Ý Nghĩa Trong Chuyến Thăm Của ĐTC Phanxicô Tới Thổ Nhĩ Kỳ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 11, 2014

Ý Nghĩa Trong Chuyến Thăm Của ĐTC Phanxicô Tới Thổ Nhĩ Kỳ

VRNs (29.11.2014) – Ý nghĩa nổi bật trong chuyến thăm mục vụ 3 ngày của ĐTC đến Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này là gì? Và ngài sẽ mang thông điệp gì đến cho các cộng đồng Kitô hữu và người Hồi giáo trong thời gian ở Ankara và Istanbul? Đó là những câu hỏi được đặt ra cho Philippa Hitchen, thông tín viên của Đài Phát Thanh Vatican và là người tháp tùng ĐTC trong suốt chuyến đi.

Philippa giải thích, ĐTC quyết định đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nhận được lời mời từ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và từ Đức Thượng Phụ Bartholomew, vị lãnh đạo tinh thần của Giáo Hội Chính Thống, người đã đề nghị ĐTC tham gia lễ mừng thánh Andrew, đấng đặt nền móng cho Giáo Hội Đông Phương.

Bà nói tiếp, vì đây là hai lời mời riêng biệt, nên chuyến thăm của ĐTC có một ý nghĩa kép, trong đó “có cả chiều kích chính trị và chiều kích tôn giáo”

Philippa chỉ ra rằng, một trong những khoảnh khắc được chờ đợi nhất của chuyến viếng thăm là cuộc gặp giữa ĐTC và Đức Thượng phụ Bartholomew I. Cuộc gặp gỡ có thể củng cố “tình huynh đệ đặc biệt tốt đẹp” đã được xây dựng giữa hai nhà lãnh đạo.

Về khía cạnh chính trị theo quan sát của Philippa, cuộc gặp giữa ĐTC với Thủ tướng, tổng thống của Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Bộ Tôn giáo, sẽ là cơ hội để ngài gửi một thông điệp đến “thế giới Hồi giáo rộng lớn hơn.” Bà cho biết, ĐTC có khả năng sẽ tận dụng cuộc gặp với các đại diện chính trị và Hồi giáo ở Thổ Nhĩ Kỳ nhằm nhấn mạnh một lần nữa xác tín rằng, không bao giờ được sử dụng tôn giáo để biện minh cho bạo lực.

Bà nói: “Tôi chắc ĐTC sẽ nhắc lại rõ ràng một lần nữa rằng, không có người tín hữu hay người có niềm tin vào Thiên Chúa nào, có thể thực hiện những hành vi bạo lực nhân danh tôn giáo.”

Cũng trong bối cảnh này, Philippa lưu ý, các lãnh đạo tôn giáo tại Thổ Nhĩ Kỳ đã lên án thắng thắn những hành vi bạo lực mà các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) gây ra ở Iraq và Syria.

Còn về cộng đồng Công giáo nhỏ bé tại Thổ Nhĩ Kỳ, Philippa nói, bà dự đoán ĐTC sẽ kêu gọi họ “đoàn kết hơn … để làm chứng … và cũng để giải quyết những vấn đề của họ cùng nhau,” và rằng đó sẽ là “một thông điệp quan trọng của sự khích lệ.”
Ý Nghĩa Trong Chuyến Thăm Của ĐTC Phanxicô Tới Thổ Nhĩ Kỳ Reviewed by Unknown on 11/29/2014 Rating: 5 VRNs (29.11.2014) – Ý nghĩa nổi bật trong chuyến thăm mục vụ 3 ngày của ĐTC đến Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này là gì? Và ngài sẽ mang thông đ...

Không có nhận xét nào: