấy tổ chức HKFS đã trở thành các nhóm chính trị có tiếng nhất trong thành phố.

Tuy nhiên, các nhóm thân Bắc Kinh đã lên tiếng chỉ trích các cuộc biểu tình vì tác động xấu vào các hoạt động kinh doanh. Dữ liệu cho thấy tốc độ suy thoái kinh tế trong tháng Mười ở mức cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Tam Yiu-chung, chủ tịch một tổ chức thân Bắc Kinh cho biết ông sẽ giúp truyền tải thông điệp của các sinh viên đến Bắc Kinh nếu họ chấm dứt biểu tình . Ông cũng tuyên bố rằng dự định đến Bắc Kinh của các sinh viên trong thời điểm APEC sẽ không thành công.

Bách Hợp
Sinh Viên Hồng Kông Lên Kế Hoạch Đi Bắc Kinh Kêu Gọi Dân Chủ Reviewed by Unknown on 11/06/2014 Rating: 5 VRNs (06.11.2014) – Manila, Phi – Theo Reuters , các sinh viên đấu tranh dân chủ tại Hồng Kông đang lên kế hoạch đến Bắc Kinh để đòi hỏ...

Không có nhận xét nào: