Tập Hồ Sơ Một Gia Đình Ba Người Tù - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 12, 2014

Tập Hồ Sơ Một Gia Đình Ba Người Tù

Kiều Lê: Đàn Áp Tôn Giáo của nhà nước Việt Cộng đối với một gia đình theo đạo PHẬT GIÁO HÒA HẢO.

1/ Bùi văn Thâm, tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, ngụ xã Phước Hưng, huyện An Phú, tỉnh An Giang, bị bắt ngày 26/7/2012. Đưa ra xét xử ở phiên tòa sơ thẩm tại huyện An Phú ngày 21/9/2012 với tội danh “ Chống người thi hành công vụ” và “Gây rối trật tự công cộng”, khung hình phạt 2 năm 6 tháng. Hiện đang thụ án tại trại giam Xuân Phước, Tuy Hòa Phú Yên.

2/ Bùi văn Trung, cha của Bùi văn Thâm, tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, ngụ xã Phước Hưng, huyện An Phú, tỉnh An Giang. Bị bắt ngày 30/ 10/ 2012. Vụ án đưa ra xét xử ở phiên tòa sơ thẩm tại huyện An Phú ngày 23/1/2013 với tội danh “Chống người thi hành công vụ và Gây rối trật tự công cộng”. Án phạt 4 năm 6 tháng, hiện đang thụ án ở trại giam Z30A Xuân Lộc Đồng Nai.

3/ Nguyễn văn Minh, con rễ của Bùi văn Trung (còn sống trong gia đình cha mẹ vợ) tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, ngụ xã Phước Hưng, huyện An Phú, tỉnh An Giang bị bắt ngày 11/2/2014. Vụ án đưa ra xét xử ở phiên tòa sơ thẩm huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp ngày 26/8/2014, tội danh: “Chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự giao thông”, án phạt 2 năm 6 tháng, hiện bị giam ở nhà giam công an tỉnh Đồng Tháp, chờ phiên xử phúc thẩm.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TÙ TỘI

Ông Bùi văn Trung trước kia là một giáo viên, sau phát tâm tu. Khi đã phát tâm lành, Ông muốn làm đầu tàu gương mẩu không chỉ trong gia đình mà xã hội đâu đâu người ta cũng biết thờ cha kính mẹ, hiền lương nhơn đức. Vì là con trai út nên trong nhà có nhiều đám giỗ. Những lễ cúng giỗ trong nhà Ông đều đề ra chương trình thuyết giảng giáo lý Phật Giáo Hòa Hảo cho bà con đồng đạo dự đám nghe thấy, may ra tâm cảm nhận lời lành, đổi họa thành phúc. Bà con xa gần mến mộ, tu niệm thêm đông. Ban Trị Sự PGHH do nhà nước dàn dựng, cấp địa phương, đến kêu Ông Bùi văn Trung vào BTS hợp tác làm đạo. Ông Trung khước từ gia nhập BTS, việc hoạt động đạo sự bắt đầu gặp khó. Chánh quyền địa phương đi từng bước thực hiện 3 kế hoạch để buộc Ông Trung không có quyền tự do tôn giáo.

Kế hoạch thứ nhất:

1, Công An tuyên truyền trong dân, Ông Trung vi phạm pháp luật của nhà nước về qui định tự do tôn giáo, bà con đừng đến đó dự đám, nghe giảng đạo tránh trường hợp bị bắt lầm.

2, Dùng lực lượng công an hình sự, công an giao thông chận đường người đi dự đám giổ nghe thuyết trình giáo lý. Nếu ai cải lại, không cho xe quày đầu sẽ bị bắt xe, bắt người.

Thực tế, ngày 19/11/2007 đám giỗ nhà Ông Bùi văn Trung lớp thì công an đến ngăn chận đuổi khách, lớp thì BTS nhà nước đem máy phát loa phát hết công suất từ ngoài đường dội vào cho bên trong không ai nghe thuyết giảng giáo lý(người cầm bút có đi dự đám nầy).

Ngày 21/8/ 2011 cũng một đám giỗ thuyết trình giáo lý PGHH ở nhà Ông Trung. Trong khi người ta đang hăng say nghe nói đạo, ngoài đường một chiếc xe hai người đàn ông trẻ thắng dừng ngay cổng, người ngồi sau xuống xe một cách nhanh nhẹn, xách 3 cái bọc quăng mạnh tay vào chỗ bà con đồng đạo nghe pháp, nước và xác mấm cá rưới tùm lum lên mình đầu quý bà con dự đám giỗ, bay ra cái mùi muốn mửa chết đi được( người cầm bút cũng có tham dự trong đám giỗ thuyết trình lần nầy).

Kế hoạch thứ hai:

Cắt Điện.

Biết gia đình Ông Trung sinh sống bằng hai nghề ủ giá và làm tủ nhôm, có điện mới hoạt động được, công an chọn ngay ngày 23/3 âl nhằm ngày 1/5/2012 nhà Ông Trung có đám, phối hợp với ngành điện lực đến cắt điện để phá đám cúng, đánh sập kinh tế gia đình chủ nhà hết sức đấu tranh. Nhưng Ông Trung chẳng sợ đói mà lùi bước, Ông cho chạy máy nổ để tiếp tục làm giá và nghề tủ nhôm. Ông Bùi văn Trung nâng cấp đạo tràng từ chỗ thấp và nhỏ lên cho cao và lớn. Cuống nền bơm cát lấp, công an ngăn cản đồng thời cấm ghe chỡ cát đến công trình nầy. Ông Trung nhờ sân nhà người láng diềng cho bơm cát đổ đống chờ đêm về Ông và các con đem xe lại đẩy đi. Kiên nhẫn nhiều ngày công trình cũng hoàn tất. Nâng cấp đạo tràng xong, chánh quyền công an xã Phước Hưng ra quyết định bảo Ông Trung phải tháo dở. Ông nầy không nhận quyết định.

Kế hoạch 3:

Bắt đi tù

Ngày 26/7/2012, Bùi văn Thâm, trên đường đi bán giá sống, từ chợ xã Khánh An về Phước Hưng, công an lựa khúc vắng người vắng nhà chận bắt lén, tự kết cho Thâm cái tội “Chống người thi hành công vụ”chỡ đi giam ở nhà giam công an huyện An Phú.

Hết một người đi tù, công an xã tưởng nhà đi tù một người là Ông Trung xuống nước, họ đến nhà Ông ấy lập lại quyết định cũ. Chủ nhà chẳng những không bằng lòng mà còn nói câu “quyết định bảo vệ đạo tràng”, ngày 30/10/2012 Ông Bùi văn Trung bị bắt trên đường đi công tác đạo sự ở xã Kiến An huyện Chợ Mới.

Chuyện như thắt nút, bù lon con tán cứ vặn vô, đến nước nầy phía công an thấy không còn cơ hội thương thuyết ngả giá về đạo tràng, phải tiếp bắt thêm vào tù. Vừa mừng xuân giáp ngọ xong, ngày 11/2/2014, cậu con rễ của nhà nầy là Nguyễn văn Minh, đi cùng chuyến với 21 người đến thăm nhà đồng đạo Bùi thị Kim Phượng vợ của luật sư Nguyễn bắc Truyển ở xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã bị công an chận bắt giữa đường trước khi đến thăm nhà cô Bùi Kim Phượng.

Nguyễn văn Minh sống nghề lái mua bán xe Mô Tô. Từ khi cha và em đi tù Minh phải vất vả trong việc mua bán xe kiếm khá tiền hơn dùng vào việc thăm nuôi hàng tháng. Nghe tin nhà cô Phượng gặp nạn, sẵn có nhiều người đi thăm mà đi theo. Sự thật thì Minh cũng không ưa cộng sản, ghét nữa là khác, nhưng Minh chưa lần nào thể hiện hành động chống cộng vì phải giữ mình để làm tròn bổn phận với gia đình đương lúc ngặc nghèo. 21 người bị bắt, nói qua giới đấu tranh thì Minh chưa có trong danh sách, người em nhỏ hết trong 21 người, thế không hiểu sao chừng thả 18 trong tổng số 21 người, cái đứa em nhỏ hết nầy lại là một trong ba người Bùi thị Minh Hằng, Nguyễn thị Thúy Quỳnh và Nguyễn văn Minh bị giữ lại cho tòa kêu án hai năm rưởi tù giam.

Theo tin nắm được qua nhiều nguồn dư luận, vì Nguyễn văn Minh là con rễ trong nhà Ông Trung, công an Việt Cộng đang dùng kế ép Ông Trung và trừng phạt Ông nầy cái “tội tu” mà còn đi “rủ” người khác tu. Cần cho cả nhà nầy nghèo đói để không còn sức đối kháng, quì xuống xin tha tội, dở bỏ đạo tràng và họ sẽ không bị chướng mắt khi nghe thấy đám giỗ thuyết trình giáo lý Phật Giáo Hòa Hảo nhà Ông Trung nữa. Một chiếc xe sắp hết xăng, không lâu sẽ nghỉ chạy mà Minh lại làm cái chuyện tiếp thêm nhiên liệu cho chiếc xe sắp hết xăng, tội đáng phải ngồi tù.

Trường hợp Ông Bùi văn Trung tổ chức thuyết trình giáo lý Phật Giáo Hòa Hảo trong ngày đám giỗ, thành lập đạo tràng cho bà con có điều kiện học hỏi giáo lý, nương tu. Nếu ở vào một nhà nước không phải là nhà nước cộng sản, Việt Nam Cộng Hòa đi, chẳng những Ông Trung không bị bắt tội mà được khen là người có sáng kiến giúp đời, quí đạo. Xã hội ngày nay có quá nhiều cặn bã, quan chức tham ô, hối lộ, dân thường trộm cướp, cờ bạc, đàng điếm và hàng trăm hình dung từ tội lỗi khác. Tham ô hối lộ là hành động của con người không đạo đức, Người như Ông Trung là cần có cho những quan chức tham ô, hối lộ, những tụ điểm cờ bạc, đàng điếm lấy làm một tấm gương để mà hướng thiện, nhà nước nên trân trọng mới phải. Nhìn vào tấm gương thấy mặt mình sao xấu quá, giận tấm gương phản chiếu cái mặt xấu đau xấu đớn của mình, hành động bất chánh nữa là không đúng. Gương kiến lúc nào cũng vô tư, phản chiếu bình đẳng. Tại mình xấu mà thấy ra vậy.

Ngoài chuyện Minh là con rễ, anh rễ, phải lo lắng giúp đở gia đình bên vợ, tiếp tiền cho thăm nuôi hai người thân không tội bị bắt đi tù bằng đồng tiền chơn chánh, hợp pháp từ sức lao động của mình, tội danh từ cáo trạng dẫn tới phiên tòa dành cho Nguyễn văn Minh đều là chuyện bịa đặt.

01/12/2014
Kiều Lê
Tập Hồ Sơ Một Gia Đình Ba Người Tù Reviewed by Unknown on 12/03/2014 Rating: 5 Kiều Lê : Đàn Áp Tôn Giáo của nhà nước Việt Cộng đối với một gia đình theo đạo PHẬT GIÁO HÒA HẢO. 1/ Bùi văn Thâm, tín đồ Phật Giáo Hòa...

Không có nhận xét nào: