Blogger Nguyễn Quang Lập, Chủ Blog Quê Choa Vừa Bị Bắt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 12, 2014

Blogger Nguyễn Quang Lập, Chủ Blog Quê Choa Vừa Bị Bắt

CTV Danlambao: Một nguồn tin gửi đến Danlambao cho biết, blogger Nguyễn Quang Lập (Bọ Lập) đã bị công an khám xét nhà riêng tại Sài Gòn và bắt giam vào sáng ngày 6/12/2014.

Ông Nguyễn Quang Lập, 58 tuổi, là một nhà văn từng tham gia quân đội. Ông cũng là một blogger nổi tiếng tại Việt Nam với trang blog Quê Choa thường đăng tải các bài bình luận thời sự nóng bỏng.

Được biết, ông Lập bị bắt giam với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước” theo điều 258 bộ luật hình sự.

Một nguồn tin nói rằng, CA đến khám xét nhà riêng của ông Lập lúc 09:00 giờ sáng ngày 6/12/2014, sau đó đọc lệnh bắt và áp giải lúc 14:00 giờ chiều cùng ngày. Thời điểm bắt người diễn ra vào đúng ngày thứ bảy.

Không như những trường hợp blogger bị bắt điều 258 trước đây, trang blog nổi tiếng Quê Choa của ông Lập hiện vẫn có thể truy cập bình thường.

Trước đó, vào tối ngày 29/11/2014, công an CSVN cũng đã bắt giam ông Hồng Lê Thọ - chủ trang blog Người Lót Gạch cùng cáo buộc vi phạm điều 258 bộ luật hình sự.

Rõ ràng, nhà cầm quyền CSVN đang gia tăng sử dụng điều luật 258 để đàn áp và bỏ tù những ý kiến đối lập. Hồi tháng 5 vừa qua, hai người điều hành trang blog Anh Ba Sàm là ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy cũng đã bị bắt giam đến nay chưa xét xử.
Blogger Nguyễn Quang Lập, Chủ Blog Quê Choa Vừa Bị Bắt Reviewed by Unknown on 12/06/2014 Rating: 5 CTV Danlambao : Một nguồn tin gửi đến Danlambao cho biết, blogger Nguyễn Quang Lập (Bọ Lập) đã bị công an khám xét nhà riêng tại Sài Gòn ...

Không có nhận xét nào: