Ước Mơ Đó Ở Chế Độ Này Là Không Tưởng? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 11, 2014

Ước Mơ Đó Ở Chế Độ Này Là Không Tưởng?

Thắp nến cầu nguyện tại gia đình tù nhân lương tâm
Fx Đặng Xuân Diệu. 4/11/2014.

Việt Khang: Chia sẽ ước mơ và cảm phục ý chí của anh trước bạo quyền của cán bộ trại 5, Yên Định, Thanh Hóa. Anh em yêu mến tự do cùng với thân nhân anh Diệu thắp lên những ngọn nến trong lời kinh hòa bình để cầu xin ơn bình an, nghị lực cho anh, cũng cầu cho cán bộ trại giam nhận ra giá trị của kiếp người và trách nhiệm của công việc mình đang làm. Giờ nguyện chỉ kéo dài trong 30 phút, còn nhiều điều muốn nói lắm.

Mẹ Nga (mẹ TNLT Đặng Xuân Diệu) dù sức khoẻ rất yếu, nhưng trọn lời kinh hòa bình cầu cho con trai. Bà luôn lo lắng cho sức khoẻ và tính mạng của con trai mình, bà sợ cán bộ đánh chết con mình giống như đánh anh Chu Mạnh Sơn mấy ngày trước mà bà nghe kể.Fx Đặng Xuân Diệu là nạn nhân của những trò hèn hạ mà cán bộ trại giam Thanh Hóa đối xử, anh Thời là tác giả của bức tranh nửa người nửa thú vẽ anh Diệu nói: tôi khâm phục anh Diệu, anh thương những người chúng tôi hơn sức khoẻ của anh, anh nhường cơm cho tù nhân khác trong khi anh chưa đủ ăn,... nhiều hành động của anh Diệu trong trại giam không giống như bao phạm nhân khác, chính điều đó càng khẳng định rõ hơn anh Diệu là con người như thế nào? Giờ kinh nguyện còn có người hàng xóm hay tin sang hiệp thông, điều đó càng chứng tỏ họ quý người bảo vệ cho công lý và lên tiếng cho sự thật này.

Vẫn còn đó câu nói mà tôi nhớ mãi của anh Diệu: tôi khát khao sống trong một xã hội tồn tại sự thật, không phân chia giai cấp, con người sống với nhau bằng tình thương và trách nhiệm.






Nguồn: FB Việt Khang
Ước Mơ Đó Ở Chế Độ Này Là Không Tưởng? Reviewed by Unknown on 11/06/2014 Rating: 5 Thắp nến cầu nguyện tại gia đình tù nhân lương tâm Fx Đặng Xuân Diệu. 4/11/2014. Việt Khang : Chia sẽ ước mơ và cảm phục ý chí của...

Không có nhận xét nào: