TNCG - TNLT Phêrô Nguyễn Đình Cương Bị Biệt Giam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 11, 2014

TNCG - TNLT Phêrô Nguyễn Đình Cương Bị Biệt Giam

Trịnh Nguyễn: Trong chuyến thăm nuôi của gia đình TNLT Nguyễn Đình Cương cho biết, anh bị kỷ luật 10 ngày từ ngày 10 - 20/10/2014, sau đó anh tiếp tục bị biệt giam.

Trong thời gian anh bị kỷ luật, thì anh bị cùm 1 chân, mỗi ngày anh chỉ được 1 nắm cơm, anh không được tắm, không được giặt đồ áo, mọi vấn đề ăn, ngủ, vệ sinh một nơi, anh phải sống trong bầu không khí ô nhiễm, mặc dù thời tiết rất lạnh nhưng anh không được đắp chăn và phải nằm trơn trên bục bê tông lạnh lẽo.

Lý do anh bị kỷ luật và biệt giam là vì anh không ký biên bản nhận tội và đấu tranh đòi cán bộ trại giam tôn trọng quyền sống của con người.

Gia đình cho biết thêm, hôm 13/11/2014 có 3 viên công an, 1 công an của bộ, còn 2 công an của tỉnh Nghệ an đến phòng trại giam bắt 2 TNLT là anh Nguyễn Đình Cương và anh Hồ Đức Hòa ký biên bản nhận tội, nhưng cả 2 anh cương quyết không ký.

Trong lần thăm gặp này, gia đình có gửi lương thực, tiền ăn, sách công giáo, nhưng cán bộ trại giam không cho anh Cương nhận các nhận sách. Gia đình hỏi lý do tại sao, thì cán bộ Trại Giam trả lời: Vì tù nhân Cương không chịu chấp hành nội quy của trại.

Lần thăm nuôi trước đó, ngày 10/09/14, gia đình anh Cương thăm nuôi anh theo định kỳ, nhưng “công an trại giam không cho gia đình thăm gặp với lý do anh Cương đang bị kỷ luật, vì nói xấu chế độ”. Bà Nguyễn Thị Hóa, mẹ của Tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương cho biết. Sau đó ngày 19/09/14 gia đình lại tiếp tục đi thăm anh và gia đình cho biết: “Anh Cương bị cùm chân và bị giam riêng trong một căn phòng nhỏ, kín và hẹp suốt mười một ngày từ ngày 03/09 cho đến 14/09. Ở trong căn phòng đó, anh Cương vừa ở, vừa đi tiểu tiện và đại tiện. Họ không cho anh tắm. Mỗi ngày, họ chỉ cho một nắm cơm nhỏ nhưng anh Cương không ăn nên anh đã tuyệt thực 11 ngày để phản đối.”

TNLT Nguyễn Đình Cương là thành viên nhiệt thành của Trung tâm BVSS Gioan Phaolo II, yêu mến công lý sự thật, hoạt động tích cực cho công việc bảo vệ môi trường và các công việc phòng chống tệ nạn xã hội ở giáo xứ Yên Đại và thành phố Vinh, lập blog “Sự thật và Canh Tân”, tham gia “Qũy phát triển con người Vinh”, tham gia tất cả các cuộc biểu tình phản đối nhà cầm quyền Nghệ An cướp đất đai của nhà thờ Cầu Rầm, Giáo phận Vinh trong năm 2011, anh bị bắt ngày 24/12/2011, tới ngày 8-9/1/2013 bị đưa ra xử tại TAND Nghệ An và bị kết án 4 năm tù và 3 năm quản chế, anh bị chụp cho cái tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”.

Xin mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho anh được luôn mạnh khỏe bền chí đến cùng để đấu tranh cho công lý, hãy cùng nhau lên tiếng để bảo về cho anh và những TNLT khác đang bị bách hại trong nhà tù CS.
Fb Trịnh Nguyễn
TNCG - TNLT Phêrô Nguyễn Đình Cương Bị Biệt Giam Reviewed by Unknown on 11/17/2014 Rating: 5 Trịnh Nguyễn: Trong chuyến thăm nuôi của gia đình TNLT Nguyễn Đình Cương cho biết, anh bị kỷ luật 10 ngày từ ngày 10 - 20/10/2014, sau đ...

Không có nhận xét nào: