RSF Lên Tiếng Về Vụ GS Hồng Lê Thọ - Blogger Người Lót Gạch Bị Bắt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 12, 2014

RSF Lên Tiếng Về Vụ GS Hồng Lê Thọ - Blogger Người Lót Gạch Bị Bắt

RSF: Phóng viên Không Biên giới lên án Bộ Công An VN bắt giữ blogger Hồng Lê Thọ tại thành phố Hồ Chí Minh, một blogger VN hồi hương từ Nhật Bản, vì đăng “nội dung xấu và thông tin không chính xác làm giảm lòng tin trong các cơ quan nhà nước.”

Hồng Lê Thọ đã bị bắt vào ngày 29/11 khi cho đăng một số bài viết chỉ trích Đảng Cộng sản cầm quyền trên blog “Người lót Gạch” , một blog chủ yếu là xử lý các vấn đề chính trị. Các cơ quan chức năng thu giữ máy tính xách tay, điện thoại và USB, và đóng cửa blog ngay sau khi bị bắt (xem phiên bản cache).

Ở tuổi 65, anh có thể đang đối mặt với ba năm tù giam theo Điều 258 Bộ luật hình sự “lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của các tổ chức và / hoặc công dân.”

“Các nhà chức trách đã tiến hành một chiến dịch toàn lực đàn áp trong nhiều năm,” Benjamin Ismail, người đứng đầu Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Phóng viên Không Biên giới cho biết. “Chúng tôi kêu gọi họ ngừng bịt miệng tiếng nói bất đồng và bãi bỏ Điều 258 bộ luật hình sự.Không được sử dụng điều luật này chống lại bất kỳ người bảo vệ tự do thông tin.”

Các blogger như Nguyễn Hữu Vinh (còn được gọi là Anh Ba Sam), Nguyễn Thị Minh Thúy và Đình Nhật Uy tiếp tục là mục tiêu hàng đầu của chế độ khi không ngần ngại sử dụng Điều 258 làm căn cứ pháp lý bắt giữ và bỏ tù bất đồng chính kiến.

Phạm Viết Đào đã bị kết án 15 tháng tù giam. Trương Duy Nhất đã bị kết án hai năm tù giam. Uy bị tuyên án 15 tháng tù treo vào ngày 29/10/2013.

Đáp lại, các blogger của Việt Nam chính thức lập ra Mạng lưới Blogger VNvào ngày 10/12/2013, với chiến dịch ban đầu là chống lại Điều 258, vốn được sử dụng để làm tắt tiếng bất đồng chính.

Phóng viên Không biên giới đã vận động phản đối sự đàn áp ngày càng tăng nhắm vào các blogger VN và vẫn đang truyền tải một bản kiến nghịtrực tuyến đòi hỏi phóng thích tất cả các blogger bị giam giữ.

Việt Nam bị xếp hạng thứ 174 trên 180 quốc gia trong năm 2014 théo Chỉ số tự do báo chí của Phóng viên Không biên giới.
Bản dịch của Trang Thiên Long (DTD)
Nguồn: RSF | 2/12/2014
RSF Lên Tiếng Về Vụ GS Hồng Lê Thọ - Blogger Người Lót Gạch Bị Bắt Reviewed by Unknown on 12/03/2014 Rating: 5 RSF: Phóng viên Không Biên giới lên án Bộ Công An VN bắt giữ blogger Hồng Lê Thọ tại thành phố Hồ Chí Minh, một blogger VN hồi hương từ ...

Không có nhận xét nào: